"ตะวันฉาย" ความสำเร็จ และความภาคภูมิใจ พร้อมก้าวสู่เป้าหมายใหม่ในอนาคต

View icon 923
วันที่ 5 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"ซ้ายดารา" ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) หนึ่งในแชมป์โลกหน้าใหม่ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุดในปี 2565 ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตของเขาที่เปลี่ยนแปลงไปหลังจากความสำเร็จบนเวที ONE และเป้าหมายใหม่ที่ตั้งเอาไว้ในปีหน้า

หลังจากปีแรกใน วัน แชมเปียนชิพ “ตะวันฉาย” มีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 ทำให้นักมวยหนุ่มจากเมืองพัทยา ทุ่มเทฝึกซ้อมมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า โดยโชว์ฟอร์มสดชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกัน รวมถึงการชนะคะแนนเอกฉันท์เหนือ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” ในการชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE 161 เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565

ชัยชนะครั้งนั้นส่งให้ "ตะวันฉาย" นั่งแท่นเจ้าบัลลังก์มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวตคนใหม่ โดยเจ้าตัวเปิดใจถึงความสำเร็จในชีวิตตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมาว่า “ผมตั้งปฏิญาณกับตัวเองเอาไว้ว่าหากได้เข้ามาใน ONE ผมต้องครอบครองเข็มขัดเส้นนี้ที่ตัวเองหลงใหลมาตลอดให้ได้ วันนี้ผมกลายเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ผมรู้สึกภูมิใจมากที่มาถึงความฝันที่ตัวเองตั้งเอาไว้ได้แล้ว”

“การเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ทำให้ผมมีแฟนคลับมากขึ้น ไม่ได้แค่ในประเทศไทยอย่างเดียว แต่มีทั้งสิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา หรือแถบยุโรป ครอบครัวของผม คุณพ่อคุณแม่ มีชีวิตที่สุขสบายกว่าเดิม จากรายได้ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ผมได้ซื้อรถ ซื้อบ้าน และซื้อที่ดินเก็บไว้ เป็นความรู้สึกภูมิใจที่สามารถยืนได้ด้วยตัวของตัวเองครับ”

63b6985028d292.55030306.jpeg
เพชรมรกต vs ตะวันฉาย (29 ก.ย.65)

แต่การได้เข็มขัดทองมาครอบครอง เป็นเพียงจุดเริ่มต้นความสำเร็จของ “ตะวันฉาย” เท่านั้น โดยเขาตั้งเป้าหมายใหม่ที่จะยิ่งใหญ่กว่าเดิมเอาไว้แล้วสำหรับปีหน้า 

“ก้าวต่อไปของผมคือการล้มคนเก่งที่สุดในรุ่นเฟเธอร์เวตให้หมด และอาจจะไปลองชกคิกบ็อกซิ่งในอนาคต แล้วผมก็อยากไปชกที่สหรัฐอเมริกา ผมอยากไปที่นั่น เพราะมีแฟนคลับค่อนข้างเยอะครับ

“เรื่องค่าตัว 10 ล้านบาทที่พี่ชาตรี เคยให้สัมภาษณ์ไว้ ผมก็ตั้งความหวังไว้นะครับ แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้รับค่าตัวที่สูงขนาดนั้นรึเปล่า แต่ที่แน่ ๆ ผมจะขึ้นป้องกันแชมป์ สร้างผลงานที่ดี เก็บชัยชนะให้ได้ในทุกไฟต์ ผมไม่ได้คาดหวังว่าการขึ้นชกในแต่ละไฟต์จะต้องได้ค่าตัวสูงขนาดไหน ผมแค่อยากขึ้นไปชก ทำให้ผู้ชมสนุก และมีแฟนคลับติดตามมากขึ้น แค่นี้ผมก็ภูมิใจมากแล้วครับ”

63b6984f9e4f82.97784192.jpeg

โดย “ตะวันฉาย” จะประเดิมศักราชใหม่ปี 2566 ในฐานะแชมป์โลก ONE ด้วยการป้องกันแชมป์ครั้งแรกกับ “จามาล ยูซูพอฟ” ผู้ท้าชิงจอมแกร่งชาวตุรกี ในฐานะคู่รองของศึก ONE FIGHT NIGHT 7: จอห์น vs ฟาบริซิโอ II ที่สนามจาการ์ตา คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ตรงกับช่วงเช้าเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับแฟนกีฬาสามารถติดตามศึก ONE FIGHT NIGHT 7 ได้ที่นี่ และโซเชียลมีเดียของ ONE ทุกช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, อินสตาแกรม ONEChampTh