"เอ็นนาฮาชิ" สละบัลลังก์ "ซุปเปอร์เล็ก" เปลี่ยนคู่ชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง "แดเนียล พูแอร์ตัส"

View icon 243
วันที่ 4 ม.ค. 2566
ONE Championship
แชร์
"อิเลียส เอ็นนาฮาชิ" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ที่มีคิวป้องกันตำแหน่งกับ "ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9" ในศึก ONE FIGHT NIGHT 6 ที่อิมแพ็ค อารีนา เสาร์ 14 ม.ค.นี้ ประกาศสละตำแหน่ง หลังเห็นว่าตนเองไม่สามารถทำน้ำหนักในรุ่นนี้ได้อย่างแน่นอน และจะเกิดความเสียหายหากปล่อยให้ล่วงเลยจนถึงวันแข่งขัน ยังผลให้ตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นนี้กลายเป็น "แชมป์ว่าง" ทันที
อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นช่วงใกล้สัปดาห์แข่งขัน วัน แชมเปียนชิพ จึงพิจารณาเลือกนักกีฬาที่มีความเหมาะสม และมีความพร้อมในการฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งขันแทน โอกาสนี้จึงตกไปอยู่ที่ "แดเนียล พูแอร์ตัส" นักชกชาวสเปน ซึ่งเดิมทีมีคิวขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งกับ "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ในศึกเดียวกัน ขยับขึ้นมาเป็นคู่ชิงกับ "ซุปเปอร์เล็ก"

63b4ff26ac55d3.41509048.png
รถถัง vs จีตัว

ส่วนทางด้าน "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ได้คู่ชกใหม่คือ "จีตัว ยีปู" นักมวยชาวจีนซึ่งเคยเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา โดยพ่ายแพ้ให้กับ "แดเนียล พูแอร์ตัส" อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ ขันอาสาเข้ามารับหน้าที่ขัดตาทัพในศึกนี้
อีกคู่หนึ่งคือ "เลียม แฮร์ริสัน" จอมห้ำหั่นจากแดนผู้ดี มีอันต้องถอนชก หลังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บและต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยไม่สามารถหามวยแทนที่เหมาะสมได้ ทำให้การชกกับ "พงษ์ศิริ พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม" ในศึกนี้มีอันต้องเลื่อนไปก่อน

63b4ff270c5a70.37076420.png
เลียม vs พงษ์ศิริ

อีกหนึ่งคู่ที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงคือ ฮีโรเมียนมา "ออง ลา เอ็น ซาง" เดิมถูกประกบคู่กับ "ฟ่าน หรง" จากจีน แต่ฝ่ายหลังต้องถอนชกตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด จึงต้องเจอกับคู่ชกใหม่ "จิลแบร์โต กัลวาโอ" จากบราซิล
ส่วนคู่เอกของรายการยังคงเป็นศึกชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ป.) ระหว่างเจ้าบัลลังก์คนปัจจุบัน "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" และผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" เจ้าของเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเดียวกัน

63b4ff27510b21.04513186.png
ซุปเปอร์บอน vs ชิงกิซ

ร่วมด้วยศึกกติกาลูกผสมหญิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ปะทะ "อนิสสา เม็กเซน" ในรูปแบบมวยไทย x การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) และศึกล้างตาสยบดรามาระหว่างสาวน้อยมวยไทย "ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย" และ "บาร์บี้" เอคาเทรินา วานดารีวา
แฟนกีฬาที่ต้องการสัมผัสบรรยากาศการชมสดในสนามอันน่าตื่นเต้นเร้าใจและได้ส่งกำลังใจให้เหล่านักกีฬาคนโปรดแบบใกล้ชิดติดสังเวียน สามารถจองบัตรเข้าชมที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันนี้ในราคาเริ่มต้น 150 บาท รีบจองก่อน ได้ที่นั่งชัดถนัดตาก่อน คลิกที่ลิงก์นี้ bit.ly/OFN6BKK

โปรแกรมการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE FIGHT NIGHT 6
คู่ในรายการ
 ● คู่เอก ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน vs ชิงกิซ อัลลาซอฟ (ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต)
 ● คู่รอง ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 vs แดเนียล พูแอร์ตัส (ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต)
 ● ไมกี มูซูเมกี vs กันทูมัวร์ บายานดูเรน (ชิงแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต)
 ● แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs อนิสสา เม็กเซน (กติกาพิเศษมวยไทย X MMA รุ่นอะตอมเวต)
 ● ออง ลา เอ็น ซาง vs จิลแบร์โต กัลวาโอ (MMA 215 ป.)
 ● รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs จีตัว ยีปู (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต)
 ● แกรี โทนอน vs จอห์นนี นูเนซ (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต)

ถ่ายทอดสดหลังคู่ในรายการ
 ● ซุปเปอร์เกิร์ล จรูญศักดิ์มวยไทย vs. เอคาเทรินา วานดารีวา (มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต)
 ● คิม แจ วุง vs โชโก ซาโตะ (MMA 150 ป.)

63b4ff277cd956.47212260.jpg