รัฐบาลอาร์เจนตินาประกาศหยุดพิเศษวันนี้ ฉลองทีมฟ้าขาวคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก

View icon 86
วันที่ 20 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รัฐบาลอาร์เจนตินาประกาศให้วันอังคารนี้ ที่ 20 ธ.ค. เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อให้ประชาชนทั่วประเทศร่วมฉลองชัยให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ฟีฟ่า เวิลด์คัพ 2022

เว็บไซต์สำนักข่าวอัลจาซีรารายงานว่า ทีมชาติอาร์เจนตินาจะเข้าร่วมฉลองวันแห่งชัยชนะในวันนี้ที่อนุสาวรีย์โอเบลิกส์ ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานที่ชาวอาร์เจนตินาใช้เป็นศูนย์กลางในการเฉลิมฉลองชัยชนะในการแข่งขันกีฬา

ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศที่ประเทศกาตาร์ในวันอาทิตย์ ที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติอาร์เจนตินาสามารถเฉือนเอาชนะทีมชาติฝรั่งเศส ด้วยการดวลจุดโทษชนะฝรั่งเศส 4-2 ประตู ส่งผลให้อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปครอง ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจของบรรดาแฟนบอลทีมฟ้าขาวทั้งในสนามซาอิล ไอคอนิค สเตเดียม และแฟนบอลทั่วโลก

โดยชัยชนะในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการพาทีมชาติอาร์เจนตินากลับมาคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ในรอบ 36 ปีแล้ว ลิโอเนล เมสซี ผู้เล่นกองหน้าของทีมชาติอาร์เจนตินายังสามารถสร้างประวัติศาสตร์ของการเป็นนักฟุตบอลคนแรกของโลกที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยม หรือ Golden Ball ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ถึง 2 สมัยในปี 2014 และ 2022

รายงานระบุว่า ทีมชาติอาร์เจนตินาได้เดินทางกลับสู่มาตุภูมิแล้วในช่วงเช้าวันนี้ด้วยเที่ยวบินพิเศษของรัฐบาล และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาแฟนบอลที่บริเวณด้านนอกอาคารสนามบิน

ลิโอเนล เมสซี ซึ่งถือถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลก (World Cup Trophy) พร้อมด้วยลิโอเนล สกาโลนี โค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา และเคลาดิโอ คาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา เป็นผู้พาทีมชาติอาร์เจนตินาเดินทางด้วยเครื่องบินจากประเทศกาตาร์มายังสนามบินอีเซซาของอาร์เจนตินา เพื่อเตรียมเฉลิมฉลองชัยชนะร่วมกับประชาชนที่อนุสาวรีย์โอเบลิกส์ในวันนี้