ชาวบ้านเฮ ฝายน้ำล้นลำน้ำนาเหลือง จ.น่าน ช่วยให้มีน้ำกิน น้ำใช้ตลอดปี

View icon 50
วันที่ 20 ธ.ค. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (20 ธ.ค.65) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้วิดิโอคอนเฟอเรนซ์ ไปยัง ประชาชน ตำบลนาเหลือง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยมี พลเรือเอก พิเชษฐ ตานะเศรษฐ  ในฐานะเป็นคณะทำงานกำกับการปฏิบัติราชการส่วนภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 16 ภายใต้การกำกับของรองนายกรัฐมนตรี  กล่าวรายงานการดำเนินการ กำกับ ติดตามการปฏิบัติราชการ เพื่อแก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชนสำหรับ ในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้มีการดำเนินการโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำเพื่ออุปโภค-บริโภค และน้ำเพื่อการเกษตร โดยมีการก่อสร้างฝายน้ำล้นลำน้ำนาเหลือง ต.นาเหลือง อ.เวียงสา จ.น่าน ได้ดำเนินการประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้ได้ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวิบูลย์ แววบัณฑิต และผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 16 นายพิฆเนศ ต๊ะปวง และได้มีประชาชนในพื้นที่ ต.นาเหลือง มารวมตัวกันเพื่อขอบคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี ที่กรุณาให้การช่วยเหลือจนบรรลุผลดังกล่าว

“ผมได้รับทราบผลการดําเนินงานก่อสร้างฝายน้ำล้นลำน้ำนาเหลือง ที่ช่วยแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแหล่งกักเก็บน้ำให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว ต้องขอบคุณน้ำใจของทุกท่านที่ได้รวมตัวมาขอบคุณผมในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านทราบว่า รัฐบาลมีความห่วงใยในชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกภาคส่วน” พล.อ.ประวิตรกล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลมีนโยบายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งคณะทํางานกํากับการปฏิบัติราชการ ผู้ตรวจราชการสํานักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการทุกคน ร่วมกันบูรณาการ และประสานงานกัน เพื่อให้การกํากับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค สามารถช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาเร่งด่วนให้กับประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  ขอให้มั่นใจได้ว่าข้าราชการ ภายใต้การกำกับ ของรัฐบาล จะดูแลแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างดีที่สุด