ผงะเจอศพ ในแท็งก์น้ำ บนอาคารพาณิชย์

View icon 259
วันที่ 20 ธ.ค. 2565
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องนี้ทำเอา ช่างรับเหมาถึงกับผงะ เมื่อไปเจอศพเน่าเปื่อยในแท็งก์น้ำบนชั้นดาดฟ้า ขณะเข้าไปรีโนเวทบ้าน เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐาน เสียชีวิตมากว่า 1 เดือนแล้ว

ตำรวจ สน.หัวหมาก พร้อมด้วย แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบภายในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ซอยรามคำแหง 1 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลังได้รับแจ้งจากช่างต่อเติมบ้านว่า มีศพอยู่ในแท็งก์น้ำบนชั้นดาดฟ้า

นายประดิษฐ์ คงทิพย์ อายุ 35 ปี ช่างรับซ่อมแซมบ้าน บอกว่า ผู้รับเหมามอบหมายให้ตนกับเพื่อน เข้ามาซ่อมแซมหลังคาบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อขึ้นไปที่ดาดฟ้าก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าที่แท็งก์น้ำ ด้วยความสงสัยจึงชวนเพื่อนขึ้นไปดู ทีแรกเข้าใจว่าเป็นซากสัตว์ตาย แต่พอเอาไฟสปอร์ตไลท์ส่องดู จึงพบศพดังกล่าว ยอมรับว่าตั้งแต่ทำงานรับเหมาก่อสร้างมา นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ และคิดว่าไม่ขอรับทำงานนี้ต่อ เพราะรู้สึกกลัว

นางจารุเนตร หงสุชน อายุ 65 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า ซื้อตึกแถวดังกล่าวมาได้ 3 ปี โดยไม่มีการปล่อยให้คนเช่าอยู่ จนประมาณ 6 เดือนก่อน ได้ติดต่อผู้รับเหมาเข้าไปซ่อมแซมบ้านที่ชั้น 4 แต่ก็มีปัญหาคนงานทิ้งงานไป จนกระทั่งติดต่อผู้รับเหมารายเดิมให้หาช่างซ่อมแซมชุดใหม่เข้ามาดำเนินการ กระทั่งมาพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเพศใด หรือเสียชีวิตจากสาเหตุใด เพราะศพค่อนข้างเน่าเปื่อย สันนิษฐานได้เพียงว่าเสียชีวิตมากกว่า 1 เดือน ขอเวลาสืบสวนระยะหนึ่ง จึงจะเกิดความชัดเจน ทั้งนี้ยืนยันว่ายังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง ทั้งเรื่องประเด็นการฆาตกรรม หรือคนจรที่อาจแอบลักลอบเข้าไปอยู่ในแท็งก์น้ำ แล้วหาทางออกไม่ได้จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต