ภาพเป็นข่าว : สวนสัตว์คึกคัก! นำน้องจอย-เจ้าบอย ร่วมทายผลคู่ชิงแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

View icon 280
วันที่ 18 ธ.ค. 2565
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันนี้แล้วที่เราตจะได้รู้ว่าใครจะเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ระหว่างอาร์เจนตินา และฝรั่งเศส เมื่อวานนี้แพนด้าแดง ทายว่าอาร์เจนตินาใช่ไหม วันนี้ มีอีก 2 ตัวที่จะมาทายผล ดูสิเลือกอะไรกัน

เริ่มที่ น้องจอยยีราฟ แม่ลูกอ่อน แห่งสวนสัตว์ชียงใหม่ ก็มาร่วมสร้างสีสันทายผลบอลโลกคู่ชิงแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ด้วย ด้วยการให้ "น้องจอย" เสี่ยงทายระหว่างทีมชาติฝรั่งเศสและทีมชาติอาร์เจนตินา ว่าทีมไหนจะสามารถคว้าถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกไปครองได้

โดยทางพี่เลี้ยงได้นำธงชาติของทั้งสองทีมมาปักไว้ที่ต้นไม้ทั้งสองต้น ท่ามกลางการรอลุ้นของกองเชียร์ว่า "น้องจอย" จะไปเลือกธงชาติไหน ผลปรากฏว่า "น้องจอย" เลือกกินต้นไม้ของทีมชาติอาร์เจนตินาเหมือนกัน และมาลุ้นกันอีกทีว่า น้องจอย แห่งเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จะทายผลบอลโลกคู่นี้ถูกหรือไม่ต่อไปอารเจนตินา นำแล้ว 2

ส่วนที่สวนสัตว์ขอนแก่น ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น ก็จัดให้มีการร่วมสนุก ทำนายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก เหมือนกัน โดยให้เจ้าบอย หรือ โคชบอย เลือกตะปบเนื้อไก่ที่แขวนอยู่ใต้ธงชาติ อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส ทันทีที่เจ้าบอยพบเห็นธงชาติของฝรั่งเศสได้ทำการกระโดด และเลือกตะบปอย่างไม่ลังเลในชั่วพริบตา ซึ่งในการทำนายจะทำการสลับธงชาติกัน ให้สิงโตขาวเลือก 2 ใน 3 ครั้ง แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าบอยได้เลือกตะปบเหยื่อ ทีมชาติฝรั่งเศส 2 ครั้ง ทีมชาติอาร์เจนตินา เพียงครั้งเดียว นั้นหมายความว่า ฝรั่งเศส คือผู้คว้าแชมป์ ฟีฟ่าเวิลด์คัพกาตาร์ 2022 ในปีนี้

จากสถิติที่เจ้าบอย สิงโตขาว ได้ทำนาย ทั้งหมด 22 ทีม ผิดเพียง 3 ทีม เท่านั้นเอง สรุป อารเจนตินา 2 ฝรั่งเศส 1 ใครจะทำนายถูก คืนนี้รู้กัน เปิดช่อง 7HD รอดูนัดชิงกันได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง