น้ำตาตกใน รถรับจ้างบรรทุกข้าวเปลือก 5 ตัน พุ่งตกคลอง จมทั้งคัน จ.นครราชสีมา

View icon 1.2K
วันที่ 6 ธ.ค. 2565
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทุกข์ของชาวนา เจอแบบนี้บอกเลยว่าน้ำตาจะไหล ชายอายุ 46 ปี รับจ้างขนข้าวเปลือก 5 ตัน หวังจะขับไปให้เจ้าของตากแดดไล่ความชื้น แต่ระหว่างทาง รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลอง เสียหายทั้งคัน 

น้ำตาตกใน รถรับจ้างบรรทุกข้าวเปลือก 5 ตัน พุ่งตกคลอง จมทั้งคัน จ.นครราชสีมา
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ที่บริเวณถนนสายพิมาย-ดงใหญ่ ตำบลท่าหลวง อำเภอพิมาย มีรถบรรทุกหกล้อสีขาวคันหนึ่ง บรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันรถ เกิดเสียหลักตกลงไปในคลอง ทำให้ข้าวเปลือกที่บรรทุกมากว่า 5 ตัน จมน้ำเสียหายทั้งหมด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายสหัสนัยน์ อาศัยนา อายุ 46 ปี คนขับรถ อาการเบื้องต้นพบศีรษะแตก มีแผลถลอกตามแขนและขา

โดยผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังด้วยสภาพทั้งเปียก ทั้งมีเลือดไหล ว่า ตนเองได้รับจ้างขับรถบรรทุกข้าวเปลือกมาเต็มคันรถ เพื่อที่จะนำข้าวเปลือกไปให้กับเจ้าของนาเพื่อตากแดดไล่ความชื้น ระหว่างที่ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนกำลังจะขับรถแซงรถคันข้างหน้า แต่จู่ ๆ พวงมาลัยรถเกิดขัดข้อง ไม่สามารถเลี้ยวได้ จึงทำให้รถเกิดเสียหลักตกลงไปในคลอง ข้าวเปลือกที่บรรทุกมาจมน้ำเสียหายทั้งหมด คิดเป็นความเสียหายกว่า 50,000 บาท ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะเป็นข้าวของเจ้าของนา และยังไม่รู้ว่าจะหาเงินที่ไหนมาจ่ายให้กับเจ้าของนา อีกทั้งรถของตัวเองก็พังเสียหายอีกด้วย เคราะห์ดีที่ตนยังสามารถเปิดกระจกรถหนีออกมาได้ทัน

ระทึก เพลิงไหม้รถขนฟาง วอดทั้งคัน หวิดย่างสด จ.อุบลราชธานี 
ที่ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อรถกระบะคันหนึ่งบรรทุกฟางแห้งมาเต็มคันรถ จู่ ๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างไม่ทราบสาเหตุ จนชาวบ้านหลายคนต้องมาช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงดังกล่าว หลังจากนั้นรถดับเพลิงจาก อบต.หัวเรือ ได้เข้ามาช่วยฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณถนนชยางกูร ตำบลขี้เหล็ก อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งอยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันแค่ประมาณ 50 เมตร

คนขับรถกระบะเล่าให้ฟังว่า ตนเองขับรถกระบะที่บรรทุกฟางมา 100 ก้อน เพื่อนำกลับไปที่บ้าน ใช้เป็นอาหารวัว โดยระหว่างที่ขับรถมานั้น รู้สึกร้อนวูบวาบที่ใบหน้า ประกอบกับมีคนร้องว่าไฟไหม้ จึงชะลอรถและชำเลืองออกมาดูข้างรถด้านขวาเห็นว่าเกิดไฟลุกอย่างแรง ตอนแรกตั้งใจจะขับรถหาสถานที่ที่มีน้ำดับไฟ แต่ยิ่งขับรถแค่ไหนไฟก็ยิ่งลุกแรงขึ้น ประกอบกับมีปั๊มน้ำมันอยู่ข้างหน้า จึงรู้สึกกังวลว่าหากขับรถไปใกล้กว่านี้ อาจทำให้เพลิงไหม้ปั๊มน้ำมันได้ ตนเองจึงจอดและวิ่งหนีตายลงจากรถ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจึงได้ช่วยกันฉีดน้ำอย่างที่เห็นในภาพ ส่วนคนขับรถถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้ คนขับยืนยัน ตนเองไม่ได้สูบบุหรี่ แต่อาจจะมีคนทิ้งก้นบุหรี่ใส่ จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง