แจ็กพอตแตก! ลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” รางวัลประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท

View icon 662
วันที่ 9 พ.ย. 2565
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” แจ็กพอตแตก โดยมีผู้ถูกรางวัล 1 คน จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจะได้เงินรางวัลมูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (9 พ.ย. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” แจ็กพอตแตก โดยมีผู้ถูกรางวัล 1 คน จากรัฐแคลิฟอร์เนีย รับคนเดียวเน้น ๆ มูลค่า 2.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7.5 หมื่นล้านบาท หลังก่อนหน้านี้ รางวัลไม่แตกมา 40 งวดติดต่อกัน

โดยผู้ที่ถูกรางวัลไม่ขอเปิดเผยตัวตน ซึ่งเขาซื้อลอตเตอรี่ดังกล่าวจากร้านในปั๊มน้ำมัน ในเมืองอัลตาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเลขรางวัลลอตเตอรี่พาวเวอร์บอลงวดล่าสุดคือ 10-33-41-47-56 และเลขพาวเวอร์บอลคือ 10

โดยผู้ถูกรางวัลสามารถเลือกได้ว่าจะ รับรางวัลเป็นเงินสดเต็มจำนวน หรือจะทยอยรับเงินเป็นงวด ๆ เป็นเวลา 29 ปี โดยปกติแล้วจะมีการหักภาษี ณ ที่จ่ายจากเงินรางวัล 24% แต่ทางการรัฐแคลิฟอร์เนีย ไม่มีการเก็บเงินภาษีส่วนนี้ ทำให้ผู้โชคดีได้รับเงินไปเต็มจำนวน

ก่อนหน้านี้ สถิติสำหรับแจ็กพอต ลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” เกิดขึ้นในปี 2559 เมื่อมีผู้ถูกรางวัล 3 คนจากแคลิฟอร์เนีย ฟลอริดา และเทนเนสซี ได้รับรางวัลสูงสุด 1.59 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ  5.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งทางสื่อหลายฉบับแห่งรายงานว่า แจ็กพอต ลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” รอบนี้ ถูกจัดอันดับเป็นสถิติรางวัลสูงสุด

นอกจกานี้ ลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” มีรางวัลสะสมอยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 7 หมื่นล้านบาท เท่านั้น และจะต้องออกรางวัลตั้งแต่วันจันทร์ (7 พ.ย. 65) ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากมีอยู่รัฐหนึ่งยังไม่พร้อมออกรางวัล จึงต้องเลื่อนวันออกรางวัล

ทั้งนี้ สำหรับโอกาสที่จะถูกรางวัลแจ็กพอตใหญ่ของลอตเตอรี่ “พาวเวอร์บอล” นั้นอยู่ที่ประมาณ 1 ใน 292 ล้าน