เปิดนาทีตะลุมบอน! ชายขี่ จยย.สวนรถกระบะ ฉุนถูกมองหน้า เรียกพวกมารุมทำร้าย

View icon 260
วันที่ 24 ม.ค. 2563
เจาะประเด็นข่าวค่ำ
แชร์
กล้องวงจรปิดบริเวณหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร บันทึกภาพขณะรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่กลางถนน มีรถกระบะขับตามมาแต่ไม่สามารถไปต่อได้ คนขับจึงเปิดสัญญาณไฟกะพริบ คนขี่รถจักรยานยนต์จึงขยับเข้าข้างทางและรถกระบะก็ขับผ่านมา

จากนั้นรถกระบะได้ขับเข้าไปจอดบริเวณลานจอดรถของหมู่บ้าน ผ่านไปเกือบ 2 นาที มีผู้ชาย 3 คน และหญิงอีก 1 คน เดินออกมา โดยมีชายขี่รถจักรยานยนต์สวนเข้าไปก่อนจะจอดรถตรงเข้ามาพูดคุยกับอีกฝ่าย ระหว่างนั้นก็มีรถกระบะขับเข้ามาจอด และมีคนเดินลงมา จะเห็นว่าช่วงนี้ทั้ง 2 ฝ่าย เริ่มมีปากเสียงกัน โดยมีชายคนหนึ่งเข้าไปพูดคุยกับชายเสื้อดำที่เพิ่งลงจากรถกระบะ แต่จู่ๆ เขาก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงปล่อยหมัดตรงเข้าใส่ชายอีกคนก่อนจะเกิดเหตุชุลมุนขึ้นเนื่องจากทั้ง 2 ฝ่าย ชกต่อยกัน

จังหวะนั้นมีผู้หญิงคล้ายแต่งชุดนักศึกษากำลังกดโทรศัพท์มือถือโทรหาใครบางคน ขณะที่ รปภ.ก็พยายามห้ามปรามทั้ง 2 ฝ่าย ไม่ให้ทะเลาะวิวาทกัน แต่ก็มีชายเสื้อแดงเดินออกมาจากหลังป้อม ถือขวดไว้ในมือ เช่นเดียวกับชายที่อยู่อีกฝั่งก็ถือขวดไว้ด้วย ส่วนชายเสื้อดำถือไม้ถูพื้นเข้ามาฟาดใส่อีกฝ่ายแล้วก็เกิดเรื่องชุลมุนขึ้นอีกครั้ง มีการขว้างปาขวดเข้าใส่กันแต่ขวดพลาดไปโดนรถที่จอดอยู่ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ไปหยิบวัตถุคล้ายเสียมออกมาใช้เป็นอาวุธแล้วก็ฟาดเข้าใส่กันไม่ยั้ง

เหตุการณ์เกิดขึ้นต่อไปอีกหลายนาทีจนกระทั่งมีชายไม่ใส่เสื้อวิ่งเข้ามาหาชายเสื้อแดง คว้าอาวุธที่เขาถือไว้มาแล้วก็ชี้หน้าฝ่ายคู่กรณี สักพักชายเสื้อแดง หยิบอาวุธคล้ายมีดสปาตาลงมาจากรถแล้วก็ตรงเข้ามาหาอีกฝ่าย มีการเงื้อมีดจะฟาดฟัน แต่เหตุการณ์หลังจากนั้นอยู่นอกรัศมีกล้องวงจรปิด

ต่อมากลุ่มคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ยกพวกวิ่งไล่กันกลับเข้ามาที่ลานจอดรถอีกครั้ง ชายเสื้อแดงยังคงถือมีดสปาตาไล่ฟันโดยมีกลุ่มวัยรุ่นทั้งชายและหญิงตามเข้ามา ซึ่งจำนวนผู้ก่อเหตุดูเหมือนจะเพิ่มขึ้น โดยทั้งหมดยังคงไล่ทำร้ายกันชุลมุน มีชายคนหนึ่งถูกรุมกระทืบและถูกวิ่งไล่ฟาดจนล้มหน้าคะมำ ซึ่งคู่กรณีก็รีบเข้ามารุมกระทืบซ้ำไม่ยั้ง ไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นแต่ผู้หญิงที่ใส่ชุดคล้ายชุดนักศึกษา ก็เข้ามาร่วมผสมโรงด้วย

ระหว่างนั้นมีคนเข้ามาห้ามปราม รวมถึงพ่อของผู้บาดเจ็บ ก็รีบเข้ามาห้ามพร้อมขอร้องไม่ให้อีกฝ่ายรุมทำร้าย

จากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงประมาณ 01.00 น. วันที่ 22 มกราคม โดยผู้โพสต์คลิปได้อธิบายไว้ในคลิปว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถสวนกันแต่รถกระบะไม่สามารถถอยหรือหลบได้ เพราะมีรถตามหลัง ส่วนคู่กรณีขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมาจอดขวางไม่ยอมหลบ

จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นอย่างในคลิป โดยชายขี่รถจักรยานยนต์ตามมาถามว่ามองหน้าทำไม ก่อนจะมีปากเสียงกัน ซึ่งฝ่ายของชายขี่รถจักรยานยนต์ ได้ตามพวกมารุมทำร้าย พกมีดสปาตาและอาวุธมาด้วย

หลังเกิดเหตุผู้บาดเจ็บได้เข้าแจ้งความกับตำรวจแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งคนที่ได้ดูคลิปนี้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าให้ดำเนินคดีข้อหาหนัก เพราะอีกฝ่ายพกอาวุธมาด้วย