“SPORTS LIFE” เปิดเส้นทางมวย “เพชรจีจ้า” สาวแกร่งหัวใจเด็ดเดี่ยว เจ้าของฉายา “THE QUEEN”

View icon 336
วันที่ 8 มี.ค. 2567
ข่าวรายการ
แชร์
แฟนมวยไม่ควรพลาด ‘SPORTS LIFE’ ชวนแกะรอยความสำเร็จ ‘เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม’ จากนักมวยสากลสมัครเล่นดีกรีทีมชาติ สู่ราชินีคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของโลก ห้ามพลาด อังคารที่ 12 มีนาคมนี้

สังเวียนผ้าใบฟีเวอร์ยังคงอยู่ในช่วงเดือนแห่งการเชิดชูเกียรติยศของสุภาพสตรีทั่วโลก เนื่องในวันสตรีสากล SPORTS LIFE  สัปดาห์นี้ส่ง 2 พิธีกรสุดซี้ ต๊อบ-วาทิต ตรีครุธพันธุ์ และ แตงโม-พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน ไปฉกตัว เอ้ย! คว้าตัวนักมวยหญิงหมัดหนัก เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม เจ้าของฉายา The Queen มาเปิดบันทึกเส้นทางมวยน่าทึ่ง แกร่งเกินหญิงข้ามชกกับนักมวยชาย

ยกให้เป็นนักชกสาวหัวใจเกินร้อยที่น่าจับตามองอีกหนึ่งคน สำหรับ เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม เผยถึงเส้นทางนักสู้ของเธอเริ่มต้นตั้งแต่อายุ 6 ขวบ เติบโตมากับค่ายมวยของพ่อ ซึ่งเป็นครูมวยคนแรกของเธออีกด้วย แถมแวดล้อมไปด้วยเด็กผู้ชาย ทำให้บุคลิกส่วนตัวห้าว ๆ ลุย ๆ คล้ายเด็กผู้ชาย และได้รับแรงบันดาลใจซึมซับศาสตร์มวยไทยจากครอบครัว ทำให้หลงรักศิลปะการต่อสู้บนสังเวียนผ้าใบและทำแฟนมวยอึ่ง ทึ่ง และชื่นชมสุด ๆ คือในอดีตเธอมีโอกาสขึ้นชกกับนักมวยชาย หลายต่อหลายไฟต์ และด้วยความมุ่งมั่นและหัวใจที่เด็ดเดี่ยว ทำให้กำชัยชนะมาครองได้สำเร็จ จากนั้นเดินสายเก็บประสบการณ์จนฟอร์มดีได้รับโอกาสรับใช้ชาติในฐานะนักมวยหญิงสากลสมัครเล่น กวาดแชมป์และรางวัลมากมาย ก่อนตัดสินใจกลับสู่สังเวียนมวยไทยอีกครั้ง และในที่สุด เพชรจีจ้าก็ได้โอกาสแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวด้วยผลงานยอดเยี่ยมชนะรวด 2 ไฟต์ จนกระทั่งคว้าสัญญา ONE มาครอง เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอีกครั้งในชีวิต เพชรจีจ้าใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองในศึก ONE ลุมพินี และศึก ONE รายการใหญ่ เพียง 5 ไฟต์เท่านั้น ก็สามารถก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักสู้หญิงชาวไทย ระดับแถวหน้าของโลก 

นอกจากจับเข่าเล่าความทรงจำสุดประทับใจกันแล้ว ในช่วง Sport Checklist  เพชรจีจ้ายังขออวด 5 ของรักที่พกติดตัว ส่วนจะเป็นอะไร เกี่ยวข้องกับอาชีพนักมวยหรือไม่ ต้องไปลุ้นกันในรายการ บุกมาถึงค่ายมวยทั้งที เพชรจีจ้าจัดเต็มความพิเศษด้วยการพาชมอุปกรณ์มวยต่าง ๆ ที่เจ้าตัวออกแบบเองกับมืออีกด้วย

มาร่วมย้อนรอยสังเวียนนักสู้ของ เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ได้ในรายการ  SPORTS LIFE วันอังคารที่ 12 มีนาคมนี้ เวลา 22.55 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และแฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV  ช่องทางออนไลน์ Ch7HD Sports (Facebook, IG, TikTok) และ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และเว็บไซต์  www.ch7.com

65eae2ced54734.23219998.jpg

65eae2cf45f308.12420579.jpg

65eae2d0213d23.31094306.jpg