ภาพยนตร์ไทย “หลวงพี่แจ๊ส 5G”

ภาพยนตร์ไทย “หลวงพี่แจ๊ส 5G”

แชร์

ยอดภาพยนตร์นานาชาติ : วันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค. 2565 เวลา 10:00 น.
นำแสดงโดย : แจ๊ส ชวนชื่น (ผดุง ทรงแสง) / คุณาธิป ปิ่นประดับ / อัครัช จิตตะศิริ / เบิ้ล ปทุมราช / หยอง ลูกหยี / จตุรงค์ พลบูรณ์ / เป็กกี้ ศรีธัญญา / ณัฎฐพัชร์ (ปุยฝ้าย AF)

มาหัวเราะท้องแข็ง เฮฮา พร้อมธรรมะดี ๆ กับภาพยนตร์คอมิดี้ “หลวงพี่แจ๊ส 5G” ผลงานการกำกับของ พจน์ อานนท์ เรื่องราวการกลับมาของ หลวงพี่แจ๊ส (แจ๊ส ชวนชื่น) พร้อมลูกศิษย์สายฮา ที่เข้ากรุงเพื่อค้นหาความจริง ที่มีเรื่องวุ่น ๆ กระตุกต่อมฮามากมาย 

เมื่อ หลวงพี่แจ๊ส ตัดสินใจบวชต่อโดยไม่มีกำหนดสึก ตั้งใจเผยแผ่หลักธรรมคำสอนให้แก่พุทธศาสนิกชนได้เข้าถึงพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง ออกธุดงค์พร้อมกับลูกศิษย์ คนสนิทนั่นก็คือ มโน (นิก คุณาธิป) กับ สายสิญจน์ (โตส อัครัช) ออกตามหาความสงบสุขที่แท้จริงว่าเป็นเช่นไร จนกระทั่งวันหนึ่งระหว่างธุดงค์อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ข่าวมาว่า หลวงพ่อจงรวย (หยองลูกหยี) ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสอยู่ที่วัดในจังหวัดหลวง จึงถือโอกาสไปกราบนมัสการ หลวงพ่อ และ หลวงพ่อ ได้ไหว้วานให้ หลวงพี่แจ๊ส พาเณรไปหา หลวงพ่อไชยา (จตุรงค์ พลบูรณ์) ที่กรุงเทพ และเมื่อ หลวงพี่แจ๊ส มาถึงวัดของ หลวงพ่อไชยา แล้วได้นำเณรมาฝากให้กับ หลวงพ่อ เป็นที่เรียบร้อย แต่ หลวงพ่อไชยา ขอให้ หลวงพี่แจ๊ส อยู่ที่วัดต่อ ด้วยเหตุผลที่ หลวงพี่แจ๊ส มีชื่อเสียงและพอที่จะทำประโยชน์ให้กับวัดได้ โดยให้ หลวงพี่แจ๊ส เป็นพรีเซ็นเตอร์วัดในด้านต่าง ๆ แต่ยิ่งอยู่นานขึ้น หลวงพี่แจ๊ส ก็ได้เห็นความไม่ชอบมาพากลของ หลวงพ่อ และพระลูกวัดที่ใช้อำนาจหน้าที่ในการบริหารวัดในทางที่ไม่ถูกไม่ควร ทำให้ หลวงพี่แจ๊ส นิ่งเฉยไม่ได้ เรื่องราวความวุ่นวายจากการสืบหาความจริงจึงเริ่มต้นขึ้น และคราวนี้ หลวงพี่แจ๊ส จะต้องเจอกับเหตุการณ์ใดบ้าง มาร่วมเอาใจช่วยกันใน “หลวงพี่แจ๊ส5G”