ผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ
ผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ
 

ผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ

ละครวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น.

บทประพันธ์ : บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด บทโทรทัศน์ : บริษัท มีเดีย สตูดิโอจำกัด

ธนากร ศรีบรรจง,จาด้า อินโตร์เร,ณธษา เวชประสิทธิ์,ธนศักดิ์ จิตตพงษ์,ปิติพน พรตรีสัตย์

เรื่องย่อผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ

ซ่าส์ (พระเอก) วิศวกรหนุ่มที่ถูกตราหน้าว่าเป็น “ไอ้ตัวซวย” มาตั้งแต่เกิด ชีวิตเขาทำอะไรก็ดูจะเข้ากับคำว่าซวยไปหมด แต่ฉายานี้ไม่ได้มาลอยๆ เริ่มตั้งแต่เกิดมาพ่อตาย หมู่บ้านไม้เสียบไก่ที่อาศัยเจอภัยแล้ง จนพ่อปู่ร่างทรงที่ชาวบ้านหมู่บ้านนับถือ ต้องสั่งย้ายซ่าส์ออกไปอยู่ที่อื่น ซ่าส์ มาอาศัยอยู่ กทม.ได้พบรักกับ พิ้งพลอย แฟนสาวที่ดันไปเชื่อคำทำนายของหมอดูว่าคบกับซ่าส์จะไม่มีวันเจริญ ทำให้เธอบอกเลิกเขาซ้ำเติมด้วยการถูกพ่อของแฟนสาวไล่ออก เพราะไปทำงานที่โรงงานสาขาไหน เครื่องจักรสาขานั้นก็พัง ซ่าส์เก็บความเสียใจและความเกลียดคำทำนายกลับไปพักใจที่หมู่บ้านไม้เสียบไก่บ้านเกิดของเขาและ ตั้งใจลาบวชตลอดชีวิต!!!   

แต่ หลวงตาแป๊ะ ก็ให้คำสอนแก่เขาว่า การบวชไม่ใช่การหนีทุกข์ การหนีปัญหาก็ไม่ใช่ทางออก ฉะนั้นเปลี่ยนการหนีมาช่วยให้คนมีปัญญาดีกว่า ซ่าส์ จึงตัดสินใจลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านที่เพิ่งว่างลงแข่งกับ ชัช  ลูกชาย เสี่ยช้าง ผู้มีอิทธิพลของหมู่บ้าน การกระทำของซ่าส์อยู่ในสายตาของ ยาใจ (นางเอก) คู่อริศัตรูหมายเลข 1 ของซ่าส์ตั้งแต่เด็ก ที่เป็นพยาบาลอยู่ที่ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพชุมชน ความฝันของยาใจ คือ ต้องการเลี้ยงดูยานัตถุ์ผู้เป็นป้า ยานัตถุ์ ผู้เป็นร่างทรงประจำหมู่บ้านและเปลี่ยนใจยานัตถุ์ให้เลิกเป็นร่างทรงหลอกเงินชาวบ้าน แม่ต้องพาซ่าส์หนีไปอยู่กรุงเทพก็เพราะยานัตถุ์ ทำให้เขาไม่ชอบเธอคูณสอง ยาใจปรามาสซ่าส์ว่าไม่มีทางเป็นผู้ใหญ่ได้หรอก เพราะเขาเป็นตัวซวย แต่ ฟ้าใส (นางรอง) เพื่อนพยาบาลสาว สวยแซ่บ เพื่อนสนิทยาใจ ที่แอบชอบซ่าส์กลับไม่คิดอย่างนั้น ซ่าส์ไม่ยอมแพ้ ปรึกษา สาธิต (พระรอง) หมวดหนุ่มเพื่อนซี้วัยเด็กและ น้าทิพย์ น้าแท้ๆเจ้าของร้านชำ เดินหน้าค้นหาปัญหาหมู่บ้านสร้างเป็นนโยบาย  และออกหาเสียงแข่งกับชัชที่มี  นายอำนาจ นักธุรกิจใหญ่ประจำจังหวัดหน้าเนื้อใจเสือ คอยหนุนหลัง ซ่าส์พยายามเต็มที่ แต่แนวโน้มออกมาว่าแพ้ ซ่าส์ท้อหลบไปพักใจคิดว่า ไม่ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านแน่ๆ แต่ผลกลับพลิก “ซ่าส์ ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านไม้เสียบไก่” อำนาจที่รู้เรื่องโกรธมากเขาสั่งเสี่ยช้างและชัชไปจัดการซ่าส์ เพราะเขาหวังใช้อำนาจผู้ใหญ่บ้านกว้านซื้อที่ดินหมู่บ้านเสียบไก่ไปขายต่างชาติ

ซ่าส์จะรับมือกับแผนการร้ายของอำนาจนี้ได้อย่างไร เขาจะพิสูจน์ตัวเองได้ไหมว่าไม่ได้เป็นตัวซวย และเขาจะเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ดีให้ยาใจรักได้อย่างไร ติดตามชมได้ใน ผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ

แนะนำตัวละครผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ

แกลลอรีผู้ใหญ่ซ่าส์กับยาใจ