มรดกผีดก
มรดกผีดก
 

มรดกผีดก

ละครวันเสาร์ อาทิตย์ เวลา 09.00 น.

บทประพันธ์ : บทโทรทัศน์ : บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด

1.ตากเพชร เลขาวิจิตร,ฉัตรดาว สิทธิผล,บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์,ชาลีน่า ไบเลย์,นคินธร ภาษยวรรณ์,ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด,ปิติพน พรตรีสัตย์,โย่ง เชิญยิ้ม,กัณพล ปรีดามาโนช,เซี๊ยะ ติ่มซำ,ปริเยศ อังกูรกิตติ,ศิรินุช เพ็ชรอุไร,ณภัทร ชุ่มจิตตรี,พวง เชิญยิ้ม,ขวัญฤดี กลมกล่อม,บุ๋มบิ๋ม สามโทน

เรื่องย่อมรดกผีดก

ชมดาว (ฉัตรดาว สิทธิผล) สาวมั่น เชื่อในความคิดของตน  ปากเก่งแต่ใจเสาะกลัวผีเป็นที่สุด  เพิ่งงอน แม่แท้ๆ ของเธอจนหอบข้าวของไปอยู่หอพักกับเพื่อนๆ ทั้งๆ ที่ที่บ้านเธอเปิดบ้านพัก เอ๊ะ! ยังไง? แล้ว   ชมดาวต้องตกใจสุดขีดเมื่อทราบข่าวคุณแม่ของเธอประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต  เพราะจะมาตามเธอให้กลับไปดูแลบ้านพักปลีดก  ชมดาวเสียใจมากจึงต้องรีบกลับมาที่กรุงเทพฯ พร้อมกับ ขวัญ (ชาลีน่า ไบเลย์) เพื่อนสาวคนสนิทที่เรียนมหาวิทยาลัยและอยู่หอพักเดียวกัน  ความเศร้าจากงานขาวดำยังไม่ทันจางหาย ข่าวร้ายเรื่องบ้านพักก็ถาโถมเข้ามาอีกเพราะว่า“บ้านพักปลีดก” มรดกชิ้นเดียวของพ่อแม่กำลังจะถูกธนาคารยึด!!

เสี่ยส่องแสง (กัณพล ปรีดามาโนช) เจ้าของที่ดินตาบอดอยากได้ที่ดินบ้านพักปลีดกนี้เป็นทางเข้าออก  จึงตีหน้าเศร้าเล่าว่าจะมาช่วยพยุงฐานะ  โดยการขอซื้อที่ดินต่อแล้วจะทุบบ้านทิ้งเปิดเป็นทางเข้าที่ตาบอดเพื่อสร้างคอนโดร้อยล้านของตน  ชมดาวรู้ว่าบ้านหลังนี้พ่อแม่รักมากจึงไม่ขายและจะทำบ้านพักนักศึกษาต่อโดยที่ขวัญจะร่วมลงทุนด้วยเพื่อรักษาบ้านและฝันของชมดาว  เสี่ยส่องแสงเลยจ้าง เก่ง (ตากเพชร เลขาวิจิตร) เด็กในสังกัดที่เป็นยูทูบเบอร์ล่าท้าผีให้ถ่ายคลิปบุกบ้านปลีดกโดยใส่ร้ายว่าบ้านพักนี้ผีดุ!!

เก่งไม่อยากทำเพราะมันผิดกฎแต่ถูกเสี่ยบังคับไม่งั้นจะถูกไล่ที่  เก่งจึงร่วมมือกับ จ๊อด (บัณฑวิช ตระกูลพานิชย์ ) เพื่อนจอมซ่าที่ปากหมาเป็นที่สุด  วางแผนบุกบ้านพักปลีดกในคืนนี้
 
ชมดาวนั่งคุยกับรูปแม่แช่มขอโทษที่ตนขัดใจแม่มาโดยตลอด เธอคิดอยากเจอแม่อีกซักครั้ง  ระหว่างนั้นภายนอกบ้านเก่งยืนถือกล้อง โดยมีจ๊อดกำลังจะปีนเข้าบ้านและทำทีเจอผีตามแผน  แต่เก่งกลับรู้สึกไม่ดีคิดล้มเลิกแผนจึงห้ามจ๊อด  แต่จ๊อดไม่สน  ขวัญผ่านมาเห็นสองหนุ่มกำลังทะเลาะกัน  เก่งพยายามยื้อยุดให้กลับแต่จ๊อดไม่ยอม ผลักเก่งออกแล้วปีนขึ้นระเบียงจังหวะเดียวกับที่ชมดาวเปิดหน้าต่างออกมา  ทำให้จ๊อดตกใจพลาดตกลงไปจากระเบียงสิ้นชีวิตที่ถนนหน้าบ้าน!!
ข่าวจ๊อดตกระเบียงตายดังสนั่น  ลือไปต่างๆ นานาว่า จ๊อดเฮี้ยนจัดตายแล้วไม่ยอมไปไหน  คอยอยู่ทักทายคนในบ้านพัก  ทำเอานักศึกษาหวาดกลัวไม่กล้ามาอยู่บ้านพักแห่งนี้ ทำเอาชมดาวย่ำแย่เข้าตามแผนของเสี่ยส่องแสงทันที

เก่งยังเศร้าที่เสียเพื่อนจ็อดไป แต่ชมดาวโกรธเก่งมากที่เป็นสาเหตุให้เรื่องเป็นแบบนี้  ขวัญก็ยืนยันว่าเก่งห้ามจ๊อดแล้วแต่เขาไม่ยอมฟัง  ชมดาวก็ยังไม่เชื่อ  เก่งรู้สึกผิดมากจึงอยากจะช่วยโดยการที่ตนจะไปยืนยันในรายการว่าบ้านพักนี้ไม่มีผีจริงจริ๊ง!!  ขวัญเห็นดีด้วย  ชมดาวแม้ไม่พอใจแต่ก็จำใจยอมเพราะมันเป็นทางเดียวที่จะช่วยกอบกู้ยอดคนเช่าห้องพักของบ้านพักนี้ให้ดีขึ้นได้

ในวันถ่ายทอดสดรายการ  ผีจ๊อดกลับมาปรากฏตัวขึ้นแต่ไม่มีใครเห็น  เขาจึงแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ทุกคนเห็นเพื่อขอร้องให้เก่งช่วยตน  ทำเอาแฟนคลับทุกคนแตกกระเจิงเพราะเห็นผีจะจะ  ตกลงแล้วบ้านพักนี้มีผีจริงๆ ใช่มั้ย!!

มี!!  ไม่ใช่มีแต่ผีจ๊อดตัวเดียว เพราะผีร้ายจากที่โน่นนั่นนี่เมื่อรู้ข่าวว่าจ๊อดเป็นผีก็พากันมาคิดบัญชีกับผีจ๊อดและเก่งที่เคยไปลบหลู่พวกตนไว้  เดือดร้อนไปถึง พระภูมิเทวา (พิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา) ที่สงสารชมดาวและขวัญจนยอมออกหน้ามาต่อรองให้เก่งและผีจ๊อด  โดยเสนอให้สองคนช่วยผีแต่ละตนสะสางความคับข้องใจเพื่อให้ผีเหล่านั้นไปเกิดได้  แถมทุกคนก็จะมีแต้มบุญสะสมจากการช่วยผีๆ ด้วย  แต่ชมดาวปฏิเสธเพราะทำแบบนั้น  บ้านพักของตนก็ยิ่งกลายเป็นจุดหมายปลายทางของผีน่ะสิ  และที่สำคัญเธอกลัวผีที่สุด!!  ให้ผีมาอยู่เต็มบ้านชมดาวไม่ยอมเด็ดขาด!!

พระภูมิเทวาเลยบอกว่าชมดาวและขวัญก็มีส่วนในการตายของจ๊อด ต้องร่วมรับผิดชอบเช่นกัน  สองสาวเถียงไม่ออก  ทั้งสามคนหนึ่งตนจึงตกกระไดพลอยโจรต้องจับมือกันเปิดบ้านพักให้ผีและพวกตนมาประชุมแก้ไขสะสางเรื่องที่ค้างคากัน โดยผีทุกตนต้องสัญญาว่าจะไม่ทำให้คนเช่าเห็นผีเป็นอันขาด!   แต่แหม..สัญญากับผีมันก็ต้องมีผิดสัญญากันบ้างนะ  หึหึ

แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วที่ชมดาวยอมตกลงแบบนี้เพราะแอบหวังไว้ลึกๆ ในใจว่าเธออาจจะได้พบกับวิญญาณของแม่แช่มอีกซักครั้ง เพื่อจะได้สะสางความรู้สึกที่ติดค้างที่มีต่อแม่ของเธอ ชมดาวแอบเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่วันนั้นจะมาถึง

ในเมื่อเรื่องเป็นแบบนี้ทำให้เก่งต้องย้ายตัวเองมาอยู่ที่บ้านพักของชมดาวด้วย  แม้ชมดาวจะไม่อยากให้อยู่ แต่ก็จำใจต้องยอมทำอะไรไม่ได้เพราะลงเรือลำเดียวกันแล้ว  ทุกคนช่วยกันดูแลบ้านพักและสะสางคดีผีๆ จนทำให้เศรษฐกิจบ้านพักชักเข้าที่เข้าทางมีเงินผ่อนธนาคาร

แต่ดูเหมือนความวุ่นวายจะไม่จบไม่สิ้น เมื่อลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเสี่ยส่องแสงกลับมา เขาชื่อ แสนทรัพย์ (ปิติพน พรตรีสัตย์) แสนทรัพย์กลับมาจากเมืองนอกยังไม่มีงานทำ เสี่ยส่องแสงเลยมอบภารกิจให้แสนทรัพย์ไปเอาที่บ้านปลีดกมาให้ได้ แสนทรัพย์คิดว่าเรื่องง่ายๆ แต่พอเขาได้เจอกับชมดาว เขากลับตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ และยอมชมดาวทุกอย่าง เสี่ยส่องแสงปวดใจส่งลูกชายไปแต่กลับไม่มีได้เรื่อง งานนี้เสี่ยส่องแสงจึงคิดแผนใส่ร้ายโดยจ้าง เจ๊อ่อน (ศิรินุช เพ็ชรอุไร)  เจ๊เจ้าของร้านอาหารตามสั่งปล่อยข่าวว่า “บ้านพักปลีดก คือ บ้านพักผีดก!!” เพราะวันดีคืนดี ผู้เช่าก็จะเจอผีเดินผ่านแว๊บๆ ตลอด  เจ๊อ่อนเสียใจที่ตนต้องทำแบบนั้นแต่ดีใจมากกว่าที่ได้เงินจากเสี่ยส่องแสง  ร้อนไปถึงลูกๆ สองคนอย่าง  หนุ่มอ๋า (นคินธร ภาษยวรรณ์)  กับ  สาวอ๋อย (ภัทรานิษฐ์ คำกำพุด)  ลูกหัวแก้วหัวแหวนของเจ๊อ่อนที่ไม่เห็นด้วยกับเสี่ย เพราะหนุ่มอ๋าก็แอบชอบชมดาวและอ๋อยมีใจให้เก่งเช่นกัน  โดยทั้งสองชอบเอาเรื่องส่งข้าวคนในหอไปอ้างเพื่อจะได้เข้าไปเจอชมดาวและเก่ง  แต่ถ้าหอเจ๊ง ไม่มีคนเช่า จะเอาอะไรอ้างไปเจอ...

ทางด้านพวกชมดาวก็มีบรรดาผีต่างๆ เข้ามาขอความช่วยเหลือตลอด โดยแต่ละภารกิจก็ใช่จะง่ายซะที่ไหน เล่นเอาเหนื่อยใจและหัวใจจะวายอยู่บ่อยๆ เลยทีเดียว  แต่เธอก็ยังพร้อมสู้เพราะยังหวังว่าซักวันแม่แช่มจะมาหา ส่วนเก่งกับจ๊อดจากที่เคยปากกล้าท้าผี  คราวนี้ต้องมาแก้ปัญหาให้ผี  ทำให้รู้ว่าจริงๆ แล้วผีไม่ได้สร้างปัญหาให้คน  แต่คนต่างหากที่สร้างเงื่อนไขให้ผีกังวลใจแล้วไปโทษผีว่าไม่ยอมไปเกิด...เฮ้อ  คิดแล้วกลุ้ม

ไหนจะบรรดานักศึกษาที่มาเช่าบ้านพักอีก ต่างก็มีสตอรี่หาเรื่องปวดหัวมาให้ไม่เว้นวันเช่นกัน  ทั้งเปิดเพลงเสียงดัง  แอบเลี้ยงงูในห้อง  เมาแล้วเรื้อนก่อความวุ่นวาย สารพัดอย่าง  ทำเอาทั้งชมดาวและขวัญ กุมขมับ ยัง ยังไม่หมด  ชมดาวยังต้องมาปวดหัวกับเก่งที่ชอบมากวนใจ  สร้างเรื่องให้หงุดหงิดอยู่บ่อยครั้ง โดยที่เธอไมรู้ว่านี่คือวิธีการจีบสาวของเก่ง  แต่คนที่ดูออกคือขวัญ ว่าลึกๆ แล้วสองคนนี้อาจมีใจให้กันอยู่!!

เสี่ยส่องแสงยังไม่ยอมจบ  เมื่อไม่ได้ด้วยเล่ห์กลก็ต้องใช้มนต์คาถาเข้าช่วยโดยเรียกหมอผีคนเก่งมาทำการส่งผีร้ายต่างๆ เข้าไปคุมคาม สร้างความวุ่นวายในบ้านพัก  แต่ก็ไม่เป็นผล  จนในที่สุดหมอผีได้พบกับดวงวิญญาณดวงหนึ่งที่มีผลต่อจิตใจของชมดาวมากนั่นคือ ดวงวิญญาณของแม่แช่ม!

ชมดาวได้พบกับแม่แช่มอีกครั้งในรูปแบบผีที่ถูกทรมาน ดวงวิญญาณของแม่แช่มถูกจับเป็นตัวประกัน  ชมดาวจะตัดสินใจทำอย่างไร เธอจะปลดปล่อยดวงวิญญาณของแม่โดยการยอมเสียบ้านที่มรดกของแม่แช่มไปหรือไม่  เก่ง, ขวัญและผีจ๊อดจะช่วยชมดาวฝ่าวิกฤตนี้ไปได้ไหม โปรดติดตามได้ใน  ซิทคอมวัยรุ่นกลัวผีแต่หนีไม่ได้  แฝงด้วยความเข้าใจระหว่างเพื่อนและความรักของแม่กับลูกใน...มรดก…ผีดก