“ปอย-ภานุรัจน์” เดือดจัด ออกโรงเตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพ ลวงสวมรอยเป็นทีมงาน “7 สีช่วยชาวบ้าน” เปิดรับบริจาค

View icon 81
วันที่ 26 มี.ค. 2567
แชร์

ออกโรงเคลียร์ “ปอย-ภานุรัจน์” ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD เตือนภัย หลังมิจฉาชีพสวมรอยเป็นทีมงาน “7 สีช่วยชาวบ้าน” จากช่วง “ทุก(ข์)ชีวิต” เพื่อเรียกรับเงินบริจาค พร้อมชวนแฟน ๆ แจ้งเบาะแสหากพบมีผู้แอบอ้างนำภาพ หรือชื่อผู้ประกาศไปใช้ในทางมิชอบ

 เดินหน้าเป็นสื่อกลางในการทำหน้าที่ช่วยสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนในสังคม พร้อมร่วมหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นธรรม เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลือ สำหรับรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ออกอากาศทาง ช่อง 7HD ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น.

ล่าสุดถูกเหล่ามิจฉาชีพป่วน สวมรอยเป็นทีมงาน รายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ช่วง ทุก(ข์)ชีวิต ติดต่อตรงไปขอรับบริจาคเพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านและผู้ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสงสัยให้กับชาวบ้าน จึงร้องทุกข์สอบถามตรงมาทางรายการ  งานนี้ทำเอาผู้ประกาศข่าวสาวประจำรายการ ปอย-ภานุรัจน์ ศนีบุตร ต้องรีบออกมาชี้แจง เตือนภัยและประณามผู้หากินบนความทุกข์ของผู้อื่นว่า

“พวกเราขอเตือนภัยสังคมนะคะ สำหรับมิจฉาชีพมาทุกรูปแบบจริง ๆ ล่าสุดได้รับแจ้งจากเคสที่เราไปลงพื้นที่โทรมาสอบถามเราทำแบบนี้จริงไหม พร้อมเล่าว่ามีคนอ้างตัวเป็นทีมงาน “7 สีช่วยชาวบ้าน” ช่วง “ทุก(ข์)ชีวิต” ที่ปอยทำ อ้างเป็นทีมงานของ “ปอย-ภานุรัจน์” โทรไปหลอกผู้ตกทุกข์ได้ยาก แล้วสวมรอยเป็นทีมงานอ้างว่า จะเป็นผู้ประสานงานให้ใช้บัญชีของคนนั้นเปิดรับบริจาค จากนั้นเขาจะเป็นคนรวบรวมเงินทั้งหมดนำส่งโอนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนนั้น ๆ เองอีกที

ปอย และทีมงานทุกคนขอมาชี้แจงและเตือนภัยกับทุกท่านตรงนี้นะคะว่า พวกเราทีมข่าว 7HD พร้อมทำหน้าที่สื่อมวลชนอย่างตรงไปตรงมา และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยเราจะแสดงเลขที่บัญชีของผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือโดยตรงบนหน้าจอในแต่ละเคส เพื่อให้คนในสังคมร่วมเติมกำลังใจให้กันและกัน จำนวนเงินที่ได้รับการบริจาคและช่วยเหลือทุกบาททุกสตางค์ จะไม่เกี่ยวข้องกับบัญชีธนาคารของทีมงาน หรือของปอย หรือแม้แต่ของทาง ช่อง 7HD เราไม่มีการเก็บค่าหัวคิวใด ๆ หากมีใครมาแอบอ้าง คือมิจฉาชีพแน่นอน ขอประณามการกระทำดังกล่าวของเหล่ามิจฉาชีพ ที่หากินบนความทุกข์ของผู้อื่น สุดท้ายนี้อยากแจ้งเตือนและย้ำอีกครั้งว่าหากท่านใดที่พบเห็น หรือได้รับการติดต่อดังกล่าว สามารถร้องเรียนทางแฟนเพจ 7 สีช่วยชาวบ้าน เรายังเชื่อเสมอว่า น้ำใจยิ่งให้ยิ่งได้ อย่าให้มิจฉาชีพใช้จิตบริสุทธิ์ของเรา ที่ตั้งใจจะช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก เป็นช่องทางหากินและหลอกลวงคนอื่นนะคะ และหากมิจฉาชีพยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว มาตรการขั้นต่อไปจะเตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุด”

นอกจากนี้ เหล่าผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD ขอชวนแฟนรายการหรือใครที่พบเห็น แจ้งเบาะแสได้ทันที หากพบว่ามีการแอบอ้างนำภาพ-ชื่อ ซึ่งไม่ได้รับความยินยอม ในขณะกำลังดำเนินรายการทางหน้าจอไปตัดต่อ ดัดแปลงเพื่อโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ  โดยมิชอบทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหาย  ทั้งนี้จึงขอแจ้งเตือนเพื่อให้ประชาชนระมัดระวังตัว อย่าหลงเชื่อ อย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ โดยเด็ดขาด

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV  และ ช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD News (Facebook, IG, TikTok, YouTube) และเว็บไซต์  www.ch7.com


660247f00801b7.52816072.JPG

660247f03a07c1.00333533.jpg

660247f1262a41.56069749.jpg