ข่าว 7HD หนุน “7 สีช่วยชาวบ้าน” ช่วยสังคม เปิดช่องทางรับเรื่องร้องเรียนผ่านแฟนเพจ “7 สีช่วยชาวบ้าน” ใกล้ชิดประชาชนยิ่งขึ้น

View icon 154
วันที่ 13 มี.ค. 2567
แชร์

ยืนหยัดทำหน้าที่สื่อฯ ที่พึ่งพาได้ ข่าว 7HD เดินหน้าสร้างประโยชน์ให้สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ผ่านรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน พร้อมตีแผ่ปัญหาและร่วมหาแนวทางแก้ไขความเดือดร้อนของคนไทย เปลี่ยนชื่อ Facebook แฟนเพจจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย ให้จดจำและค้นหาง่ายขึ้น เพื่อเป็นช่องทางรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ ในชื่อ “7 สีช่วยชาวบ้าน”

สานต่อพันธกิจ “สำนักข่าวที่ประชาชนเชื่อถือ เชื่อมั่น เข้าถึง พึ่งพาได้”  ข่าว 7HD ยังคงทำหน้าที่เป็นที่พึ่งของสังคมไทย โดยรายการ 7 สี ช่วยชาวบ้าน ได้ยืนหยัดทำหน้าที่นี้มาอย่างยาวนาน ล่าสุดปรับเวลาออกอากาศใหม่ ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น. ยึดมั่นทำหน้าที่ช่วยสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนในสังคมให้สาธารณชนได้รับทราบ พร้อมร่วมกันหาแนวทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งหวังบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบและผู้ที่ขาดโอกาสให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างทัดเทียม

ด้าน “จอย” จีรนันท์ เขตพงศ์ ตัวแทนผู้ดำเนินรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน เผยว่า “นอกจากจอยแล้ว ยังมีชมพู่ (ภัทราวรรณ พานิชชา), บิว (ปิ่นปินัทธ์ ฐากุลวีรนันท์), ปอย (ภานุรัจน์ ศนีบุตร) , บอย (ธนพัต กิตติบดีสกุล) และ บี (กมลาสน์ เอียดศรีชาย) ผลัดเปลี่ยนกันมาถ่ายทอดเรื่องราวปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ  โดยต่างมีส่วนร่วมในการผลิตคอนเทนต์มานำเสนอทุกสัปดาห์ พร้อมลงพื้นที่ไปคลุกคลีกับปัญหานั้น ๆ ด้วย เช่น ในช่วง “ทุก(ข์)ชีวิต” คุณภานุรัจน์จะพาไปสะท้อนปัญหาเรื่องราวผู้ตกทุกข์ได้ยากและเป็นสื่อกลางให้สังคมได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาบรรเทาทุกข์ ส่วนปัญหาสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ จะถูกนำมาตีแผ่ในช่วง “กรีนรีพอร์ต” โดย คุณธนพัต ทั้งการลักลอบทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ผลกระทบจากภาคอุตสาหกรรม การเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อม สืบสาวไปถึงต้นตอของผู้ก่อเหตุและประสานหน่วยงานภาครัฐเร่งเข้าช่วยแก้ปัญหาโดยด่วน  และไม่เพียงแต่จะสะท้อนปัญหาเท่านั้น 7 สีช่วยชาวบ้านยังคงนำเสนอเรื่องราวของการทำความดีของเหล่าจิตอาสา ผู้มีน้ำใจในสังคม แนวทางการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ให้ผู้ชมได้สัมผัสในหลากหลายแง่มุมของสังคมไทย    นอกจากนี้ยังนำเสนอข่าวกิจกรรมโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ ของช่อง 7HD  เช่น โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน แบ่งปันน้ำใจแก่ผู้ประสบภัยต่าง ๆ และ การสร้างโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทยกับโครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน สานฝันการศึกษา รวมถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับโครงการ 7 สีปันรักให้โลก เป็นต้น และเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านครอบคลุมยิ่งขึ้น จึงได้ขยายพื้นที่ข่าวนำเสนอปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ เพิ่มเติมในรายการ สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ ในช่วง “สนามข่าวช่วยชาวบ้าน”  อีกด้วย

สามารถส่งเรื่องร้องเรียนและปัญหาความเดือดร้อนต่าง ๆ รวมทั้ง รูปภาพ คลิปวิดีโอต่าง ๆ เข้ามาใน inbox  ทาง Facebook  “7 สีช่วยชาวบ้าน”  โดยแอดมินเพจจะเก็บรวมรวมข้อมูลมาตรวจสอบ ประสานงาน ก่อนจะนำเสนอต่อไป และติดตามชมรายการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ได้ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 12.55 น.นะคะ”

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV  และ ช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD News (Facebook, IG, TikTok, YouTube) และเว็บไซต์  www.ch7.com


65f15b7f054277.76324424.jpg

65f15b81ef8446.50859638.jpg

65f15b7d459259.49708605.jpg

65f15b7bc1a245.29115032.jpg