‘มะเหมี่ยว – พลอย’ คู่ซี้สายลุย “แคน2แผ่นดิน” เปิดใจเมาท์ถึงกันแบบไม่มีเม้ม

View icon 105
วันที่ 25 ก.ค. 2566
แชร์

สนิทคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว พอได้มาร่วมงานกันในละครแอ็กชั่นเรตติ้งแรง แคน2แผ่นดิน ทางช่อง 7HD ก็ยิ่งทำให้ 2 สาวสวย มะเหมี่ยว-พรชดา วราพชระ และ พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ ยิ่งดับเบิลความซี้จนเกิดเป็นดูโอ้คู่ใหม่เลยก็ว่าได้ งานนี้เลยขอจับทั้งคู่มานั่งเมาท์มอยถึงกัน แถมยังเปิดใจถึง 2 พระเอก โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์ และ ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ด้วย มาฟังความในใจของคู่ซี้สาวสายลุยประจำเรื่องกันเลย

- พูดถึงการทำงาน ด้วยกันให้ฟังหน่อย นอกจอสนิทกันแล้ว พอมาร่วมงานกันเป็นอย่างไรบ้าง

มะเหมี่ยว : ต้องบอกว่าทำงานกับพี่พลอยสนุกมาก สนุกมากจริง ๆ เพราะพี่พลอยเป็นคนที่ห้าว ๆ แมน ๆอยากเต้นเขาก็เต้น อยากร้องเขาก็ร้องนั่งกันอยู่ดี ๆ เขาก็ลุกขึ้นมาร้องเพลงก็ได้ นางเป็นคนตลก และโก๊ะมากคนหนึ่งเลย ไม่ว่าแดดจะร้อนฝนจะตก ให้ไปทำงานที่ไหนพี่พลอยลุยได้ทุกที และทำให้ทุกที่เป็นรันเวย์ของเขาที่เขาอยากจะทำ จริง ๆ ถ้ากองไม่มีพี่พลอยหรือพี่พลอยยังไม่มา วันนั้นจะเหงาเลยนะบอกเลย ขอบคุณที่ได้มาร่วมงานกับพี่พลอย สนุกทุกครั้งที่มีเขา

พลอย : รู้จักกับน้องมานานมากตั้งแต่ประกวดมิสทีนไทยแลนด์ แต่ก็ยังไม่เคยได้เล่นละครด้วยกันจริงจัง จนมาถึง แคน2แผ่นดินที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกันแบบจริงจังครั้งแรก ก็รู้สึกว่าสนุกมากเราถูกคอเข้าขารับส่งบทกันสนุกลงตัว แล้วเราเป็นผู้หญิงที่วัยใกล้กัน ก็เลยทำให้ไม่เหงาเวลามากอง

- เรื่องอะไรที่สาว ๆ มักคุยกันบ่อยที่สุด

มะเหมี่ยว : น่าจะเป็นเรื่องของกิน แล้วก็เมาท์หนุ่ม ๆ โอ๊ต ริส นี่ท็อปลิสต์เลยค่ะแต่เอาจริง ๆ เราก็คุยกันหมด นะคะ เพราะในกองเราเป็นผู้หญิงกันอยู่แค่ 2 คนแล้วโชคดีที่เข้าฉากด้วยกันบ่อย เลยได้มีโอกาสเจอกันทุกวันที่ทำงานตั้งแต่เช้าถึงจะหิว จะกิน อะไร จะไปไหน เราก็คุยกันตลอดบางทีขับรถกลับบ้านเราก็ยังโทรคุยเป็นเพื่อนระหว่างขับรถเพื่อป้องกันอีกคนง่วงด้วย

พลอย : ใช่ค่ะ เราปรึกษากันแทบจะทุกเรื่อง ทั้งเรื่องงาน เรื่องชีวิตประจำวันแล้วก็ชวนน้องไปเรียน เรียกว่าคุยกันแบบหมดเปลือก เปิดใจเลยทีเดียวค่ะ (หัวเราะ)

- สนิทกันมานาน ให้บอกความประทับใจถึงกัน

มะเหมี่ยว : จริง ๆ มีหลายเรื่องนะ แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาที่ถ่ายทำละครเรื่อง แคน2แผ่นดิน ด้วยกัน พี่พลอยเป็นแทบทุกอย่างของเหมี่ยวเลยเพราะอย่างที่บอกว่าเราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง แล้วในกองนี้จริง ๆเหมี่ยวก็ประทับใจทุก ๆ คนด้วย อยากขอบคุณทุกคนมากเพราะทุกคนร่วมแรงร่วมใจแบบเป็นทองแผ่นเดียวกันมาก อยากบอกว่าประทับใจทุกคนจริง ๆ ค่ะ

พลอย : มะเหมี่ยวเป็นน้องที่ตั้งใจทำงานมาก เห็นจากผลงานที่ผ่านมาของน้อง น้องเจอบทดราม่ามาก็เยอะ แต่น้องก็สามารถทำมันออกมาได้ดีหมดเลยหรืออย่างเรื่องนี้มันจะมีอยู่ฉากหนึ่งที่น้องต้องไปอยู่บนหน้าผา แล้วน้องเป็นคนที่กลัวความสูงมาก แล้วเขาต้องยืนอยู่ตรงนั้น ซึ่งเราก็เห็นแล้วว่า เหมี่ยวพยายามที่จะทำมันออกมาให้ดีที่สุด พยายามเอาชนะความกลัวของตัวเองเราเห็นเขาน้ำตาคลอแล้วนะ พอจบฉากนั้นก็รีบวิ่งเขาไปกอดเขาเลย ชื่นชมในสปิริตการทำงานของน้องมาก

- ให้พูดความประทับใจถึงพระเอกของแต่ละคนบ้าง

มะเหมี่ยว : ถ้าให้พูดถึงโอ๊ตต้องว่าเหมี่ยวโชคดีมากที่ได้มาทำงานกับโอ๊ตขนาดพี่ผู้จัดการเหมี่ยวยังชมโอ๊ตตลอดว่าน่ารักมาก แล้วยังบอกว่าเหมี่ยวโชคดีเลยชมตลอดตั้งแต่วันแรกจนวันปิดกล้องโอ๊ตเป็นคนที่มีความน่ารักมากเป็นสุภาพบุรุษสูงมาก มีจิตใจดีมาก ๆ อย่างเวลาเข้าฉากที่จะต้องมีโดนเนื้อตัว จะเล็กน้อยแค่ไหน เขาก็จะขอโทษก่อนทุกครั้งหรือแม้แต่เลิกกองเวลาเขาเห็นเรายกของ ยกเก้าอี้จะขึ้นรถเขาต้องวางของเขาแล้วมาช่วยเราก่อนตลอด เหมี่ยวเลยรู้สึกว่าเขาเป็นสุภาพบุรุษสุด ๆ และทำงานด้วยง่ายมาก ๆ เพราะเป็นคนไม่เรื่องเยอะ ตั้งใจทำงาน นิสัยดี น่ารักเขาเป็นที่รักของทุกคนในกองมาก ดีใจค่ะที่ได้มาทำงานกับโอ๊ต

พลอย : ถ้าพูดถึงริส ริสเป็นน้องอายุห่างกันหลายปี เขาก็ยังมีมุมเป็นเด็กอยู่อยู่ในกองเขาจะอยู่ไม่นิ่ง เล่นอะไรของเขาไปเรื่อย เขาชอบเล่นบู๊ แล้วละครเรื่องนี้ก็เข้าทางเขานะเวลาเขาได้บู๊เขาจะสนุกกับมันมาก เขาจะพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด จะช่วยออกไอเดียท่าบู๊กับคนที่สอนบู๊ ว่าผมทำแบบนั้นแบบนี้ได้มั้ย จะดีหรือเปล่าเรียกว่าริสเป็นเด็กที่มีความตั้งใจในการทำงานมาก

- มีเรื่องอะไรที่เป็นห่วงกันและกัน หรืออยากฝากถึงกันบ้าง

มะเหมี่ยว : กับพี่พลอย เหมี่ยวจะไม่ค่อยห่วงอะไรเขามากเพราะรู้ว่าพี่พลอยดูแลตัวเองได้ดี แล้วเอาตัวรอดในแบบของเขาได้เสมอไม่ว่าจะเจองานหนักหรืออุปสรรคแบบไหน พี่พลอยเป็นสาวสตรองมากคนหนึ่งแต่คนที่สตรองในการทำงาน เขามักจะลืมและมองข้ามเรื่องของสุขภาพตัวเองไป เหมี่ยวก็อยากให้พี่พลอยรักษาสุขภาพให้แข็งแรง เพื่อที่เขาจะได้สตรองทั้งกายและใจพร้อมมาซัปพอร์ตดูแลคนข้าง ๆ ได้ตลอดเวลาเสมอ

พลอย : พูดได้จริงหรา “อยากให้มะเหมี่ยวหายโสดไว ๆ” “อยากให้โอ๊ตมีความรักดีดี” “อยากให้ริสมีงานเยอะ ๆ” (หัวเราะ)

- ผลงานใหม่ๆ ของ เหมี่ยวและพลอย

มะเหมี่ยว : ตอนนี้ก็ทำงาน 7 วันกันเลยทีเดียว ถ่ายทำละครอยู่ 2 เรื่องค่ะ มีละครเรื่อง คุณแม่แก้ขัด ที่ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาถ่ายทำแล้ว และละครเรื่อง สองทระนง อยากจะฝากแฟน ๆ รอติดตามชมด้วยนะคะ แต่สำหรับตอนนี้ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.อยากฝากติดตามชม แคน2แผ่นดิน นะคะ สนุกมันครบทุกตอนแน่นอนค่ะ

พลอย : พลอยกำลังถ่ายทำละคร 2 เรื่องค่ะ รอยรักรอยบาป และเรื่อง ร้ายเดียงสา ถ่ายทำเสร็จแล้วออกอากาศเมื่อไหร่ฝากแฟน ๆ ติดตามชมด้วยนะคะ รวมทั้งฝากติดตามอินสตาแกรมและ TikTok ของพลอย ployranda ด้วยค่ะ ตอนนี้อย่าลืมซัปพอร์ต แคน2แผ่นดิน บู๊สนุกทุกตอนค่ะ

ติดตามชมผลงานของ มะเหมี่ยว – พลอย ได้ในละครเรื่อง “แคน2แผ่นดิน” ทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com


64bfa5941e5f57.17735347.jpg

64bfa5adeee259.37784837.JPG

64bfa594aa68b6.42714510.jpg

64bfa5957679f6.56363903.jpg

64bfa5954478a3.60667066.JPG