ช่อง 7HD รับโล่รางวัล วัฒนคุณาธร จากกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะผู้ร่วมสนับสนุนสื่อเพื่อโอกาสทางการศึกษาแก่คนรุ่นหลัง

View icon 58
วันที่ 10 ต.ค. 2565
แชร์

ช่อง 7HD ปลื้มรับโล่รางวัล วัฒนคุณาธร ประเภทนิติบุคคล จาก “กระทรวงวัฒนธรรม” ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ ประจำปี 2565 โดยจากบทบาทหนึ่งของ ช่อง 7HD ที่มีบทบาทร่วมสนับสนุนส่งมอบสื่อโสตทัศน์อันทรงคุณค่า อาทิ สื่อภาพยนตร์ ฟิล์มภาพยนตร์ต้นฉบับ หนังสือ และนิตยสารจากช่อง 7HD ที่เก็บรวบรวมและรักษาไว้เป็นอย่างดี มายาวนานมากกว่า 50 ปี ซึ่งยังทรงคุณค่าเป็นหลักฐานสำคัญอีกแขนงหนึ่งของประวัติศาสตร์ไทยไว้แก่ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เพื่อการศึกษาเสมอมา

โดยล่าสุดในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานมอบรางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ที่ร่วมขับเคลื่อนงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม โดยปีนี้มีผู้ได้รับการคัดเลือก 395 รางวัล ใน 3 ประเภท ทั้งประเภทเด็กและเยาวชน, ประเภทบุคคล และประเภทนิติบุคคลหรือคณะบุคคล ซึ่งนางกนิษฐา นาชัยนาค ผู้เชี่ยวชาญฝ่ายบริหารทรัพยากรสื่อ เป็นตัวแทนช่อง 7HD ร่วมรับมอบที่ศูนย์วัฒนธรรม เมื่อวันก่อน

โดยที่ผ่านมา ทางช่อง 7HD มีบทบาทในการส่งเสริมงานด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม เช่น การสนับสนุนสื่อให้แก่กระทรวงวัฒนธรรม ทั้งภาพข่าว เหตุการณ์สำคัญ รวมถึงม้วนฟิล์มภาพยนตร์เก่า ๆ ที่หาชมได้ยาก และควรค่าแก่การอนุรักษ์ เพื่อเป็นโอกาสให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ต่อไป ได้แก่ ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ช่อง 7HD ร่วมสนับสนุนส่งมอบฟิล์มภาพยนตร์ต้นฉบับ, นิตยสารและหนังสือเกี่ยวกับภาพยนตร์ แก่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญสำหรับใช้ในการจัดทำข้อมูลทางด้านภาพยนตร์และการให้บริการประชาชน รวมถึงล่าสุดในปี 2565 ได้สนับสนุนไฟล์ภาพยนตร์เรื่อง “ชื่นรัก” สำหรับจัดฉายในกิจกรรมรำลึก เศรษฐา ศิระฉายาของหอภาพยนตร์ อีกด้วย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 รวมถึง Facebook, IG, Twitter, YouTube : Ch7HD และ เว็บไซต์ : www.ch7.com หรือรับชมละครย้อนหลังได้ทาง Bugaboo.tv


6343dea06aebb4.12948011.jpg

6343dea0f2e209.80708773.jpg