ซุปตาร์เลือดใหม่ “7HD” เปิดสตอรี่เยาวชนยุคใหม่ เรียนและใช้ชีวิตอย่างรู้คุณค่า

View icon 84
วันที่ 16 ก.ย. 2565
แชร์

นอกจากจะส่งต่อข่าวสาร สาระ และความบันเทิง สู่แฟน ๆ อย่างต่อเนื่องแล้ว ช่อง 7HD ยังให้โอกาสเยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง เป็นนักแสดงขวัญใจแฟน ๆ มาแล้วมากมาย และเนื่องใน “วันเยาวชนแห่งชาติ” (National Youth Day) ซึ่งตรงกับวันที่ 20 กันยายนของทุกปี ตัวแทนนักแสดงเลือดใหม่วัยเรียนของ ช่อง 7HD เลยมาเปิดสตอรี่เรื่องราวและมุมมองเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการเรียน และการใช้เวลาว่างอย่างมีคุณค่า จะเป็นอย่างไร มารู้กัน

เริ่มที่ ภูมิ-เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์ พระเอกหนุ่มดาวรุ่งงานชุก ที่กำลังศึกษา คณะนิเทศศาสตร์  สาขาวิทยุ และโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม มหาวิทยาลัยรังสิต และกำลังจะมีผลงานละครให้แฟน ๆ รอติดตามเร็ว ๆ นี้อย่าง สาวสองวิญญาณ, สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3), มนตราตะเกียงแก้ว, รอยรักรอยบาป อีกทั้งยังมีงานพิธีกรรายการ แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ ที่ขอมาแบ่งปันข้อคิดดี ๆ ให้ฟังว่า

“ภูมิมองว่าการแบ่งเวลาให้เหมาะสมกับบทบาทหน้าที่ สำคัญมากครับ ตอนนี้ภูมิทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ดังนั้นตอนที่เข้ามหาวิทยาลัย เลยเลือกคณะ สาขาที่เหมาะสม เพื่อนำมาใช้ซัพพอร์ตในการทำงาน ตอนนี้ยอมรับว่าภูมิให้เวลากับการทำงานเป็นหลัก แต่ภูมิก็เคยไม่ทิ้งการเรียน จะเรียนเต็มที่ ทำงานทุกอย่างที่อาจารย์สั่ง พยายามตามงานให้ทันเพื่อน ภูมิมองว่าการทำงานตรงกับสายที่เรียน จะสามารถนำไปใช้ต่อยอดให้กับงานที่ทำในอนาคตได้ ขณะเดียวกันงานของภูมิ ก็สามารถนำไปส่งเสริมให้กับการเรียนได้เช่นกัน เรียกว่าทั้งสองอย่างส่งเสริมต่อยอดกันได้  ภูมิเลยพยายามจัดสรรเวลาให้ได้ดีที่สุด  พยายามคุยกับอาจารย์ และผู้ใหญ่ทางกองถ่ายหาจุดที่ลงตัวที่สุด  แต่ถ้ามันไม่ได้จริง ๆ เราก็จะต้องมาชั่งน้ำหนักดูว่าเวลานั้นอะไรที่เราควรทำมากที่สุดครับ”

ต่อที่ แอนน่า กลีคส์ นางเอกลูกครึ่งดาวรุ่งรักการเรียน ที่พอจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยปุ๊บ ล่าสุดก็ศึกษาระดับปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ สาขาผู้ประกอบการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ต่อทันที ซึ่งตอนนี้กำลังมีผลงานละครเรื่อง สาวน้อยร้อยไมค์ เรตติ้งแรง และกำลังถ่ายทำละคร สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3) คู่กับหนุ่ม ภูมิ-เกียรติภูมิ แถมยังมีละครใหม่ที่เจ้าตัวได้ขึ้นแท่นเป็นนางเอกหลังข่าวเต็มตัวเรื่อง รักในรอยลวง อีกด้วย เคล็ดลับการแบ่งเวลาเรียน ควบคู่กับการแสดง ของเจ้าตัวจะเป็นยังไง ไปฟังกัน
           
“สำหรับแอนน่า สิ่งสำคัญในการวางแผนชีวิตตามช่วงวัยนี้ คือเรื่องการแบ่งเวลาที่ชัดเจนค่ะ ก่อนหน้านี้แอนน่าเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ต้องตั้งใจมาก ๆ แอนน่าจะทำตารางในแต่ละวันว่ามีกิจกรรมอะไรบ้าง เป็นสิ่งที่ทำมาตั้งแต่เด็กเลย เช่น วันนี้มีการบ้านกี่วิชา จะต้องทำให้เสร็จกี่โมง แล้วค่อยไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ทำมาแบบนี้จนจบปริญญาตรี จริง ๆ แอนน่ามีความฝันคืออยากเป็นนักแสดง แต่ที่เลือกเรียนสายบริหาร เพราะที่บ้านทำธุรกิจ เลยคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ได้ใช้ในอนาคตหรือช่วยที่บ้านได้ ในความคิดตอนนั้นคือถ้าเกิดเราไม่มีโอกาสทำงานในวงการบันเทิง เราก็จะได้มีงานอื่นรองรับ ช่วงที่เรียนปริญญาตรี ตั้งใจเลยว่าจะไม่ทิ้งเรียนแน่ ๆ ขยันทำการบ้าน แอนน่าโชคดีที่มีเพื่อน ๆ ช่วยซัพพอร์ต ช่วยตามงาน ช่วยเตือน ทำให้เรียนจบปริญญาตรีในเวลา 3 ปีครึ่ง พร้อมกับได้รับโอกาสจากช่อง 7HD ได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัด มีงานละครที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส แต่แอนน่าก็มองว่าเรายังสามารถแบ่งเวลาไปเรียนต่อปริญญาโทได้ แอนน่าก็เลยเรียนต่อ ซึ่งยากแต่แอนน่าสู้ เพราะเราเชื่อว่าเราสามารถแบ่งเวลาทำทุก ๆ อย่างได้ ตั้งแต่เด็ก แอนน่าจะทำกิจกรรมร่วมกับการเรียนมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรีไทย การเป็นดรัมเมเยอร์ เป็นตัวแทนของโรงเรียนในกิจกรรมต่าง ๆ การประกวดดาว-เดือน มหาวิทยาลัย แอนน่าคิดว่าเราสามารถทำกิจกรรมร่วมไปกับงานหลักได้อย่างมีความสุข สิ่งที่ทำให้เราไม่เคยท้อเลยคือคนในครอบครัวค่ะ ทุกคนคอยซัพพอร์ตให้กำลังใจตลอด ทุกวันนี้คุณแม่ คุณยายก็จะโทรมาหาทุกเช้าค่ะ แอนน่าอยากให้น้อง ๆ เยาวชนทุกคนค้นหาสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบให้พบ จากนั้นก็วางเป้าหมายแล้วก็มุ่งมั่นทำค่ะ อาจจะท้อ อาจจะเหนื่อยบ้าง แต่ทุกอย่างจะเป็นประสบการณ์ที่ดี และทำให้เรามีรอยยิ้มเมื่อเราเดินทางมาถึงเป้าหมายที่เราได้วางไว้นะคะ”

มาที่ ปิ่น-ชรินพร เงินเจริญ นางเอกสาวเจ้าของตำแหน่ง มิสทีนไทยแลน์ 2019 ที่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคอน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกจากจะเคยฝากผลงานการแสดงเรื่องแรกอย่าง ธิดาวานร ที่ครองแชมป์เรตติงละครก่อนข่าวสูงสุดของปี 2564 ให้ได้ชมกันไปแล้ว ตอนนี้เจ้าตัวก็ยังมีละครใหม่ที่กำลังถ่ายทำเรื่อง ป้อมปางบรรพ์ และ รอยรักรอยบาป อีกด้วย โดยเจ้าตัวมีแนวคิดการใช้ชีวิตในวัยเรียนมาฝาก
           
“ในฐานะเยาวชนที่ทั้งเรียน ทำงานไปด้วย ปิ่นจะแบ่งเวลาเรียน และทำงานแยกจากกันอย่างชัดเจนค่ะ เพราะอยากโฟกัสทั้งเรื่องเรียน และเรื่องงานให้ดีทั้ง 2 อย่าง ด้วยตอนนี้ปิ่นเพิ่งเข้าปี 1 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็จะแตกต่างจากการเรียนมัธยมมาก เลยต้องปรับตัวบ้าง ก็จะต้องแบ่งเวลาก่อนไปเรียน หรือใช้เวลาหลังจากเลิกเรียนไปถ่ายละคร ซึ่งปิ่นต้องทำการบ้านมากกว่าปกติ ทั้งการเรียน และการแสดง ยอมรับว่าอาจจะเหนื่อยหน่อยแต่มันคือหน้าที่ที่อยากทำให้ดีทั้ง 2 อย่าง ปิ่นมีแนวคิดในการใช้ชีวิตไปตามวัยค่ะ ตอนนี้เป็นวัยเรียน ก็โฟกัสเรื่องเรียน พร้อมกับทำงานไปด้วย แต่ปิ่นก็ยังแบ่งเวลาในวันที่ว่างไปใช้ชีวิต ทานอาหารอร่อย ๆ ดูหนัง ถ่ายรูปกับเพื่อน ๆ ให้มีสังคมที่แตกต่างจากสังคมการทำงาน คือนอกจากทำหน้าที่ของตัวเองเต็มที่แล้ว ก็ต้อง Balance ชีวิตตัวเองให้มีความสุขตามวัยของเราด้วยค่ะ ที่ผ่านมาปิ่นเป็นคนชอบทำกิจกรรมอยู่แล้ว ทำมาตั้งแต่เด็ก เพราะคุณแม่คอยสนับสนุนด้วย ให้ประกวดนู่นนี่ ทำกิจกรรมหลายอย่าง แต่ที่ภูมิใจสุดก็คือมีโอกาสเป็นตัวแทนไปเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยในต่างประเทศ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม ที่อินเดีย เดนมาร์ก และจีน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ ซึ่งทำให้ปิ่นมีโอกาสได้รับ รางวัลวัฒนคุณาธร ประจำปี 2563 ซึ่งเป็นรางวัลเกียรติยศของกระทรวงวัฒนธรรม ที่มอบให้แก่บุคคลและองค์กรที่ดำเนินงานอนุรักษ์มรดกทางศิลปวัฒนธรรมของชาติค่ะ”

ส่วนนางเอกสาว เบนซ์-ชนกนันท์ เสนปิ่น ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3 คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และกำลังมีผลงานพิธีกรประจำรายการ แบไต๋7HD ไอทีและยานยนต์ รวมถึงกำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ สาวใช้ดิลิเวอรี่ และ รอยรักรอยบาป นอกจากบทบาทในวงการ บทบาทในฐานะนักศึกษา เจ้าตัวก็ใช้เวลาว่างจากการทำงานเต็มที่ ทั้งการเรียน และเป็นนักกิจกรรมตัวยงของมหาวิทยาลัย ในฐานะดาวคณะ งานนี้เจ้าตัวมีทริคการใช้ชีวิตควบคู่กับเทคโนโลยีมาฝาก
           
“จริง ๆ คนเราทุกคน มีบทบาทในชีวิตมากมาย อย่างตัวเบนซ์ ตอนนี้มีบทบาทเป็นทั้งนักเรียน และนักแสดง ในบทบาทของการเป็นนักเรียน นอกจากแบ่งเวลาให้กับการเรียนแล้ว เบนซ์ก็ยังมีทำกิจกรรมให้สถาบันการศึกษาด้วย ที่มหาวิทยาลัยเบนซ์เป็นดาวคณะ เป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย หากมีกิจกรรมอะไรที่ทางมหาวิทยาลัยอยากให้เรามีส่วนร่วม แล้วเบนซ์มีเวลา เบนซ์จะให้ความร่วมมือเต็มที่ ในส่วนนี้ที่เบนซ์เลือกทำ เพราะเบนซ์รู้สึกว่าทำแล้วมีความสุข ขณะเดียวกันเบนซ์ก็ยังต้องรับบทบาทหน้าที่การทำงานคือการเป็นนักแสดงด้วย ถ้าถามว่าแบ่งเวลายังไง คือทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่า ๆ กัน ฉะนั้น เราต้องลำดับความสำคัญก่อน และต้องไม่ลืมเรื่องสุขภาพ หรือการพักผ่อน คลายความเครียดของเราด้วย ไปเที่ยว เล่นเกม เบนซ์ก็เล่นนะ แค่เราต้องเอาเรื่องการเรียน กับการทำงานเป็นหลักก่อน คือจริง ๆ สมัยนี้เทคโนโลยีที่พัฒนาไปมาก ๆ เราสามารถนำมาช่วยซัพพอร์ตให้การใช้ชีวิตในบทบาทต่าง ๆ ง่ายขึ้น อย่างในการทำงาน ถ้าว่างปุ๊ป ก็จะเอาบทมานั่งอ่าน หรืออ่านสคริปต์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจ หรือเนื้อหาการเรียนไว้ในสมาร์ทโฟน แล้วเปิดฟังในรถแทนการเปิดเพลง ก็ทำให้เราจดจำได้ ก็อยากฝากถึงน้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่หลายคนอาจจะมองเบนซ์เป็นตัวอย่าง เบนซ์อยากสนับสนุน และให้กำลังใจทุกคน อยากให้ทุกคนสนุกกับชีวิต ใช้ชีวิตให้คุ้มค่าในเวลาที่ยังทำได้ ยังทำไหว ในวัยเรียน นอกจากการเรียนก็ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ บ้าง เมื่อเราโตขึ้นแล้วมองย้อนไป เราจะได้ไม่เสียใจ และรู้สึกว่าเราใช้ชีวิตในวัยเรียนได้อย่างคุ้มค่า ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นทักษะของชีวิต ที่นำมาปรับใช้ในอนาคตต่อไปได้ แล้วก็อย่าลืมนะคะ เทคโนโลยี สามารถช่วยได้ แค่นำมาปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง ก็จำทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นค่ะ”

ขณะที่หนุ่ม แทน-แทนตะวัน ทัดเดโอ พระเอกรุ่นใหม่ เจ้าของตำแหน่ง Smart Boy 2019 ซึ่งกำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ มหาวิทยาลัยรังสิต นอกจากเจ้าตัวจะมีบทบาทเป็นนักเรียน นักแสดง และกำลังถ่ายทำละครเรื่อง ฮักหลายมายเลดี้ เจ้าตัวยังมีบทบาทเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนระดับประเทศอีกด้วย งานนี้เจ้าตัวอยากฝากถึงคนรุ่นใหม่ว่า
“สำหรับแทนเอง การแบ่งเวลาในการทำหลาย ๆ อย่าง คว้าทุกโอกาสในวัยอายุ 19 ปี เป็นอะไรที่สำคัญมากเพราะในความคิดแทน ช่วงนี้เป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนที่จะโตเป็นผู้ใหญ่ครับ โตไปถ้าเราเคยผ่านเหตุการณ์ใด ๆ ในหลาย ๆ ทาง เราก็จะได้เปรียบที่จะหาทางออก และหาคำตอบให้กับเหตุการณ์ตามสถานการณ์
ต่าง ๆ ได้อย่างว่องไว และไม่ลังเล สามารถคาดคะเนได้ว่าเหตุแบบนี้ ผลจะเป็นยังไง ตอนนี้แทนทั้งถ่ายละครอยู่ในวงการบันเทิง เล่นกีฬาเทนนิสอย่างจริงจัง และเรียนหนังสือไปด้วย 3 อย่างพร้อม ๆ กัน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือเรื่อง การแบ่งเวลาครับ เราจะทำยังไงไม่ให้เสียโอกาสแม้แต่อย่างเดียว อย่างแรกคือต้องสื่อสารกับตัวเอง ว่าตัวเองต้องการอะไร ความต้องการตอนนี้อะไรสำคัญสุด และเลือกสิ่งนั้น อย่างของแทนตอนนี้ การแสดงคือความสำคัญที่ 1 เพราะได้รับโอกาสจากทาง ช่อง 7HD และพี่ ๆ ทางบริษัทมงคลดี ฯ เลยไม่อยากทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง ส่วนเทนนิสช่วงนี้ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่สามารถบินไปแข่งต่างประเทศได้ ก็อาจจะต้องซ้อมอย่างเดียวไว้ก่อน แต่ก็จะมีรายการแข่งขันในประเทศบ้าง เพื่อที่ฝึกฝนและอันดับจะได้ไม่ร่วงมากครับ ส่วนเรื่องการเรียนแทนค่อนข้างโชคดีที่ทางมหาวิทยาลัยเข้าใจ และสนับสนุน มีอาจารย์ และเพื่อน ๆ ที่มหาวิทยาลัยคอยซัพพอร์ต ก็อยากฝากทุกคนว่าเราต้องพยายามคว้าทุกโอกาสไว้ก่อน และคาดหวังว่าเราต้องทำได้ ซึ่งจะเป็นพลังบวก เราก็ยิ่งอยากทำให้ได้ อย่าไปคิดว่า ต้องทำอีกแล้วเหรอ จะทำได้เหรอ เพราะมันคือการที่เราไม่ได้ภูมิใจกับโอกาสที่ตัวเองได้รับ และจะทำผลงานออกมาได้ไม่ดีแน่นอน และโอกาสต่าง ๆ ที่ได้รับก็จะค่อย ๆ หายไป แต่ก็อย่าลืมเผื่อใจว่าเรามีความหวังได้ ก็ต้องมีการผิดหวังได้ด้วย ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติ และจะเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้จักการมูฟออน ไปคว้าโอกาสใหม่ และใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาให้เราสามารถทำได้ดีกว่าเดิมครับ”

ด้าน มิ้นชิ เสฏฐนันท์ ทองสมบุญ นางเอกน้องใหม่ป้ายแดง จากเวที 7HD New Stars ที่กำลังศึกษา คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ซึ่งเป็นตัวอย่างของเยาวชนที่มีความฝัน  ในการทำงานวงการบันเทิง พอมีโอกาสประเดิมงานละครเรื่องแรก ก็ได้รับบทนำคู่พระเอกรุ่นพี่สายฝีมือ “อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา” ในละครเรื่อง “รักซ่อนรส” ทั้งนี้ เจ้าตัวมีข้อคิดอะไรมาฝาก ไปฟังกัน
           
“ในความคิดมิ้นชินะคะ หนูว่าทุกคนต้องรู้จักตัวเองก่อน ถ้าเรารู้จักตัวเองดีพอ รู้ความต้องการของตัวเอง และรู้ลำดับความสำคัญในการใช้ชีวิตที่เหมาะสม เราก็จะสามารถจัดการชีวิตของตัวเองได้ บริหารชีวิตตัวเองได้ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ส่วนตัวมิ้นชิเองที่ทั้งเรียนและทำงานไปด้วย แต่ถ้าเรารู้จักจัดสรรเวลาให้ถูกต้องเหมาะสมก็สามารถทำได้ ฝากถึงน้อง ๆ เยาวชนรุ่นใหม่นะคะ ที่อาจจะทำงานพิเศษไปด้วย เรียนไปด้วย หรือว่าน้องคนไหนที่อยากจะเข้าวงการ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยนะคะ เราทุกคนสามารถแบ่งเวลาได้ด้วยตัวเราเอง เราสามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้  เวลาว่างก็ทบทวนบทเรียน ในช่วงที่เราไม่ได้ไปเรียน แค่นี้ก็ไม่มีอุปสรรคในการทำงาน และการเรียนไปพร้อม ๆ กันแล้วค่ะ”

ปิดท้ายที่ มันนี่-กิจจำนง จำนงกิจ อีกหนึ่งหนุ่มจากเวที 7HD New Stars ที่กำลังศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  สาขาการศึกษานอกระบบโรงเรียน (กศน.) แถมยังเป็นครูฝึกสอนในตอนนี้อีกด้วย

“มันนี่จะให้ความสำคัญกับการเรียนก่อน  เรียนให้เสร็จก่อน หมายความว่า ถ้าสมมติวันนี้มีเรียนเราก็ต้องเรียนให้เสร็จก่อน  แล้วถ้าเลิกเรียนเสร็จเราก็จะไปทำงาน  เราก็จะจัดตารางขอคิวพยายามลงงานที่อยู่หลังเวลาเลิกเรียน  มันก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าเราจะต้องเลือกโอกาสที่เข้ามาก่อน  เพราะเราก็ไม่รู้ว่าโอกาสที่เข้ามาจะมีแค่ครั้งเดียว หรือจะเข้ามาอีกมั้ย  ดังนั้นถ้ามันนี่เลือกงานก่อนแล้วค่อยมาเรียนตามที่หลัง  ซึ่งเราก็ต้องเรียนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ทั้งงานและเรียนไปด้วยกันได้ ตอนนี้มันนี่กำลังฝึกสอน  แล้วก็วันที่ว่างก็จะมีเรียนแอ็กติ้ง ส่วนผลงานละครต่อจากนี้จะมีอะไรให้ได้ชมกัน ฝากติดตามด้วยนะครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทาง ช่อง 7HD กด 35 หรือ Facebook : Ch7HD


63242de3e8f920.04041160.jpg

63242de26053b8.76710829.jpg

63242de18508c0.48595164.jpg

63242de5728242.35124971.jpg

63242de2a340a4.20040654.jpg

63242de0795830.63089981.jpg

63242de14a4472.25938109.jpg

63242de2dc66b3.55420127.jpg

63242de35f81e5.09355075.jpg

63242de31d3e50.95519398.jpg

63242de52f7d97.46714137.jpg

63242de58e75a3.86840873.jpg

63242de66a5315.56346902.JPG

63242de4a082e9.32711704.jpg