“โอ๊ต ชาคริต” ชวนลุ้นอุปสรรครัก “กานต์ ณัฐชา” ใน “หงส์ฟ้า”

View icon 53
วันที่ 21 ก.ค. 2565
แชร์

ทำเอาแฟน ๆ อินน้ำตาท่วมจอเลยทีเดียว สำหรับ ละครดราม่าสุดซึ้ง “หงส์ฟ้า”  ทางช่อง 7HD จากค่าย กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) ที่นอกจากจะได้เสียงชมสนั่นโซเชียลถึงการทุ่มทุนสร้างทุกอย่างให้สมจริงที่สุดแล้ว ยังเปิดตัวพระเอกใหม่ป้ายแดง โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์ ได้อย่างลงตัว กับบทของ มานพ เด็กวัดหนุ่มที่จริงใจ แถมแสดงเคมีเข้าคู่กับนางเอกดาวรุ่ง กานต์-ณัฐชา ชยางคานนท์ สุด ๆ

โดย โอ๊ต ได้เปิดใจถึงการทำงานละครเรื่องนี้ว่า “ผมขอขอบคุณทุก ๆ คนมากนะครับ ที่ติดตามชมละครเรื่องนี้ สำหรับผมแล้ว หงส์ฟ้า เป็นละครที่ทำให้ผมได้พัฒนาด้านการแสดงเพิ่มขึ้นเยอะมาก ๆ การมารับบท มานพ ในเรื่องทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรมากมาย ต้องขอบคุณทุกคนที่ติดตามให้กำลังใจและชื่นชมเข้ามานะครับ ผมได้ติดตามคอมเมนต์ ทุกอย่างเป็นกำลังใจให้ผมมาก ๆ ครับ เพราะตัวผมเองก็ยังใหม่กับการทำงานตรงนี้ ประสบการณ์ยังไม่มากนัก ซึ่งการมารับบท มานพ ตัวละครนี้จะมีหลายพาร์ท เริ่มตั้งแต่เปิดเรื่องที่เป็นเด็กวัด จนกระทั่งมาเป็นบอดี้การ์ด ทั้ง 2 คาแรกเตอร์ก็จะแตกต่าง ช่วงที่เป็นเด็กวัด ก็อาจจะดูพูดจากห้วน ๆ นิดหนึ่ง แต่พอมาเป็นบอดี้การ์ด คาแรกเตอร์จะดูสุขุมขึ้น จะนิ่งมากกว่า รวมถึงตัวละครนี้จะมีคิวบู๊พอสมควร ตัวผมเองพอจะมีพื้นฐานเรื่องการยิงปืนมาบ้าง ก็ได้นำมาใช้กับละครเรื่องนี้ครับ ทั้งเรื่องการถือปืน  การต่อสู้ และทางกันตนาก็ได้ให้ผมไปเรียนการต่อสู้ป้องกันตัวเพิ่มเติมด้วย เพราะคิวบู๊ของผมจะมีการดีไซน์ท่าใหม่ ๆ โดยรวมแล้วสนุกดีครับ ทีมที่เข้าฉากด้วยกันทุกคนก็เป็นมืออาชีพมาก ๆ การทำงานเลยราบรื่น

ส่วนในพาร์ทของความรัก ตัวละครของผมจะรักกับ หงส์ฟ้า (กานต์-ณัฐชา) มาตั้งแต่เด็ก การทำงานกับกานต์สนุกครับ ย้อนกลับไปเล่าให้ฟังก่อนดีกว่าว่าผมกับกานต์เจอกันครั้งแรกคือเรา 2 คนไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 วันเดียวกัน วันนั้นน้องกานต์ก็เข้ามาสวัสดี ผมก็มอง ๆ แล้วก็คิดว่า ใครอะ..มาสวัสดีเรา คือเราต่างคนต่างสวมแมสก์ วันนั้นผมก็ไม่ได้คุยกับน้องสักเท่าไหร่ เพราะก็จำไม่ได้ว่าเขาเป็นใคร แต่น้องก็ชวนผมคุยตลอดเลย (หัวเราะ) น้องคุยเก่งมากครับ จนกระทั่งวันที่มาทำงานด้วยกัน จะมีแค่ช่วงแรก ๆ ที่ผมอาจจะยังไม่กล้าคุยกับน้องเพราะไม่แน่ใจว่าน้องจะมาสไตล์ไหน เราเล่นกับน้องได้ประมาณไหน จนมารู้จักกันจริง ๆ น้องกานต์เป็นคนอ๊อง ๆ ครับ (หัวเราะ) คือเขาเป็นตัวเองแล้วก็เฟรนด์ลี่มาก  ทำให้เราสนิทใจมากขึ้น บางซีนที่เราเล่นกับน้อง เรายังใส่ความเป็นตัวเองเข้าไป แซวน้องบ้าง พอผู้กำกับได้ยินก็ชอบครับที่เราเล่นออกมาแบบนี้ บางทีก็เสริมเข้าไปในบทจริง ๆ เลย อีกอย่างคือความที่เราสองคนเป็นน้องใหม่ทั้งคู่ ก็เลยทำให้เราทั้งคู่ต้องคุยกันเยอะขึ้นเรื่องบท พอได้ใช้เวลาด้วยกันก็ยิ่งทำให้เราไม่รู้สึกกดดันครับที่เล่นด้วยกัน

ตัวละคร มานพ กับ หงส์ฟ้า ต้องบอกว่าชีวิตของเขานอกจากจะมีปมของตัวเองกันแล้ว เรื่องความรัก เรื่องความแตกต่างก็เป็นอีกส่วนที่อยากให้ทุกคนติดตามนะครับ เพราะจากเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดูว่าทุกอย่างจะมีความสุข แต่เมื่อหงส์ฟ้าเขาเริ่มได้เจอกับสังคมรอบตัวที่เปลี่ยนไป มันก็ค่อนข้างทำให้มานพคิดเยอะเหมือนกัน มันก็ค่อนข้างเศร้าซึ่งผมเชื่อว่าคนดูน่าจะลุ้นและรู้สึกเหมือนกับตัวละครนี้ ที่รู้สึกว่าตัวเองไม่คู่ควรกับเขา ผมอยากขอให้ทุกคนติดตามละครไปเรื่อย ๆ เพราะความสนุก จะเข้มข้นขึ้นทุกตอน อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจมาให้ตัวละคร มานพ และทุกตัวละครในละครเรื่องนี้ด้วยนะครับ มาติดตามกันครับว่า มานพจะทำอย่างไร ความรักของทั้งคู่จะไปต่อทางไหน มาติดตามด้วยกันครับ


ติดตามชมละคร “หงส์ฟ้า” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD กด 35  และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV


62d90ff02c45b2.98718538.jpg

62d90fef5b3502.64730111.jpg

62d90feedf0ef4.06630021.jpg

62d90fee629544.44467229.jpeg

62d90fede56a00.74261299.JPG

62d90fed963307.19693570.JPG