“7 สีช่วยชาวบ้าน” นำทีมนักแสดง เอก-เวฟ-หมิว ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ฝ่ากระแสน้ำมอบถุงยังชีพถึงมือผู้ประสบอุทกภัย

View icon 28
วันที่ 14 ต.ค. 2556
แชร์

โครงการ “7 สี ช่วยชาวบ้าน” โดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ นำโดย สมหมาย ศิลปีโยดม ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายข่าว พร้อมทีมนักแสดงและ  ผู้ประกาศข่าว เอก – รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง เวฟ – สาริน บางยี่ขัน หมิว – สิริลภัทร กองตระการ และณัชฐพงศ์ มูฮัมหมัด ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด พร้อมสร้างขวัญ กำลังใจ ให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ที่เทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

ทันทีที่เดินทางมาถึงเทศบาลตำบลบ้านใหม่หนองไทร ทีมงานโครงการ “7 สีช่วยชาวบ้าน” ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวบ้านที่มารอพบนักแสดงในดวงใจกันตั้งแต่เช้า โดยมีคุณภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย พลตรีสิทธิพล ชินสำราญ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระแก้ว ได้นำกำลังทหาร มาช่วยอำนวยความสะดวกในการแจกถุงยังชีพและร่วมลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้าน 3 นักแสดง เอก เวฟ และหมิว สร้างความบันเทิงด้วยเสียงเพลงและลีลาท่าเต้น ที่ช่วยให้ผู้ประสบภัยมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ออกมาเต้นกับนักแสดงอย่างสนุกสนาน จากนั้นได้มอบถุงยังชีพให้ทุกคนอย่างทั่วถึง ต่อด้วยการลงเรือฝ่ากระแสน้ำไปมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านที่ไม่สามารถออกมารับด้วยตัวเอง พร้อมนายอำเภอ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระแก้ว และกำลังทหารหลายนาย ซึ่งทั้งหมดได้พูดคุยให้กำลังใจผู้ประสบภัยอย่างใกล้ชิดและให้คำแนะนำวิธีการป้องกันโรคที่อาจมากับน้ำท่วม 

โดย เอก-รังสิโรจน์ กล่าวว่า “วันนี้ รู้สึกดีใจ ที่มีโอกาสนำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้าน ผมและน้องๆ นักแสดงได้มาเห็นสถานการณ์น้ำท่วมด้วยตัวเอง รู้สึกเห็นใจผู้ประสบภัยมาก เพราะ น้ำยังอยู่ในระดับสูง บางบ้านมีคนแก่และเด็กเล็ก ก็ต้องระวังเรื่องสุขภาพและโรคภัยที่มากับน้ำเป็นพิเศษ แต่ก็ดีใจที่วันนี้พวกเราช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ประสบภัยได้บ้าง พวกเราขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน ครับ”

โครงการ 7 สีช่วยชาวบ้าน ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2543 เพื่อบรรเทาความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้งภัยหนาว ภัยแล้ง และน้ำท่วม โดยนำเครื่องอุปโภคและบริโภคเข้าช่วยเหลือในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมระดมน้ำใจจากศิลปิน ดารา ร่วมเดินทางให้กำลังใจผู้ประสบภัยอีกด้วย