“ช่อง 7 สี” และ “ฮอนด้า” ร่วมจัด Honda LPGA THAILAND 2013 เจิ้น หยานี มือหนึ่งโลก ลงหวดสวิงป้องกันแชมป์

View icon 26
วันที่ 5 ก.พ. 2556
แชร์

กรุงเทพฯ 4 กุมภาพันธ์ 2556 – สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จับมือร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี Honda LPGA THAILAND 2013 ระหว่างวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส พร้อมประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขัน อาทิ เจิ้น หยานี มือหนึ่งโลกและเจ้าของแชมป์ 2 สมัย ปี 2011-2012  ชอย นา ยอน  สเตซี ลูอิส ปาร์ค อิน บี  เฟง ชาน ชาน และ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์เซ็น แชมป์ปี 2007  เป็นต้น ร่วมด้วยนักกอล์ฟรับเชิญอีก 10 คน เช่น โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล  จันทิมา กัลยานมิตตา  มิเชล วี  เชเยน วูดส์  และลิเดีย โค เป็นต้น

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกอล์ฟสตรี Honda LPGA Thailand 2013 ฮอนด้ารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 สำหรับการแข่งขันในปีนี้เรายังคงยืนยันความพร้อมในการจัดงานเช่นเคย ซึ่งในครั้งนี้มีนักกอล์ฟหญิงระดับโลกที่มีอันดับรายได้ประจำปี 2012 สูงสุด 60 อันดับเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ เจิ้น หยานี (แชมป์ปี 2011-2012) ไอ มิยาซาโตะ (แชมป์ปี 2010) พอลลา ครีมเมอร์ และชอย นา ยอน  นอกจากนี้ ยังมีนักกอล์ฟหญิงรับเชิญอีก 10 คน อาทิ  มิเชล วี  มามิโกะ ฮิกะ  ชิโนบุ โมโรมิซาโตะ และ อายาโกะ อูเอฮารา และนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล  จันทิมา กัลยานมิตตา รวมถึงเชเยน วูดส์ หลานสาวของไทเกอร์ วูดส์ และลิเดีย โค นักกอล์ฟดาวรุ่งที่อายุน้อยที่สุดชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย”

“การแข่งขันในครั้งนี้ แฟนกอล์ฟชาวไทยจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนานตื่นเต้นในการ  ดวลวงสวิง ของนักกอล์ฟหญิงระดับโลกอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังเพิ่มความพิเศษมากขึ้นด้วยการจัดงาน Charity Night ภายใต้แนวคิด “Exotic Thai” ด้วยการนำเสนอความเป็นไทยผ่านทุกๆ กิจกรรม เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย ส่วนรายได้จากการประมูลจะนำไปมอบให้กับศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในต่างจังหวัดให้มีอาชีพเสริม และช่วยยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้านของไทยให้คงอยู่ต่อไป ในนามของ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผมขอถือโอกาสนี้เชิญชวนแฟนกีฬากอล์ฟที่สนใจ ร่วมชมในการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกที่จัดขึ้นในครั้งนี้”

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวว่า “ช่อง 7สี ได้รับสิทธิ์จากแอลพีจีเอ ให้เป็นผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้าแอลพีจีเอไทยแลนด์ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7  ทีมงานของเราได้ใช้ประสบการณ์พัฒนาการจัดการแข่งขันให้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนปัจจุบันถือได้ว่าการแข่งขันแอลพีจีเอในประเทศไทยนั้น เป็นการแข่งขันที่มีผู้ชมเข้าชมที่สนามมากขึ้นๆ ทุกปี โดยเมื่อปี 2012 มียอดผู้ชมรวม 4 วัน สูงถึง 47,090 คน  มีจำนวนสื่อมวลชนทั่วโลกเข้าร่วมทำข่าวกว่า 200 คน”

“การจัดแข่งขันกอล์ฟในทุกครั้ง นอกจากเรื่องการจัดการในภาพรวม เช่น การดูแลนักกอล์ฟ การรักษาความปลอดภัย และการรักษามาตรฐานการแข่งขัน แล้ว ทางคณะผู้จัดการแข่งขันฯ ยังมีเป้าหมายสำคัญอีกประการหนึ่งคือ การส่งเสริมโอกาสและพัฒนากีฬากอล์ฟในกลุ่มเยาวชนไทย เราจึงได้เชิญนักกอล์ฟเยาวชนไทยให้เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟครั้งนี้  เช่น โมรียา และเอรียา  มีโอกาสได้เล่นกอล์ฟในรายการนี้มาตั้งแต่ครั้งแรกๆ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งทั้งสองคนก็เป็นโปรใหม่ป้ายแดงไปแล้ว  ส่วน พรอนงค์ เพชรล้ำ  ก่อนหน้านี้เป็นนักกอล์ฟรับเชิญ แต่ปัจจุบันเธอเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ติดอันดับแอลพีจีเอ  และนอกจากนั้น ทุกปีเราจะจัดให้มีกอล์ฟคลินิกเยาวชน โดยเชิญนักกอล์ฟระดับโลกมาเป็นผู้ให้ความรู้ ซึ่งครั้งนี้  มามิโกะ ฮิกะ นักกอล์ฟรุกกี้ ชาวญี่ปุ่น ซึ่งชนะการแข่งขัน Japan Women’s Amateur Championship ปี 2011-2012 สองปีติดต่อกัน จะมาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ด้านกอล์ฟให้แก่เยาวชนไทย และยังมีนักกอล์ฟคนอื่นอีก ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป”  

“ช่อง 7 สี จะถ่ายทอดสดการแข่งขันให้ชมตลอด 4 วัน วันที่ 21-22 ก.พ. เวลา 14.00-17.00 น. วันที่ 23-24 ก.พ. เวลา 15.00-17.00 น. และสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์  ส่วนผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และอายุ 60 ปี ขึ้นไป เข้าชมได้ฟรี เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สัมผัสการแข่งขันระดับโลกได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น”

การแข่งขันกอล์ฟสตรี  Honda LPGA THAILAND 2013 จะจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส เป็นการแข่งขัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ และรางวัลพิเศษโฮลอินวัน รถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่ รุ่น 2.4 EL ขับเคลื่อน 4 ล้อ มูลค่า 1,524,000 บาท

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟสตรี ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2013 ได้ทาง www.hondalpgathailand2013.com