ONE Championship : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ เผยแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ให้สานฝันต่อ

31 ก.ค. 66
ONE Championship : ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ เผยแรงผลักดันอันยิ่งใหญ่ให้สานฝันต่อ
ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” เปิดเผยมีคุณพ่อเป็นแรงผลักดันสำคัญ ในการก้าวต่อไปสู่ความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า เพื่อหวังดูแลครอบครัวให้สบายยิ่งขึ้น

ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ออกมาเปิดเผยถึงเบื้องหลังความสำเร็จของตน กว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ระดับโลกได้ในทุกวันนี้ เริ่มจากความยากลำบากในวัยเด็ก ที่คุณพ่อต้องประสบปัญหาทางธุรกิจอย่างหนัก ถึงขั้นต้องขายทรัพย์สินมีค่าออกไปจนไม่เหลืออะไร เพื่อพาครอบครัวฝ่าวิกฤตทางการเงินให้ได้

แม้ว่าในช่วงแรก “ตะวันฉาย” จะยังไม่รู้ว่าคุณพ่อ ต้องเผชิญปัญหาอะไร แต่สุดท้ายเมื่อทราบถึงปัญหา คุณพ่อก็ได้กลายมาเป็นแรงผลักดันสำคัญ ที่ทำให้ตนเองยินดีทุ่มเททำงานหนักอย่างเต็มที่ในอาชีพนักมวยไทย เพราะไม่ต้องการให้คุณพ่อ ผู้เป็นทุกอย่างของชีวิต กลับไปลำบากอีกแล้ว

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ

64c763fcddb214.32903608.png
ตะวันฉาย กับคุณพ่อ

“ผมไม่รู้ว่าชีวิตตอนเด็ก ๆ ของผมเป็นยังไง ผมรู้แค่ว่าสบาย แต่มารู้ทีหลังว่าพ่อ ต้องทยอยขายทุกอย่างทิ้งทีละอย่าง ๆ ส่วนตัวผมก็มีความทรงจำกับพ่อ หลายอย่างครับ ชีวิตผมอยู่กับพ่อแค่สองคน พ่อก็ดูแลเลี้ยงผมทำงานทุกอย่าง ไม่มีก็หามาให้ตลอด พ่ออยู่เบื้องหลังของผมมาโดยตลอดครับ รู้สึกว่าชีวิตนี้ มีพ่อเป็นทั้งชีวิตครับ ”

“มันเป็นความยากลำบากความจนในวัยเด็ก ทำให้มีแรงผลักดันในทุกวันนี้ เพราะไม่อยากกลับไปลำบากอีกแล้ว”

64c7639706cd44.29781930.jpg

ผลจากการมีคุณพ่อ เป็นแรงผลักดันสำคัญ และการทุ่มเทสุดแรงเกิดบนเส้นทางอาชีพนักมวยไทย ส่งให้ “ตะวันฉาย” สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ด้วยวัยเพียง 24 ปี ด้วยการคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต มาครอง ในศึก ONE 161 เมื่อเดือน ก.ย.65 กลายเป็นจุดเปลี่ยนพลิกชีวิตช่วยให้คุณพ่อได้หันมาทำในสิ่งที่รัก และมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายมากขึ้น

64c763b12b72a4.45039748.jpg

“ตอนนี้พ่อก็ไม่ได้ทำงานแล้ว ก็อย่างที่ตั้งไว้ว่า เมื่อไหร่ที่สบาย หรือว่าพอมีบ้างอะไรบ้าง ก็จะให้พ่อทำในสิ่งที่รัก พ่อชอบไก่ ตอนนี้ก็ทำฟาร์มไก่ชน เลี้ยงไก่ขายอยู่ที่บ้าน แกสบายละครับ อยู่ดีมีความสุข”

“ผมภูมิใจนะครับที่สามารถเป็นเสาหลักของครอบครัวได้แล้ว แต่ผมอยากประสบความสำเร็จ หรือว่าไปได้ไกลกว่านี้อีก ตอนนี้มันยังแค่เริ่มต้นครับ”

64c7638f0e85c8.23461348.jpg

สำหรับ “ตะวันฉาย” มีกำหนดขึ้นสังเวียนอีกครั้ง โดยคราวนี้ขอข้ามสายมวยไทย มาลุยยุทธจักรคิกบ็อกซิ่ง โดยจะประเดิมพบกับ “ดาวิต คิเรีย” จอมเก๋าวัย 34 ปีจากจอร์เจีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE Fight Night 13 วันเสาร์ ที่ 5 ส.ค.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 13 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >