ONE Championship : สมิลลา เปรยอยากขยับชกรุ่นฟลายเวต

6 พ.ค. 67
ONE Championship : สมิลลา เปรยอยากขยับชกรุ่นฟลายเวต
สมิลลา ซันเดลล์” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เปรยอยากขยับน้ำหนักขึ้นไปชกในรุ่นฟลายเวต (125 – 135 ป.) หลังโครงสร้างร่างกายเริ่มสูงใหญ่ขึ้นในวัย 19 ปี

โดย “สมิลลา” ชกใน ONE รุ่นสตรอว์เวต มาตั้งแต่ปี 2565 ซึ่งนับถึงวันนี้ผ่านไปแล้ว 2 ปี ปัจจุบันร่างกายของเธอกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้การรักษาน้ำหนักให้อยู่ในรุ่นสตรอว์เวตยากลำบากมากขึ้น ซึ่งล่าสุดเธอเพิ่งจะตกตาชั่งจากการที่น้ำหนักเกินพิกัดมา 1.5 ป. ส่งผลให้ถูกถอดจากตำแหน่งแชมป์โลก ในศึก ONE Fight Night 22 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

ดูคลิป ONE Fight Night 22 วันที่ 4 พฤษภาคม 2567 คู่ สมิลลา ซันเดลล์ vs นาตาเลีย ดิอาชโควา

6638b217a80691.50253413.jpg
นาตาเลีย vs สมิลลา

แต่ในท้ายที่สุด “สมิลลา” ก็โชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่สมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลกโดยสามารถเอาชนะน็อก “นาตาเลีย ดิอาชโควา” นักสู้สายบู๊จากรัสเซียมาได้อย่างงดงาม

แม้การทำน้ำหนักในพิกัดเดิมจะเป็นปัญหาในตอนนี้ แต่ “สมิลลา” ยังยืนยันว่าภารกิจหลักหลังจากนี้คือการทวงคืนบัลลังก์รุ่นสตรอว์เวตกลับคืนมาให้ได้ ก่อนพิจารณาถึงการขยับรุ่นต่อไป

“สำหรับหนูการทำน้ำหนักในรุ่นนี้ยากค่ะ หนูคิดว่าหนูต้องชกในรุ่นอื่นแล้ว หนูอยากให้ ONE เปิดรุ่นฟลายเวต แต่หนูยังอยากได้เข็มขัดรุ่นสตรอว์เวตของหนูคืนเหมือนกัน หนูต้องขอสงบใจสักพัก และให้ความสำคัญกับการทำน้ำหนักกว่านี้ ไฟต์หน้า หนูจะทำให้ดีกว่านี้ค่ะ”

ต้องมาดูกันว่าอนาคตของ “สมิลลา” จะกลับไปทวงบัลลังก์ที่ทำหลุดมือไปจากไฟต์ก่อนได้อีกครั้งหรือไม่ และต้องรอลุ้นว่า ONE จะเปิดรุ่นฟลายเวตสำหรับนักชกหญิงอย่างที่เธอหวังไว้หรือไม่

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >