ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี วัดพลัง เทรนเนอร์เก ก่อนศึก ONE 167

7 พ.ค. 67
ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี วัดพลัง เทรนเนอร์เก ก่อนศึก ONE 167
ไมกี มูซูเมกี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) มาซ้อมวัดพลังกับ “เทรนเนอร์เก” เทรนเนอร์ไทยสายโหด ครูมวยคู่หูของ “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” แชมป์โลก ONE  คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เฉพาะกาล ก่อนจะมีคิวขึ้นสู้กับ “กาเบรียล ซูซา” คู่ปรับเก่าจากบราซิล ภายใต้กติกาปล้ำจับล็อก รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ในศึก ONE 167 ที่ อิมแแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs ชินยะ อาโอกิ

ไมกี มูซูเมกี” ที่นอกจากจะมาเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ในเดือน มิ.ย. แล้วนั้น เจ้าตัวกำลังฝึกซ้อมทักษะมวยไทยอย่างหนัก เพื่อหวังจะเก็บประสบการณ์และวิชาความรู้เพื่อประเดิมกติกาการต่อสู้ผสมผสาน (MMA) เป็นครั้งแรกในอนาคต

โดยก่อนหน้านี้ “ไมกี มูซูเมกี” เคยไปศึกษาศาสตร์มวยไทยที่ค่าย พีเค.แสนชัย มาเมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ โดยเคยได้ล่อเป้ากับ “สมหวัง มาทอง” เทรนเนอร์คู่ใจของเหล่าแชมป์โลก ONE อย่าง “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต และ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสน” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) อีกด้วย

ส่วนการมาซ้อมที่เมืองไทยครั้งนี้ “ไมกี มูซูเมกี” ได้เลือกไปซ้อมที่ค่าย “ซุปเปอร์บอน ซุปเปอร์บอนเทรนนิงแคมป์” โดยได้ล่อเป้ากับ “เทรนเนอร์เก” เทรนเนอร์จอมแกร่ง ซึ่งในการซ้อมเทรนเนอร์ชาวไทยจับเป้าให้ได้ออกอาวุธอย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นหมัด และ ลูกเตะในหลากหลายระดับ

นอกจากนี้ “ไมกี มูซูเมกี” ยังเข้าคลุกวงในลาก “เทรนเนอร์เก” ลงพื้นก่อนจับล็อกแขนตามศาสตร์วิชาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าแกร่ง ๆ อย่าง “เทรนเนอร์เก” ยังโดนลากลงพื้นได้

โดยการได้วัดพลังกับคู่ซ้อมร่างบึกบึนอย่าง เทรนเนอร์เก ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสที่ “ไมกี มูซูเมกี” จะได้ปรับสภาพร่างกายและเตรียมตัวที่จะปีนเวตขึ้นไปสู้ในรุ่นใหญ่กว่าในศึก 2 นัดข้างหน้าที่จะถึงนี้

663a24d0d05992.52344292.jpg
 
นอกจากอาสาขยับน้ำหนักขึ้นไปเจอคู่ปรับเก่า “กาเบรียล ซูซา” ในรุ่นแบนตัมเวต (135 – 145 ป.) ในศึกใหญ่ที่ อิมแพ็ค อารีนา แล้ว “ไมกี มูซูเมกี” ยังท้าทายตัวเองด้วยการเพิ่มน้ำหนักขึ้นอีกเพื่อชิงบัลลังก์กับ “เคด รูโทโล” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ในศึก ONE 168 ที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7 ก.ย.นี้ด้วย

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >