ONE ลุมพินี : ชาโด้ สิงห์มาวิน สุดปลื้มถูกยกเป็นนักมวยยอดกตัญญู

28 มี.ค. 67
ONE ลุมพินี : ชาโด้ สิงห์มาวิน สุดปลื้มถูกยกเป็นนักมวยยอดกตัญญู
เปิดใจนักสู้ยอดกตัญญู “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เสียสละทุกหยาดเหงื่อเพื่อทำให้ครอบครัวมีอนาคตสดใส หวังเป็นต้นแบบที่ดีให้เยาวชนรุ่นหลังได้เดินตาม

“เงามืดมรณะ” ชาโด้ สิงห์มาวิน มวยซ้ายขาลุย วัย 24 ปี จากเมืองตาก ดีกรีแชมป์เวทีมวยราชดำเนิน รุ่น 147 ป. ตอกย้ำความสำคัญของครอบครัว ที่เป็นแรงผลักดันช่วยให้ตัวเองมีแรงฮึดสู้บนเวที โดยตนพร้อมทุ่มเทแรงกายแรงใจทุกอย่างเต็มที่เพื่อทำให้คนข้างหลังมีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงหวังกลายเป็นต้นแบบที่ดีของเด็ก ๆ รุ่นหลังได้ยึดแนวทางนี้เอาไว้เจริญรอยตาม

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 คู่ ชาโด้ สิงห์มาวิน VS มามูกา อูซูบายัน

66052bc4cc71b3.98401565.jpg
“ชาโด้” กับคุณแม่และน้องชายทั้ง 2 คน

สำหรับ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เติบโตมากับแม่และพ่อเลี้ยง เป็นพี่คนโตมีน้องชาย 2 คน โดยใช้ชีวิตอย่างยากลำบากตั้งแต่เด็ก เริ่มชกมวยหาเงินเองได้ตั้งแต่อายุ 12 ปี ปัจจุบันเขาก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัวช่วยดูแลค่าใช้จ่ายทางบ้านอย่างเต็มที่ จนถูกยกย่องให้เป็นต้นแบบของ “นักมวยยอดกตัญญู”

“ผมภูมิใจมากที่ตัวเองถูกยกย่องว่าเป็นนักมวยยอดกตัญญู ทำให้มีหลายคนเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนครอบครัวของผม ย้อนกลับไปถือเป็นเรื่องโชคดีมากที่ผมไม่หลงทางไปติดยาเสพติด ทุกวันนี้เวลากลับบ้าน ผมกลายเป็นแบบอย่างให้กับเด็กรุ่นหลัง ผมได้ไปสอนมวยให้กับเด็ก ๆ แถวบ้าน ผมอยากให้พวกเขาเอาเวลาไปออกกำลังกายดีกว่าไปมีเรื่องทะเลาะวิวาท มันทำให้ทั้งเสียทั้งเวลาและเสียอนาคตด้วยครับ”

66052bc454aec6.97766947.jpg
แม่แป้ง - ชาโด้

ขณะที่กำลังใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของ “ชาโด้ สิงห์มาวิน” เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “แม่แป้ง” นางสมยง สีด้วง ที่เลี้ยงดูแลตัวเขาให้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ ทำให้เจ้าตัวพร้อมฝ่าฝันทุกอุปสรรคปัญหา เดินหน้าลงมือสร้างทุกอย่างขึ้นมาด้วยสองกำปั้นของตัวเอง

“แม่สอนผมเสมอว่า ‘ถ้าอยากมีก็ต้องสร้างเอง’ คำพูดนี้เป็นแรงกระตุ้นให้ผมสู้ในอาชีพมวยมาก เวลาเห็นคนอื่นมีอะไร แล้วผมอยากมีบ้าง ก็ต้องพยายามหาทางสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง เพราะที่บ้านไม่มีเงินซื้อให้ มีแต่กำลังใจให้แค่อย่างเดียว เมื่อก่อนตอนเป็นเด็กผมคิดแค่เรื่องของตัวเอง แต่ตอนนี้ผมเป็นเสาหลักของครอบครัวแล้ว ผมอยากต่อสู้เพื่อให้แม่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นครับ”

66052bc3ce9fa0.60761709.jpg
ชาโด้ vs เอริค

ไฟต์ต่อไป “ชาโด้ สิงห์มาวิน” กลับมาแก้มือตามล่าแต้มชัยแรกพบกับ “เอริค เฮเออร์” นักชกหน้าใหม่ วัย 25 ปี จากสวีเดน ที่คว้าแชมป์มวยไทยมาครองได้หลายรายการ โดยพร้อมสู้กันในกติกามวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) ในศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ โดยงานนี้นักชกขวัญใจคนไทยมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะแจ้งเกิดให้สำเร็จ

“คู่ชกของผมคือ เอริค เท่าที่ศึกษามาเขามีความไวและออกอาวุธหมัดแม่นมาก ส่วนผมได้เปรียบตรงที่ถนัดสไตล์มวยไทยมากกว่า ทำให้การเตะของผมดีกว่า ไฟต์ที่แล้วผมแพ้มา แต่ผมไม่ลดความกระหายในการอยากได้ชัยชนะ ผมจะเอาชัยชนะกลับไปให้แม่ให้ได้ ฝากแฟนมวยทุกคนติดตามเป็นกำลังใจให้ผมด้วย ผมพร้อมสู้ด้วยหัวใจทำให้เต็มที่ เอาชัยชนะกลับมาฝากทุกคนให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >