ONE Championship : สินสมุทร กลิ่นมี เล็งดับฮอต ดีมิทรี เมนชิคอฟ

25 เม.ย. 67
ONE Championship : สินสมุทร กลิ่นมี เล็งดับฮอต ดีมิทรี เมนชิคอฟ
สินสมุทร กลิ่นมี” ชี้ประสบการณ์เก๋าในมวยไทยคือจุดสำคัญที่ทำให้ตนเหนือกว่า “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” พร้อมสู้เต็มที่แย่งชิงโอกาสกลับไปท้าบัลลังก์ “รีเกียน” อีกครั้ง

สินสมุทร กลิ่นมี” นักชกจอมบู๊มาดเซอร์  วัย 28 ปี จากชลบุรี เชื่อมั่นว่าความสามารถในด้านมวยไทยของตัวเองคือข้อได้เปรียบใหญ่ ในการดวลกับอีกหนึ่งอดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” นักสู้หมัดโหด วัย 26 ปี จากรัสเซีย ในศึก ONE Fight Night 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้  

ดูคลิป ONE ลุมพินี 9 วันที่ 17 มีนาคม 2566 คู่ สินสมุทร กลิ่นมี vs รีเกียน เออร์เซล

662a4d2ea9e737.52573379.jpg
“สินสมุทร” ฟิตร่างกายสมบูรณ์พร้อมคืนสังเวียน

หลังพลาดท่าแพ้ให้กับ “รีเกียน เออร์เซล” ในศึกชิงบัลลังก์มาสองไฟต์ติด นักชกดังขวัญใจคนไทยเจ้าของฉายา “อควาแมนแดนสยาม” กลับคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง จากผลงานอัดทีเคโอ “วิคเตอร์ เทกเซรา” ในยกที่ 2 ของศึก ONE ลุมพินี 24 ตามด้วยไฟต์ล่าสุด ที่โชว์โหดถลุงเอาชนะคะแนน “มูชีน ชาฟี” ได้แม้ต้องแบกน้ำหนักสู้กว่า 5 ปอนด์ ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อ 4 พ.ย.66

สินสมุทร กลิ่นมี” ยอมรับว่าในการขึ้นชกไฟต์นี้ตนต้องปรับตัวมากพอสมควร เนื่องจากต้องรับบทเป็นทั้งคุณพ่อมือใหม่ โดยต้องแบ่งเวลาช่วยภรรยาชาวอังกฤษ “ลอเรน มูติเนียร์” ดูแลลูกสาว “น้องซันเดย์” วัย 3 เดือน ไปพร้อมกับการฝึกซ้อมในแต่ละวัน

662a4d2fc8fdd4.00665765.jpg
สินสมุทร vs มูชีน

แต่ถึงอย่างนั้น เจ้าตัวมั่นใจว่าการแบ่งเวลาอย่างเหมาะสมรวมทั้งความได้เปรียบเรื่องประสบการณ์มวยไทย จะทำให้เขาสามารถต่อกรความแข็งแกร่งของ “ดีมิทรี” ได้ โดยพร้อมงัดฟอร์มที่ดีที่สุดเท่าที่มีออกมาสู้บนสังเวียน เพื่อวัดฝีมือให้รู้กันไป

“ผมอยู่กับมวยไทยมาแทบตลอดทั้งชีวิต เริ่มชกมวยครั้งแรกตั้งแต่ 7 ขวบ ผมคิดว่าตัวเองจะมีความเป็นมวยมากกว่าทาง ดีมิทรี แน่นอน ผมต้องพยายามใช้ข้อได้เปรียบตรงนี้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่เขาอาจจะได้เปรียบผมตรงที่มีความแข็งแกร่งมากกว่า ทุกครั้งที่ขึ้นไปยืนบนเวทีผมสู้เต็มที่ตลอด พร้อมลุยสุดตัว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผลจะออกมาแพ้หรือชนะ ก็ถือว่าผมทำทุกอย่างเต็มที่ไปแล้วครับ” 

662a4d3056f875.24458914.jpg

นอกจากสานต่อฟอร์มแรงแล้ว ชัยชนะในไฟต์นี้ยังมีความสำคัญต่อทั้งคู่เป็นอย่างมาก โดยถือเป็นโอกาสที่จะส่งให้เขาก้าวขึ้นไปท้าทายอำนาจของราชันคู่ปรับเก่า “รีเกียน” อีกครั้ง

“ไฟต์นี้ถือว่ามีความสำคัญต่อเราทั้งสองคนมาก เพราะ ดีมิทรี เองก็เป็นนักชกฝีมือดีลำดับต้น ๆ ของเวตนี้ เป็นนักมวยที่มีความเก่งและอันตรายรอบด้าน ถ้าผมสามารถเอาชนะเขาได้ อาจได้กลับไปชิงตำแหน่งแชมป์โลกอีกครั้ง ผมอยากเจอคู่ต่อสู้หน้าใหม่ ๆ เพราะชอบความตื่นเต้นท้าทายอยู่เสมอ เราทั้งสองคนต่างกำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสดด้วยกันทั้งคู่ มาวัดฝีมือบนเวทีกันให้เต็มที่ไปเลยครับ”

662a4d31028cd7.87354372.jpg
สินสมุทร vs ดีมิทรี

เดิมที “สินสมุทร กลิ่นมี” และ “ดีมิทรี” ถูกประกบให้เผชิญหน้ากันในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อ 30 ก.ย.66 แต่ฝ่ายนักชกไทย ต้องถอนตัวเนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อม นับจากวันนั้นเป็นเวลากว่า 8 เดือนแล้ว ทั้งคู่ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ฝีมือขั้นแตกหักกันในที่สุด สุดท้ายฝ่ายไหนจะได้รับชัยชนะครั้งสำคัญนี้ไปครองอีกไม่นานเดี๋ยวได้รู้กัน

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >