ONE Championship : สิทธิชัย ยันทักษะคิกบ็อกซิ่ง รุ่งราวี เอาชนะ บ็อกดัน ได้แน่

26 เม.ย. 67
ONE Championship : สิทธิชัย ยันทักษะคิกบ็อกซิ่ง รุ่งราวี เอาชนะ บ็อกดัน ได้แน่
สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” สุดยอดนักคิกบ็อกซิ่ง ระดับตำนาน รับประกันทักษะคิกบ็อกซิ่ง ของ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” รุ่นน้องร่วมค่าย อยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา โดยมั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะคู่ชกสุดแกร่ง อย่าง “บ็อกดัน ชูมารอฟ” ไปได้

รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยซ้ายหนักแรง วัย 28 ปี จากอุบลราชธานี พร้อมออกล่าชัยชนะไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันบนเวทีระดับโลก โดยคราวนี้ขอสลับมาโชว์ฝีมือในกติกาคิกบ็อกซิ่ง พบกับ “บ็อกดัน ชูมารอฟ” นักสู้ฝีมืออันตราย วัย 27 ปี จากบัลแกเรีย ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงถล่มคู่ชกแบบไม่ครบยกมา 2 ไฟต์รวด โดยจะประชันฝีมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) ในศึก ONE Fight Night 22 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันเสาร์ที่ 4 พ.ค.นี้ เริ่มเวลา 07.00 น

ดูคลิป ONE Fight Night 18 วันที่ 13 มกราคม 2567 คู่ รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง vs ซากีร์ แอล เตครีติ

662b5d8fb29240.39376169.jpg

การที่ไฟต์นี้จะเป็นการกลับมาชกในกติกาคิกบ็อกซิ่ง ครั้งแรกในรอบกว่า 5 ปี ของ “รุ่งราวี” จึงทำให้แฟนมวยทั่วประเทศ อดสงสัยไม่ได้ว่าจอมเตะจากอุบลราชธานี จะทำผลงานออกมาได้ดีขนาดไหน โดยเฉพาะเมื่อต้องเผชิญหน้ากับคู่ชกสายแข็งอย่าง “บ็อกดัน ชูมารอฟ” ที่มีดีกรีเป็นถึงนักคิกบ็อกซิ่งชั้นนำของทวีปยุโรป และสามารถเก็บชัยชนะไปได้ถึง 15 ครั้งจาก 18 ไฟต์ที่ลงแข่งขัน

โดยงานนี้ พี่ใหญ่แห่งค่ายศิษย์สองพี่น้อง อย่าง “สิทธิชัย” ที่อาสาติวเข้มสกิลคิกบ็อกซิ่งให้กับ “รุ่งราวี” ในครั้งนี้ ออกมาการันตีถึงความยอดเยี่ยมในทักษะคิกบ็อกซิ่งของน้องชายร่วมค่าย พร้อมแสดงความมั่นใจว่าจะได้รับการชูมือในไฟต์นี้แน่นอน

662b5d8ff2d817.26456195.jpg
รุ่งราวี (ซ้าย) สิทธิชัย (กลาง)

“ก่อนที่ผมจะหยุดซ้อมมวยไปเลี้ยงลูก ผมเคยซ้อมคิกบ็อกซิ่ง กับ รุ่งราวี มาครับ ซึ่งจากที่เคยเล่นเชิงด้วยกันมา ทักษะของ รุ่งราวี ถือว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับ แม้ช่วงหลังเขาจะชกแต่มวยไทย แต่ในสายตาผมแล้ว รุ่งราวี คือมวยสมองไว สามารถปรับตัวเข้ากับทุกกติกาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผมยังมั่นใจในตัวเขาเสมอ และเชื่อว่าแข้งซ้ายจะเป็นอาวุธที่สำคัญที่สุดของเขาในไฟต์นี้ครับ”

“สิ่งสำคัญเลยที่ รุ่งราวี จะต้องระวังคือเรื่องความแรงของ บ็อกดัน ในช่วงยกแรก ถ้าสามารถเอาตัวรอดไปได้ แล้วพยายามลากไปให้ถึงยกสุดท้าย ผมมั่นใจว่า รุ่งราวี ที่เชิงมวยเหนือกว่าจะเอาชนะได้แน่นอนครับ ผมขอฝากกำลังใจให้น้องชายคนนี้เอาชนะให้ได้ ผมเชื่อว่าถ้าเขาผ่านไฟต์นี้ไปได้สวย ๆ โอกาสท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE จะอยู่ไม่ไกลแน่นอน”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >