ONE ลุมพินี : โอท็อป ลดประมาท พร้อมกลับมาเรียกศรัทธา ศึก ONE ลุมพินี 57

27 มี.ค. 67
ONE ลุมพินี : โอท็อป ลดประมาท พร้อมกลับมาเรียกศรัทธา ศึก ONE ลุมพินี 57
โอท็อป อ.ขวัญเมือง” ขอกลับมาปั้นฟอร์มใหม่สู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้ง โดยหวังจัดการ “พาร์แฮม กีราติ” เพื่อลบทุกคำสบประมาทหลังฟอร์มสะดุดใน 2 ไฟต์ที่ผ่านมา

โอท็อป อ.ขวัญเมือง” เจ้าหนูดาวรุ่งอนาคตไกล วัย 17 ปี จากอุบลราชธานี ขอกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง โดยจะเผชิญหน้ามวยฟอร์มแรง “พาร์แฮม กีราติ” ยอดฝีมือวัย 20 ปี จากอิหร่าน ที่เก็บแต้มชัยมา 2 ไฟต์รวด ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ศึก ONE ลุมพินี 57 ที่จะถ่ายทอดสดจากเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค.นี้

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 15 ธันวาคม 2566 คู่ โอท็อป อ.ขวัญเมือง vs โซเนอร์ เซน

6603ec3de698e0.86829204.jpg
โอท็อป vs โซเนอร์

สำหรับผลงานสองไฟต์ล่าสุดของ “โอท็อป” มีอันต้องพลาดท่าพ่ายน็อกเพียงยกแรกให้กับ “อิลยาส มูซาเอฟ” และ “โซเนอร์ เซน” จนถูกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานาถึงฟอร์มการชก ทั้งในและนอกโลกโซเชียล อย่างไรก็ตาม ด้วยกำลังใจที่ดีจากครอบครัวและคนรอบข้าง ทำให้เขาหวังที่จะฮึดสู้อีกครั้ง

“หลายคนบอกว่าถ้าผมชกมวยได้แค่นี้เลิกชกไปเลยดีกว่า เอาจริงก็รู้สึกท้อใจบ้างครับ แต่ผมบอกตัวเองเสมอว่าผมจะต้องกลับมาสู้ต่อ เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนได้เห็นครับ”

“ที่ผ่านมาก็มีคนในครอบครัวกับรุ่นพี่ที่ค่ายครับ เขาก็พยายามให้กำลังใจเรา บอกว่าชกมวยก็มีแพ้มีชนะ ถ้าชนะก็แค่ดีใจแต่อย่าไปเหลิงกับชัยชนะของตัวเอง ถ้าแพ้ก็กลับมาปรับปรุงแก้ไขใหม่ครับ”

6603ec3e179547.45144763.jpg
โอท็อป (ซ้ายสุด) และครอบครัวผู้คอยเป็นกำลังใจ

จากความพ่ายแพ้ในครั้งนั้น กลายเป็นบทเรียนสำคัญให้ “โอท็อป” ได้เรียนรู้ว่าต้องปรับเสริมเติมแต่งในส่วนไหนบ้าง เพื่อที่จะกลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“บทเรียนจากความพ่ายแพ้ที่ได้มาคือเราต้องใจเย็น ๆ ในเมื่อทำคู่ต่อสู้ได้ก็ต้องไม่ประมาทเขาต้องรู้จักป้องกันตัวให้ดีกว่านี้ ครั้งนี้มีหลายอย่างครับที่ต้องแก้ไข แต่ที่เน้นเป็นพิเศษเลยคือการป้องกันตัวของผมที่ยังหละหลวมอยู่ครับ”

6603ec3db49840.36089103.jpg
โอท็อป ทุ่มเทให้กับการซ้อมครั้งนี้เป็นพิเศษ

ด้วยความที่ ONE ลุมพินี เต็มไปด้วยยอดฝีมือระดับชั้นแนวหน้า “โอท็อป” ยอมรับว่าสิ่งนี้ทำให้เขาต้องพบกับความกดดันในทุกไฟต์ที่ขึ้นประชันฝีมือ โดยเฉพาะครั้งนี้ที่ต้องเผชิญหน้ากับ “พาร์แฮม กีราติ” ดาวรุ่งฟอร์มแรงแห่งแดนนักรบเปอร์เซีย ที่หวังมาสานต่อชัยชนะเป็นไฟต์ที่ 3

ด้วยเหตุนี้หนุ่มน้อยจากเมืองอุบล จึงศึกษาสไตล์คู่ชกรายนี้อย่างละเอียดจนได้เห็นจุดแข็งที่ต้องระวัง รวมถึงจุดอ่อนที่คาดว่าจะสามารถใช้เล่นงานได้ เพื่อคว้าชัยกู้ศรัทธาพร้อมทั้งลบคำสบประมาทจากกลุ่มแฟนมวยที่วิพากษ์วิจารณ์การชกของเขามาตลอด

6603ec3e456ff5.93967825.jpg
พาร์แฮม กีราติ

“จุดเด่นของ พาร์แฮม คือการออกหมัดที่รวดเร็ว โดยเฉพาะหมัดตัดลำตัวที่ชกได้รุนแรงครับ ส่วนจุดอ่อนที่ผมเห็นคือ พอเขาโดนหนัก ๆ ก็มีอาการให้เห็นเหมือนกัน”

“ความจริงผมรู้สึกกดดันทุกไฟต์ครับที่มาชกบนสังเวียนแห่งนี้ เพราะคู่ต่อสู้แต่ละคนแข็งแกร่ง โดยเฉพาะครั้งนี้ที่ต้องเจอกับ พาร์แฮม ซึ่งเขาก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มสด ชนะมาสองไฟต์ติดต่อกันด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ไฟต์นี้ผมต้องการคว้าชัยชนะ เพื่อลบคำสบประมาทให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >