ONE ลุมพินี : เสกสรร อ.ขวัญเมือง งัดเก๋าต้านสดดับ ยูทาโร อาซาฮี

27 มี.ค. 67
ONE ลุมพินี : เสกสรร อ.ขวัญเมือง งัดเก๋าต้านสดดับ ยูทาโร อาซาฮี
เสกสรร อ.ขวัญเมือง” อายุมากกว่าคู่ชก 11 ปี เล็งปิดเกมเร็วน้องใหม่แดนปลาดิบ “ยูทาโร อาซาฮี” ยืดสถิติไร้พ่ายไฟต์ที่ 9 ในศึกใหญ่ ONE ลุมพินี 58 

เสกสรร อ.ขวัญเมือง” จอมบู๊ใจใหญ่ วัย 35 ปี จากนครราชสีมา พร้อมประเดิมผลงานแรกปี 2567 เปิดหน้าชน “ยูทาโร อาซาฮี” น้องใหม่ไฟแรง วัย 24 ปี จากญี่ปุ่น โดยจะดวลเดือดกันในกติกามวยไทยพิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 142 ป. ในศึกใหญ่แห่งปี ONE ลุมพินี 58 : ซุปเปอร์บอน vs มารัต ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี 14 วันที่ 28 เมษายน 2566 คู่ เสกสรร อ.ขวัญเมือง vs ฌอน แคลนซี

6603319fd75e71.53058072.jpg
“เสกสรร” ในวัย 35 ปี พร้อมสู้เต็มที่ทุกไฟต์

ย้อนไปในปี 2566 “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” จอมบู๊จากแดนใต้ ถือเป็นดาวเด่นของ ONE อย่างแท้จริง เมื่อได้รับโอกาสขึ้นสังเวียนบู๊มอบความมันสู่สายตาแฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกมากรวมถึง 8 ไฟต์ ทั้งในศึก ONE ลุมพินี และใน วัน แชมเปียนชิพ ที่สำคัญคือสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด พร้อมรับเงินรางวัลโบนัสไป 5 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 3.5 ล้านบาท พลิกชีวิตของตัวเองและครอบครัวให้ดีขึ้นมาทันตา

โดยผลงานล่าสุดในศึกใหญ่ส่งท้ายปี ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าของฉายา “คนไม่ยอมคน” ยังโชว์ฟอร์มแกร่งทุบชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ “ริเวอร์ แดซ” สายโหดจากออสเตรเลีย มาได้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมทั้งในด้านร่างกายและจิตใจที่ยังกระหายในชัยชนะเช่นเดิม โดยตอนนี้เขาพร้อมแล้วที่จะเปิดปีด้วยชัยชนะอันสวยงาม ให้แฟนกีฬาการต่อสู้ทุกคนได้ชมให้หายคิดถึง

660331e9c9b710.92006603.jpg
“เสกสรร” ตามล่าชัยชนะไฟต์ที่ 9 ใน ONE

สำหรับไฟต์แรกของปีนี้ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง จะต้องรับมือกับ “ยูทาโร อาซาฮี” ดาวเด่นจากแดนปลาดิบ ที่ขึ้นชื่อเรื่องสไตล์การชกบู๊ดุดัน ไม่แพ้ใครเลยใน 4 ไฟต์หลังสุด แต่นักชกขวัญใจคนไทยยังมั่นใจว่าประสบการณ์มวยไทยของตัวเองยังเหนือกว่าคู่ชกอยู่มาก น่าจะปิดเกมคว้าชัยอีกครั้งได้สำเร็จ

“ผมศึกษา ยูทาโร เขาเป็นมวยที่ออกหมัดชุดได้ดีและมีความเร็วจัดจ้าน แต่ความเป็นมวยไทยของเขายังไม่เท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกคลุกวงในยังถือเป็นจุดอ่อนสำหรับเขามาก เขาเป็นนักสู้ที่ย้ายสายจากคิกบ็อกซิ่งมาชกมวยไทย ทำให้รูปแบบมวยไทยของเขาเป็นรองผมแน่นอน จุดนี้น่าจะทำให้ผมได้เปรียบมาก เพราะสามารถใช้อาวุธแม่ไม้มวยไทยได้ครบเครื่อง มีแจกอาวุธทั้งตีศอก แทงเข่า ให้ดูแน่นอนครับ”

660331a07d97e4.52862926.jpg
เสกสรร vs ยูทาโร

ด้วยความห่างของวัยที่มากกว่าถึง 11 ปี “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” คาดหวังว่าจะต้องทำให้เกมเจอกับ “ยูทาโร อาซาฮี” จบลงด้วยอันเวลาอันรวดเร็ว เพราะคู่ชกมีทั้งความสดและความเร็วเป็นทีเด็ด ถ้าตนเองปล่อยให้เกมการแข่งขันยืดเยื้ออาจตกเป็นฝ่ายพลาดท่าเสียเปรียบได้

“ผมคิดว่ารูปเกมไฟต์นี้เขาต้องบวกอาวุธแลกกับผมแน่นอน เพราะเขาคงจะไม่ยอมง่ายๆ เหมือนกัน ถ้าผมมีโอกาสปิดเกมเร็วได้ก็จะรีบน็อกทันที เพราะมวยญี่ปุ่นประมาทไม่ได้ มีทั้งหมัดที่เร็วและออกเป็นชุด ผมต้องเอาชนะเขาให้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะผมอายุมากแล้ว ร่างกายก็ไม่ได้สดเหมือนเดิม จะให้มาชกในเกมยาวคงเสียเปรียบครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >