ONE ลุมพินี : พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย รับบทเทรนเนอร์มวยไทยให้ ไมกี มูซูเมกี

18 มี.ค. 67
ONE ลุมพินี : พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย รับบทเทรนเนอร์มวยไทยให้ ไมกี มูซูเมกี
พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” ติวเข้มวิชามวยไทยให้ “ไมกี มูซูเมกี” เจ้าบัลลังก์ปล้ำจับล็อก เผยหนุ่มเนิร์ดรายนี้มีพัฒนาการศาสตร์เกมยืนที่ดีขึ้นผิดหูผิดตา

ถือเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาที่เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับตัวเองแบบไม่มีหยุดสำหรับ “ไมกี มูซูเมกี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วัย 27 ปี จากสหรัฐอเมริกา ที่ก่อนหน้านี้ออกมาประกาศชัดเจนว่าต้องการข้ามสายมาชิมลางในกติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เพื่อเป้าหมายครองเข็มขัดเพิ่มอีกเส้น หลังจากนั่งแท่นบัลลังก์จับล็อกมาอย่างไร้เทียมทานถึง 4 สมัย ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ “ไมกี มูซูเมกี” ตัดสินใจบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาไกลกว่าหลายพันไมล์ เพื่อมาเรียนมวยไทยซึ่งเป็นศาสตร์การต่อสู้ที่ดีที่สุดในรูปแบบเกมยืน

ดูคลิป ONE Fight Night 7 วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 คู่ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม vs จามาล ยูซูพอฟ

65f80ac40ad493.40998166.jpg
ไมกี มูซูเมกี

ล่าสุด “ไมกี มูซูเมกี” ก็ได้ดีลลับกับนักสู้ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านมวยไทย มาเสริมทักษะ “ศาสตร์แห่งอาวุธทั้งแปด” ให้แข็งแกร่งขึ้น นั่นก็คือ “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) ที่รับอาสาติวเข้มให้แบบไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า “ไมกี มูซูเมกี” เคยมาฟูมฟักวิชามวยไทยที่ค่าย พีเค.แสนชัย ตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว แต่ทว่าการกลับมาเยือนค่ายแห่งนี้อีกครั้งของราชันจอมเนิร์ด โดยเจาะจงมาฝึกวิชาฟันศอกกับเจ้าบัลลังก์ขวัญใจชาวไทยโดยเฉพาะ ซึ่ง “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” เปิดเผยว่า

“ไมกี เป็นนักกีฬาที่มีความตั้งใจมากครับ ครั้งนี้เขาเจาะจงมาเรียนมวยไทยกับผมเป็นการส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องฟันศอกที่เขาให้ผมติวเข้มเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ผมยังช่วยปรับสไตล์เกมยืนให้กับเขาแบบรื้อใหม่หมดทั้งระบบเลย ถ้าเทียบกับตอนที่มาซ้อมช่วงแรก ๆ เมื่อปีก่อนกับปัจจุบัน ผมว่าเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากครับ”

65f80ac5260336.65228717.jpg
พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย

อย่างไรก็ตาม “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” ยอมรับว่าการที่ได้เสริมสร้างทักษะมวยไทยให้กับราชันจับล็อกผู้ยิ่งใหญ่อย่าง “ไมกี มูซูเมกี” ถือเป็นเกียรติให้กับตัวเขาอย่างมาก และสิ่งนี้ทำให้ทั้งคู่กลายเป็นมิตรแท้ที่ดีต่อกัน   

“ไมกี จะทักมาถามส่วนตัวก่อนครับว่าช่วงนี้ผมว่างไหม ถ้าผมว่างเขาก็จะบินมาเรียนกับผมเลย โดยปกติถ้าผมสอนส่วนตัวผมจะคิดค่าแรง แต่นี่ผมไม่คิดเงินเขาสักบาทเลยครับ เพราะการที่ผมได้สอนนักกีฬาระดับโลกก็ถือว่าเป็นเกียรติสำหรับตัวผมที่สุดแล้วครับ ซึ่งเขาก็ขอตอบแทนผมด้วยการสอนวิชาปล้ำจับล็อกให้ ก็ได้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันถือว่าเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ ครับ”

65f80ac624feb2.57946111.jpg

นอกจากจะรับบทเทรนเนอร์มวยไทยแล้ว “พระจันทร์ฉาย พีเค.แสนชัย” ยังเริ่มเดินหน้าเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับภารกิจสำคัญที่จะถึงนี้ด้วย โดยมีคิวข้ามสายบู๊กติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งที่ 2 ในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์จาก “โจนาธาน ดิ เบลลา” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต วัย 27 ปี จากอิตาลี-แคนาดา ในศึกใหญ่ต้อนรับเดือนมหาสงกรานต์ ONE ลุมพินี 58 วันศุกร์ที่ 5 เม.ย.นี้ ณ สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >