ONE ลุมพินี : โจฮัน กาซาลี เผยเคล็ดลับแบ่งเวลาเรียน-ซ้อมให้ประสบความสำเร็จ

28 ก.ค. 66
ONE ลุมพินี : โจฮัน กาซาลี เผยเคล็ดลับแบ่งเวลาเรียน-ซ้อมให้ประสบความสำเร็จ
โจฮัน กาซาลี เจ้าหนูวัย 16 ปี คลายข้อสงสัยของแฟนกีฬา ด้วยการเปิดเผยเคล็ดลับการแบ่งเวลาการเรียนและการฝึกซ้อมมวย ยังไงให้ประสบความสำเร็จทั้งสองอย่าง

หากเอ่ยถึงนักกีฬาที่อายุน้อยมากที่สุดคนหนึ่งของรายการ ONE ลุมพินี แน่นอนว่าคนแรก ๆ ที่ทุกคนนึกถึง จะต้องมีชื่อของ “โจฮัน กาซาลี” เด็กระเบิดวัย 16 ปี ลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน ที่เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของแฟนกีฬาทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย จากฟอร์มการชกที่ดุเดือดเกินวัย เก็บชัยชนะ 3 ไฟต์ติดต่อกัน พร้อมชนะใจบิ๊กบอส “ชาตรี” คว้าโบนัส 3.5 แสนบาทเข้าบัญชีถึงสองครั้ง

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 คู่ โจฮัน กาซาลี vs ซามูไร สีโอปอล

64c3c619586ad1.52809171.jpg
โจฮัน vs ซามูไร (15 ก.ค.66)

แม้จะโด่งดังมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในฐานะนักมวยไทยจอมเดือด แต่นอกสังเวียน “โจฮัน กาซาลี” ในวัย 16 ปี ยังคงมีสถานะเป็นเด็กนักเรียนในระดับไฮสคูลหรือมัธยมปลายที่ต้องเข้าชั้นเรียนทุกวันเหมือนเด็กทั่วไป ส่งผลให้ตลอดที่ผ่านมามีแฟนกีฬาจำนวนมากสงสัยว่าเจ้าหนูรายนี้ มีเคล็ดลับในการแบ่งเวลาการเรียนและการฝึกซ้อมเพื่อแข่งขันในรายการระดับโลกยังไงให้ประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้

ล่าสุด โจฮัน กาซาลี ได้คลายทุกข้อสงสัยของแฟนกีฬา ด้วยการเปิดเผยถึงเคล็ดลับในการแบ่งเวลาฝึกซ้อม และการเรียนของเขาแบบไม่มีกั๊ก ผ่านทางอินสตาแกรม johanghazali โดยมีผู้คนเข้ามากดไลค์ และแสดงความคิดเห็นชื่นชมต่อความมุ่งมั่นตั้งใจเกินร้อยของเด็กระเบิดวัย 16 ปี รายนี้ เป็นจำนวนมาก

64c3c677e4cf16.46737940.jpg

“แน่นอนว่าการเป็นนักมวยไทยอาชีพ มันค่อนข้างจะขัดแย้งกับการเรียนของผม อย่างที่พวกคุณทราบดี ผมเพิ่งอายุแค่ 16 ปี และตอนนี้ผมกำลังศึกษาอยู่ในระดับไฮสคูล ซึ่งนี่คือปีสุดท้ายของผมแล้ว และการสอบใหญ่เพื่อเข้ามหาวิทยาลัยก็กำลังรอผมอยู่”

“แน่นอนว่ามันยากนะที่จะต้องทำทั้งสองอย่างไปพร้อม ๆ กัน ผมต้องตื่นมาวิ่งตั้งแต่ตีสี่ และมาเตะเป้านิดหน่อย ก่อนจะรีบอาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน เรียนวันละ 6-7 ชั่วโมง หลังจากเรียนเสร็จ ผมต้องกลับมาที่ยิมเพื่อฝึกซ้อมอีกครั้ง และโดยปกติแล้ว ในช่วง 7-15 วันสุดท้ายก่อนขึ้นชก ผมจะหันมาฝึกซ้อมอย่างจริงจังมากขึ้น ซึ่งคุณครูที่โรงเรียน พวกท่านทุกคนเข้าใจผมนะ เพราะพวกท่านรู้ว่าผมชกมวยไทยเป็นอาชีพครับ”

ฝีมือดีและมีระเบียบวินัยดีขนาดนี้ เชื่อว่านักมวยหนุ่มน้อยคนนี้จะมีอนาคตไกลบนสังเวียนมวยไทยแน่นอน แฟนๆ ที่ชื่นชอบ “โจฮัน กาซาลี” สามารถรอชมผลงานของเขาครั้งต่อไปในศึก ONE ลุมพินี

64c3c61446ed96.46325437.jpg

สำหรับวันศุกร์ที่ 28 ก.ค.นี้ ONE ลุมพินี งดจัดการแข่งขัน และเตรียมพบกันครั้งต่อไปในศึก ONE ลุมพินี 27 วันศุกร์ที่ 4 ส.ค. นำโดยคู่เอกประจำรายการ ที่พร้อมการันตีความมันระดับห้าดาว ระหว่าง “ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน” ที่ขอหวนขึ้นสังเวียนครั้งที่สองเพื่อพิสูจน์เลือดนักสู้ กับ จอมโหดแดนจิงโจ้ “ไทสัน แฮร์ริสัน” ในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >