“ตะวันฉาย” มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ไฟต์ป้องกันแชมป์จาก “โจ ณัฐวุฒิ” ในศึก ONE 167

9 พ.ค. 67
“ตะวันฉาย” มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ไฟต์ป้องกันแชมป์จาก “โจ ณัฐวุฒิ” ในศึก ONE 167
“ตะวันฉาย” โชว์ฟิตก่อนป้องกันแชมป์จาก “โจ ณัฐวุฒิ” ในศึก ONE 167 โดยมีเข็มขัดมวยไทยรุ่นเฟเธอร์เวตเป็นเดิมพัน ลั่น “ความมั่นใจไฟต์นี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมมีแผนในใจแล้วแต่บอกม่ได้ ให้อดใจรอดูบนเวที”

วันนี้ (9 พ.ค. 67) “ตะวันฉาย” เปิดประตูค่าย พีเค.แสนชัย อัปเดตความพร้อมล่าสุด และร่วมทำกิจกรรม Open Workout ก่อนมีคิวป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในศึก ONE 167

โดย “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) จะลงป้องกันบัลลังก์ครั้งที่ 3 โดยต้องมาเจอกับคู่ปรับเก่า “โจ ณัฐวุฒิ” ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่เคยปะทะกันมาแล้ว 1 หนในกติกาคิกบ็อกซิง โดยครั้งนี้มีเข็มขัดมวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เป็นเดิมพัน ขึ้นป้ายคู่รองของศึก ONE 167 ที่จะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.นี้

เมื่อวานนี้วันพุธ (8 พ.ค. 67) ที่ผ่านมา “ตะวันฉาย” ต้อนรับสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม Open Workout และให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนลงศึกครั้งสำคัญว่า สภาพร่างกายผมไม่มีปัญหาแน่นอน ผมซ้อมอยู่ตลอด ความมั่นใจไฟต์นี้ 100 เปอร์เซ็นต์ ไฟต์ที่แล้วที่เจอกับพี่โจ ต่อยในกติกาคิกบ็อกซิง กติกาเขา ไฟต์นี้ต่อยในกติกามวยไทย เป็นกติกาผมบ้าง

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันเมื่อเดือน ตุลาคม 2566 ซึ่งวันนั้น “โจ” สู้ในฐานะมวยแทน แต่ทั้งคู่สู้กันอย่างสูสี และทำให้ “ตะวันฉาย” ได้บทเรียนจากครั้งนั้นและรู้ถึงความแข็งแกร่งของ “โจ” เป็นอย่างดี ซึ่ง “ตะวันฉาย” กล่าวว่า บทเรียนที่ได้จากการเจอกันครั้งแรก คือ ผมประมาท จุดแข็งเขาถนัดกติกาคิกบ็อกซิงมากและออกหมัดชุดได้ดี และรูปเกมบนเวทีไฟต์นี้ ผมมองว่าไม่มีอะไรแน่นอน ในใจผมก็ไม่อยากให้ครบ 5 ยก แน่นอนว่าผมไม่อยากเป็นผู้แพ้ ไม่อยากผิดหวัง ผมมีแผนการในใจแล้วแต่ขอไม่บอก ให้อดใจรอดูบนเวที

ทั้งนี้ สำหรับศึก ONE 167 นอกจากคู่รองของ “ตะวันฉาย vs โจ” แล้ว คู่เอกศึกของเพื่อนรักระหว่าง “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ONE การต่อสู้ผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) เจอกับ “เดนิส แซมโบอันกา” นักสู้จากฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ยังมีตัวแทนนักกีฬาไทยอีกหลายคนลงแข่งขันในศึกนี้ ไม่ว่าจะเป็น “รถถัง จิตรเมืองนนท์” และ “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” รวมถึงคู่อื่น ๆ อีกมากมาย

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 เริ่ม 10.00 น.

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >