ONE ลุมพินี : จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ เผย ONE ลุมพินี เป็นเวทีได้โชว์ศักยภาพมวยไทยอย่างแท้จริง

11 มิ.ย. 66
ONE ลุมพินี : จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ เผย ONE ลุมพินี เป็นเวทีได้โชว์ศักยภาพมวยไทยอย่างแท้จริง
จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ขึ้นชื่อว่าเป็นนักมวยที่ใช้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยได้หลากหลาย จนได้รับรางวัลนักสู้ผู้ใช้ศิลปะมวยไทยยอดเยี่ยมปี 2563 จากเวทีมวยไทยช่อง 7 สี โดยเจ้าตัวยอมรับว่าการได้ขึ้นมาบู๊ในสังเวียน ONE ลุมพินี ทำให้ตนเองมีความมั่นใจขึ้นเพราะสามารถออกอาวุธมวยไทยที่ตนรักได้ตามถนัด และสัญญาว่าจะพยายามโชว์ท่าสวยๆ ให้เห็นมากขึ้นในอนาคตหากมีโอกาสได้กลับมาอีก

จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ขึ้นสังเวียนลุยศึก ONE ลุมพินี เป็นครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 20 เมื่อคืนวันศุกร์ ที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยพบกับตัวตึงประจำรายการอย่าง “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” ที่เก็บชัยชนะมาแล้ว 3 ไฟต์ติดต่อกัน ซึ่งสุดท้าย “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ก็สามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยการยิงหมัดขวาตรงเข้าเต็มหน้าของ “เพชรสุขุมวิท” เอาชนะน็อกไปด้วยเวลา 2.50 นาที ของยกแรก พร้อมรับโบนัส 3.5 แสนบาท จากบอส “ชาตรี” เป็นของสมนาคุณตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 9 มิถุนายน 2566 คู่ เพชรสุขุมวิท บอยบางนา vs จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์

6484ad28594f48.19895560.jpg

แม้แฟนกีฬาจำนวนไม่น้อยจะมองว่า “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” เป็นรอง “เพชรสุขุมวิท” อยู่หลายขุม ทั้งในเรื่องของประสบการณ์และพละกำลัง แต่สุดท้าย “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ก็สามารถหักปากกาเซียนได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยว่าการทุ่มเทซ้อมหนักที่สุดในชีวิต คือเคล็ดลับที่ทำให้กลายเป็นนักกีฬาคนแรกของรายการที่สามารถเอาชนะตัวตึงอย่าง “เพชรสุขุมวิท” ได้

“ตั้งแต่ซ้อมมวยมา การซ้อมสำหรับไฟต์นี้ถือว่าหนักที่สุดในชีวิตเลยครับ ผมต้องตื่นไปวิ่งตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วต้องมาเข้ากระสอบ, เตะเป้า, เล่นเวท ต่อ การซ้อมผมเน้นไปที่หมัดเยอะมากครับ สาเหตุที่ผมซ้อมหนักขนาดนี้ เพราะผมต้องการเอาชนะเขาให้ได้ ผมติดตามดูรายการ ONE มาตั้งแต่เด็ก ONE คือรายการในฝันของผมครับ”

นอกจากการประเดิมชัยครั้งแรกอย่างสวยสดงดงามแล้ว “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” ยังรู้สึกมั่นใจขึ้นอีกหลายขีดเพราะได้ปล่อยของโชว์แม่ไม้มวยไทยได้อย่างอิสระตามใจต้องการแม้จะมีแฟนมวยบางกลุ่มมองว่าออกท่ามั่วๆ ก็ตาม โดยเขาตั้งใจศึกษาพัฒนาฝีมือและต้องการเผยแพร่ศิลปะแม่ไม้มวยไทยผ่านเวที ONE ลุมพินีที่ถ่ายทอดสดไปยังกว่า 170 ประเทศทั่วโลก 

“การได้มาชกในรายการ ONE ลุมพินี ทำให้ผมยิ่งมั่นใจในในการออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยของตัวเอง เพราะ ONE ลุมพินี เป็นรายการที่ส่งเสริมให้นักกีฬาสามารถใช้อาวุธได้ทุกอย่าง เราจะทำโดนหรือไม่โดนไม่เป็นไรเลยครับ เราสามารถออกอาวุธได้ตลอดในรายการนี้”

“ส่วนตัวผมก็อยากใช้อาวุธแม่ไม้มวยไทยทุกท่าอยู่แล้ว ผมพยายามศึกษาท่าต่าง ๆ อยู่ตลอด บางท่าอาจจะทำยากบ้าง แต่ผมก็จะพยายามทำ พยายามฝึกซ้อมครับ แม้จะโดนตำหนิว่าท่ามั่วบ้าง แต่ผมก็ไม่ท้อ เพราะอย่างน้อยผมก็ได้ทำครับ”

6484ad27e1c407.53044030.jpg

สำหรับครั้งต่อไป ศึก ONE ลุมพินี 21 จะระเบิดความมันกันต่อในวันศุกร์ ที่ 16 มิ.ย.นี้ โดยคู่เอกนำรายการ “ไผ่แดง เกียรติทรงฤทธิ์” ขอล่าชัยชนะไฟต์ที่สอง ด้วยการอาสารับน้อง “ก้องศึก แฟร์เท็กซ์” ที่จะมาเปิดตัวเป็นครั้งแรก ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.)

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

6484ad2681d099.84477164.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >