ONE Championship : แจ็กกี บุนตัน vs อนิสสา เม็กเซน ชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต

29 เม.ย. 67
ONE Championship : แจ็กกี บุนตัน vs อนิสสา เม็กเซน ชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต
เปิดโปรแกรมการแข่งขันคู่ชูโรงออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับศึก ONE Fight Night 23 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันเสาร์ที่ 6 ก.ค.67 โดยประกบ 2 นักสู้สาวมากฝีมือระหว่าง “แจ็กกี บุนตัน” หญิงแกร่งมาดเท่ วัย 26 ปี จากสหรัฐอเมริกา ปะทะ “อนิสสา เม็กเซน” สาวแกร่งแรงเยี่ยงชายวัย วัย 36 ปี จากฝรั่งเศส-แอลจีเรีย โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต (115-125 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์เป็นเดิมพัน

ดูคลิป ONE Fight Night 20 วันที่ 9 มีนาคม 2567 คู่ แจ็กกี บุนตัน vs มาร์ทีน มิคิเลตโต

662f8fba5ce8f4.34003568.jpg
แจ็กกี vs มาร์ทีน

สำหรับ “แจ็กกี บุนตัน” แจ้งเกิดใน ONE ครั้งแรกอย่างสวยงาม ด้วยการเอาชนะ “นัท วันเดอร์เกิร์ล” ในศึก ONE: Fists of Fury เมื่อเดือน ก.พ.64 ก่อนจะรักษาฟอร์มร้อนแรงด้วยการเก็บชัยชนะรวดในอีก 2 ไฟต์ต่อมา จนได้รับโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ในศึก ONE156 ก่อนจะพลาดท่าเสียสถิติไร้พ่ายให้กับ “สมิลลา ซันเดลล์” สาวน้อยมหัศจรรย์จากสวีเดน

อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้ในครั้งนั้นไม่อาจหยุดความร้อนแรงของ “แจ็กกี บุนตัน” ลงได้ โดยเธอสามารถกลับมาเก็บชัยรวดได้ในอีก 3 ไฟต์ต่อมา ซึ่งรวมถึงไฟต์ล่าสุดที่เธอเอาชนะ “มาร์ทีน มิคิเลตโต” คู่ชกจากอิตาลี ในกติกามวยไทยไปได้อย่างเหนือชั้น ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา

662f8f4e7ddc33.92418653.jpg
อนิสสา vs เพชรจีจ้า

ทางด้าน “อนิสสา เม็กเซน” ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักสู้สาวที่เก่งกาจที่สุดเมื่อเทียบกันแบบปอนด์ต่อปอนด์ จากการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งและมวยไทยมาอย่างมากมายถึง 18 รายการ โดยเฉพาะในรายการคิกบ็อกซิ่งระดับโลก GLORY ที่เธอมีดีกรีเป็นถึงอดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต 5 สมัย

อนิสสา เม็กเซน” โชว์ฟอร์มร้อนแรงใน ONE ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวอันตรายของรุ่นอะตอมเวต (105-115 ป.) หวังก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์ ONE ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกแห่งการต่อสู้ให้ได้สักครั้งในชีวิต ซึ่งไฟต์ล่าสุดในศึก ONE ลุมพินี 46 เมื่อเดือน ธ.ค.66 เธอได้รับโอกาสให้ขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต เฉพาะกาล แต่ก็ไม่สามารถพิชิตฝัน หลังถูก “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สาวแกร่งขวัญใจชาวไทย ยัดเยียดความปราชัยแรกใน ONE ไปอย่างน่าเสียดาย

ครั้งนี้ “อนิสสา เม็กเซน” อ้าแขนรับความท้าทายใหม่ โดยย้ายพิกัดน้ำหนักขึ้นมาสู้ในรุ่นสตรอว์เวต เพื่อลุ้นโอกาสขึ้นครองบัลลังก์ราชินีคิกบ็อกซิ่งในองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างที่ตั้งตารอมานาน

662f8f4e49e8e7.86807203.jpg
 
เรียกได้ว่าทั้ง “แจ็กกี บุนตัน” และ “อนิสสา เม็กเซน” ต่างมีความกระหายอย่างแรงกล้า ที่จะกระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ มาครองให้ได้ หลังต่างเคยผ่านประสบการณ์อกหักในศึกชิงบัลลังก์มาแล้วด้วยกันก่อนหน้านี้ ซึ่งการแข่งขันของ 2 สาวต่างวัยในไฟต์นี้จะออกมาสนุกตื่นเต้นเร้าใจขนาดไหน แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วประเทศห้ามพลาดรับชมเด็ดขาด

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >