ONE ลุมพินี : สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ ขอสางแค้น ชาติพิชิต สส.ต้อยแปดริ้ว

15 พ.ค. 67
ONE ลุมพินี : สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ ขอสางแค้น ชาติพิชิต สส.ต้อยแปดริ้ว
สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” มวยเดือด วัย 23 ปี จากเพชรบูรณ์ เตรียมกลับมาขึ้นสังเวียนในรอบกว่าครึ่งปี เพื่อเปิดศึกรีแมตช์ล้างแค้น “ชาติพิชิต สส.ต้อยแปดริ้ว” คู่ปรับเก่า วัย 25 ปี จากเมืองย่าโมโคราช ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 113 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 63 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 17 พ.ค.นี้ เริ่มคู่แรกเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 29 กันยายน 2566 คู่ สะแกงาม จิตรเมืองนนท์ vs พลอยขาว วีเค.เขาใหญ่

66449b721aaaa2.08793955.jpg
สะแกงาม vs พลอยขาว

สำหรับ “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” ถือเป็นอีกหนึ่งนักสู้จอมบู๊ ที่แฟนมวยทั่วประเทศต่างเฝ้ารอการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้ง หลังเจ้าตัวห่างหายจากการขึ้นชกมานานกว่าครึ่งปี นับตั้งแต่เอาชนะทีเคโอ “พลอยขาว อ.อู๊ดอุดร” ในศึก ONE ลุมพินี 35 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ที่แล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจเผยถึงสาเหตุของการห่างหายจากเวทีมวยในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาว่า

“ก่อนหน้านี้ผมขึ้นชกมาถี่มากแทบไม่ได้พักเลยครับ เลยตัดสินใจขอหยุดพักให้ร่างกายได้ฟื้นฟูสักระยะ ซึ่งในช่วงที่หยุดพักผมก็ใช้เวลาหมดไปกับการเลี้ยงลูก (น้องจูเนียร์) แทบทุกวัน ส่วนเรื่องซ้อมมวย ผมก็ทำร่างกายเบา ๆ อยู่ตลอด ไม่ได้ถึงขั้นหยุดไปเลย พอผมตัดสินใจกลับมาชกมวยอีกครั้ง ก็ต้องกลับมาซ้อมเต็มรูปแบบ แล้วสลับให้คุณแม่ของผมมาเลี้ยงลูกแทนครับ”

66449b711a0313.58348039.jpg
สะแกงาม vs ชาติพิชิต

คู่ต่อสู้ไฟต์แรกในรอบกว่าครึ่งปีของ “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” ไม่ใช่ใครคนอื่นไกล แต่เป็นคู่ปรับหน้าคุ้นอย่าง “ชาติพิชิต สส.ต้อยแปดริ้ว” ที่เคยแลกเดือดกันมาแล้วถึง 2 ครั้งในรูปแบบมวยไทย 5 ยก ซึ่งผลัดกันแพ้ชนะ

ล่าสุด ทั้งคู่วนกลับมาเจอกันในศึก ONE ลุมพินี 14 เมื่อเดือน เม.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งแม้ “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” จะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ แต่ด้วยเกมการชกสุดดุเดือด จึงได้รับโบนัสเข้ากระเป๋าได้พร้อมกันทั้งสองคน โดย “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” เผยว่า

“การเจอกับ ชาติพิชิต ในไฟต์ที่แล้ว เป็นผมเองที่พลาดป้องกันตัวหลวมเกินไป จนได้แผลแตกก่อน ซึ่งทำให้ผมดูเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำและแพ้ไปครับ ส่วนจุดเด่นที่เห็นได้ชัดของพี่เขาคืออาวุธหนักมาก โดยเฉพาะลูกศอกที่ฟันได้รุนแรงสุด ๆ และการออกหมัดที่ถือว่าหนักเอาเรื่องเลย ส่วนจุดอ่อนคือพี่เขาก็โดนอาวุธหนักไม่ได้เหมือนกัน โดนแล้วจะมีอาการให้เห็นตลอดครับ”

66449b70acb386.64918723.jpg
สะแกงาม กับลูกชายน้องจูเนียร์

การได้โอกาสรีแมตช์กับ “ชาติพิชิต” ในครั้งนี้ ทำให้ “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” ที่ทราบถึงจุดแข็งจุดอ่อนมาแล้วจากการพบกันในภาคแรก ได้เตรียมอาวุธเด็ดมาเพื่อใช้แก้ทางเป็นอย่างดี โดยนอกจากความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะคว้าชัยชนะเพื่อสางแค้นให้ได้แล้ว “สะแกงาม จิตรเมืองนนท์” ยังได้แรงบันดาลใจสุดพิเศษจากลูกชายสุดที่รักอย่างน้องจูเนียร์ ที่จะอายุครบ 1 ขวบในวันที่ 6 มิ.ย.นี้

“ผมเชื่อว่ารูปเกมไฟต์นี้จะออกมาเดือดกว่าภาคแรกแน่นอนครับ ผมเตรียมใจที่จะมาแลกศอกกับพี่เขาแล้ว ผมอยากให้เรายืนวัดกันศอกต่อศอกไปเลย แล้วมาดูกันว่าสุดท้ายใครจะอึด ใครจะทนอาวุธได้มากกว่ากัน ผมพร้อมจะสู้สุดแรงเกิดเพื่อนำชัยชนะมามอบเป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าให้กับลูกชายของผม ให้ได้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >