ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี รับสายดำขั้นสาม BJJ

22 มี.ค. 67
ONE Championship : ไมกี มูซูเมกี รับสายดำขั้นสาม BJJ
ไมกี มูซูเมกี” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) จากสหรัฐอเมริกา บรรลุความสำเร็จในศาสตร์วิชาบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) ไปอีกขั้น หลังได้รับการเลื่อนระดับขึ้นเป็นสายดำขั้นสาม

สำหรับ “ไมกี มูซูเมกี” เริ่มฝึกฝนศาสตร์วิชา BJJ มาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และประสบความสำเร็จบนเส้นทางการแข่งขันระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2558 ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศรายการชิงแชมป์โลก IBJJF รุ่นเยาวชนมาครองได้สำเร็จ อันเป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้ “ไมกี มูซูเมกี” ได้รับการเลื่อนขั้นขึ้นมาเป็นสายดำ ด้วยวัยเพียง 18 ปี เท่านั้น

ดูคลิป ONE Fight Night 15 วันที่ 7 ตุลาคม 2566 คู่ ไมกี มูซูเมกี vs ชินยะ อาโอกิ

65fd55a2e60336.90598208.jpg
ไมกี คว้าแชมป์โลก IBJJF รุ่นเยาวชน และได้รับการเลื่อนขั้นเป็นสายดำทันที ในปี 2558

หลังถือครองสายดำมานานเกือบ 10 ปี ล่าสุด “ไมกี มูซูเมกี” ในวัย 27 ปี ได้เปิดเผยข่าวดีผ่านอินสตาแกรม mikeymusumeci ว่าตนเองได้รับการเลื่อนระดับขั้นสายดำ ขึ้นมาอยู่ในขั้นที่สามแล้ว (ระดับขั้นสายดำ BJJ มีทั้งหมด 10 ขั้น) ภายใต้การฝึกสอนของโค้ช รูเบน โคบรินญา ชาร์ลส์ (Rubens Cobrinha Charles) สุดยอดนัก BJJ ระดับตำนาน วัย 44 ปี ชาวบราซิล

“ผมได้รับสายดำขั้นสามเรียบร้อยแล้วครับ!! วันนี้เป็นวันที่พิเศษมาก ๆ สำหรับผม ผมได้รับเกียรติอย่างสูงสุด จากโค้ชรูเบน โคบรินญา ชาร์ลส์ (Rubens Cobrinha Charles) ที่มอบสายดำขั้นสอง และขั้นสามให้กับผม ผมฝึก BJJ มา 23 ปีแล้ว และอยู่ในระดับสายดำมาเกือบ 10 ปี (ผมได้รับสายดำตอนอายุ 18 ปี) แม้ว่าระหว่างทาง จะมีทั้งช่วงเวลาที่ดีและเลวร้าย ความทรงจำที่ยอดเยี่ยม และความผิดหวัง แต่ผมก็ยังคงฝึกซ้อมและเรียนรู้ต่อไป”

65fd55a4ea0200.10325902.jpg
ไมกี และ โค้ชรูเบน

“BJJ เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของผม และจะเป็นตลอดไป ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือผมจนมาถึงจุดนี้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางสายนี้ ผมคงจะทำได้ไม่สำเร็จ ถ้าไม่มีพวกคุณทุกคน ขอพระเจ้าอวยพรทุกคนครับ”

65fd55a6085a00.19028163.jpg
 
ปัจจุบัน “ไมกี มูซูเมกี” ถูกยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดนักกีฬา BJJ ชั้นแนวหน้าของโลก หลังผ่านความสำเร็จขั้นสูงจากการคว้าแชมป์โลก BJJ มาครองได้ถึง 4 รายการในประเภท ‘gi’ และอีก 1 รายการในประเภท ‘no-gi’ รวมไปถึงการเป็นผู้ถือครองเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นฟลายเวต เส้นแรกในประวัติศาสตร์ จากการเอาชนะ “เคลเบอร์ ซัวซา” ในศึก ONE Fight Night 2 เมื่อ 1 ต.ค.65 และผ่านการป้องกันบัลลังก์ จากผู้ท้าชิงระดับพระกาฬมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน

ขณะที่ผลงานล่าสุดของ “ไมกี มูซูเมกี” เพิ่งระเบิดฟอร์มขั้นเทพ เอาชนะซับมิชชัน ตำนานนักรัดชาวญี่ปุ่น “ชินยะ อาโอกิ” มาได้ในการแข่งขันกติกาปล้ำจับล็อก แบบไม่จำกัดน้ำหนัก ในศึก ONE Fight Night 15 เมื่อ 7 ต.ค.66

โดยโปรแกรมการแข่งขันไฟต์ต่อไปของ “ไมกี มูซูเมกี” จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และต้องพบกับผู้ท้าชิงระดับโลกคนไหน แฟนกีฬาการต่อสู้สามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้า “ไมกี มูซูเมกี” และ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >