ONE Championship : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ตอบหลัง อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส เรียกหา

22 มี.ค. 67
ONE Championship : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ตอบหลัง อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส เรียกหา
แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE กติกาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) รุ่นอะตอมเวต  (105-115 ป.) ได้ออกมาให้คำตอบแล้ว หลังถูก “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต คู่ปรับเก่าประกาศท้าทายกลางเวทีว่าอยากจะให้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

แชมป์โลกคุณมัม “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” เพิ่งจะเอาชนะคะแนน “คริสตินา โมราเลส” และป้องกันบัลลังก์ของตัวเองไว้ได้สำเร็จเป็นครั้งที่ 2 อย่างงดงาม ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจบเกมได้มีการพูดท้าทายไปถึงฝั่งของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” พร้อมทั้งอยากให้กลับมาเจอกันในกติกามวยไทย รวมถึงในกติกา MMA ที่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เป็นแชมป์โลกอยู่ด้วยเช่นกัน

ดูคลิป ONE Fight Night 14 วันที่ 30 กันยายน 2566 คู่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ vs ฮาม ซอ ฮี

65fd5219890f16.94621338.jpg
อัลลิเซีย และ คริสตินา

“ฉันหวังว่าจะได้ชกกับ เพชรจีจ้า หรือ แสตมป์ ถ้าเธอกลับมาชกมวยไทยอีกครั้ง หรือถ้า แสตมป์ อยากจะสู้กันในกติกา MMA ก็ได้ ฉันอาจจะกังวลถ้าจะต้องเริ่มต้นในสาย MMA แต่ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ลอง และฉันต้องการเจอ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ในกติกา MMA”

65fd521a8ba303.45123862.jpg
แสตมป์ กับ เข็มขัดแชมป์โลก ONE

ในขณะที่ฟากของ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” เมื่อได้ยินแบบนี้แล้วก็ออกมาตอบโต้คำท้าทายของอดีตคู่ชกเก่าที่เคยปะทะกันมา 1 ครั้งเมื่อหลายปีก่อนอีกด้วย ซึ่งต้องมารอลุ้นว่าในอนาคตจะได้กลับมาปะทะฝีมือกันอีกหรือไม่

"โอเค อัลลิเซีย รอฉันหน่อยที่จะกลับไปชกมวยไทย แต่ถ้าฉันไม่กลับไปมวยไทย ข้ามมาเจอกัน MMA เลย"

65fd5217cca307.03119194.jpg
 
แม้จะเสียเข็มขัดมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งไป แต่ “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” ก็หันมาเอาดีในสาย MMA กระทั่งคว้าแชมป์โลก MMA จากการเอาชนะ “ฮาม ซอ ฮี” ได้ในศึก ONE Fight Night 14 เมื่อเดือน ก.ย.66 ที่ผ่านมา และสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาคนแรกของโลกที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้ถึง 3 ประเภทกีฬา

ก่อน “แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” จะต้องกลับไปชิงเข็มขัดมวยไทยและคิกบ็อกซิ่งกลับคืน เธอมีภารกิจใหญ่ที่ต้องทำเสียก่อน โดยมีคิวป้องกันเข็มขัดเป็นครั้งแรกในฐานะแชมป์โลก MMA ซึ่งจะพบกับ “เดนิส แซมโบอันกา” ผู้ท้าชิงอันดับ 2 ของแรงกิง ในฐานะคู่เอกของศึก ONE 167 วันที่ 8 มิ.ย.67 นี้ ที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Thaiticketmajor.com พร้อมติดตามข่าวสารอัปเดตของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >