ONE Championship : บิ๊กปลาย เจาะลึกเหตุ ONE เติบโต ได้ใจแฟนกีฬาทั่วโลก

21 มี.ค. 67
ONE Championship : บิ๊กปลาย เจาะลึกเหตุ ONE เติบโต ได้ใจแฟนกีฬาทั่วโลก
บิ๊กปลาย” เปิดใจเล่าถึงกุญแจสู่ความสำเร็จของ ONE ที่คิดต่างอย่างสร้างสรรค์และสามารถผลักดันกีฬามวยไทยได้รับความนิยมอย่างสูงไปทั่วโลกในปัจจุบัน 

บิ๊กปลายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย ควงแขนนักชกซุปตาร์ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เป็นแขกรับเชิญสัมภาษณ์รายการโทรทัศน์ “เจาะใจ” ถึงเส้นทางความสำเร็จของ ONE และการเป็นองค์กรแถวหน้าที่เข้ามาพลิกโฉมวงการมวยไทยอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

65fc17bc505474.05033924.jpg
(จากซ้าย) บิ๊กปลาย -จิติณัฐ อัษฎามงคล, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, ดู๋ – สัญญา คุณากร พิธีกร

ในฐานะประธาน ONE ประเทศไทย “บิ๊กปลาย” เป็นผู้ฝึกฝนและคลุกคลีกับศิลปะการต่อสู้มานาน ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้ผสมผสานประเทศไทย (TMMAF) ทำให้มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมการต่อสู้เป็นอย่างดี

ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมมวยไทยบ้านเรา ยังไม่มีองค์กรไหนที่จัดการแข่งขันและสามารถสร้างความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงได้อย่างแท้จริง แต่เมื่อ ONE เข้ามา คิดต่าง ทำต่าง อย่างสร้างสรรค์ ด้วยการจัดให้มีการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่หลากหลาย ทั้ง MMA มวยไทย คิกบ็อกซิ่ง ฯลฯ จนกลายเป็น “บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้” พร้อมกับนำเสนอรูปแบบการแข่งขันที่เข้ายุค เข้าสมัย เข้าใจผู้ชมในภาวะที่โลกเปลี่ยนไป ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

65fc17bad07599.96094620.jpg
“บิ๊กปลาย” ภูมิใจ ONE ได้รับการยอมรับทั่วโลก

“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ONE ได้รับการตอบรับอย่างดี นอกเหนือจากมีโปรดักชัน (แสง สี เสียง) ที่มีมาตรฐานระดับโลก ที่สำคัญ เรามีการแข่งขันที่มีความบริสุทธิ์ยุติธรรม”

“หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มวยไทยในประเทศไทยไม่เติบโตข้ามประเทศได้มากนัก คือ ปัญหาความโปร่งใส ความยุติธรรมในการตัดสิน การที่ผู้มีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซงการแข่งขัน ทำให้ภาพลักษณ์ของมวยไทยเสื่อมเสีย”

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 22 กันยายน 2566 คู่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

65fc17b912e606.87965127.jpg
รถถัง vs ซุปเปอร์เล็ก

“เราไม่ได้มองว่า เราคือมวย 3 ยก หรือ มวย 5 ยก เพราะ ONE ก็จัดมวย 5 ยกเหมือนกันสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลก แต่เราทำให้การตัดสินใจต้องบริสุทธิ์ ยุติธรรม มีความเป็นกลาง ไม่มีเรื่องของคะแนนเซียน หรือกระแสเซียนมวยกดดัน ไม่มีอะไรมาบีบกรรมการได้”

“เราใช้กรรมการกลางที่ไม่สามารถมีคนเจาะเข้าถึง เรามีกระบวนการป้องกันที่แยบยลมาก และทำอย่างจริงจัง มีกระบวนการทางกฎหมาย กระบวนการอบรมกรรมการ เพื่อให้ผลการตัดสินยุติธรรมที่สุด”

“นอกจากนั้น รูปแบบการนำเสนอของกฎกติกาที่เป็นเกมเร็ว ไม่ปล่อยให้นักกีฬาเต้นหรือถ่วงเวลา ทำให้คนดูสามารถสนุกกับการแข่งขันได้เต็มที่ และยังหาจุดลงตัวของการสอดแทรกวัฒนธรรมไทยเข้าไปได้อย่างเพียงพอ เช่น การไหว้ครู เราจะให้ไหว้เฉพาะคู่สำคัญ รวมถึงมีพิธีกรที่สามารถสื่อสารได้แทบทุกภาษา ทำให้ผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลกได้เห็นมวยไทยผ่านรายการ ONE ทุกสัปดาห์ครับ”

65fc17b9cdb2b9.26215426.jpg
ONE ลุมพินี และ วัน แชมเปียนชิพ ได้รับการตอบรับอย่างดี

ทั้งนี้ “บิ๊กปลาย” เผยถึงความภาคภูมิใจที่ ONE ได้สานฝันภารกิจหลักในการผลักดันนักกีฬาให้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกได้อย่างแท้จริง ขณะที่ตัวนักกีฬาเองก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้เป็นอย่างดี รักษาภาพลักษณ์เพื่อเป็นแบบอย่างของผู้ชม พัฒนาฝีมือ และก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาระดับโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

“เป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้นของ ONE ที่ไม่ได้เป็นแค่องค์กรที่สร้างอีเวนต์การแข่งขันอย่างเดียว แต่เราคือองค์กรสร้างคอนเทนต์โดยใช้สื่อกีฬาการต่อสู้มาสร้างแรงบันดาลใจให้คนทั้งโลก เปลี่ยนแปลงโลก สร้างนักกีฬาท้องถิ่นให้เติบโตเป็นฮีโร่ระดับโลก โดยเป็นการพัฒนาทั้งอุตสาหกรรมและคน”

65fc17bbb2aad0.56626185.jpg
ONE ลุมพินี ได้รับรางวัลการันตีความสำเร็จ

“ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เห็น ซุปเปอร์เล็ก รวมถึงนักกีฬา ONE หลายคน ที่ทุกวันนี้ก้าวข้ามการเป็นแค่นักกีฬา กลายมาเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลก พวกเขาเป็นเหมือนตัวแทนของประเทศไทย ถือเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยคนหนึ่ง”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >