ONE Championship : "เพชรทนง" นั่งแท่นที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาทีมนักมวยสากลทีมชาติไทย

20 มี.ค. 66
ONE Championship : "เพชรทนง" นั่งแท่นที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาทีมนักมวยสากลทีมชาติไทย
"เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) กับบทบาทใหม่ในฐานะที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการของทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

เรียกได้ว่าเป็นนักกีฬามากความสามารถทั้งในและนอกสังเวียนสำหรับ "เพชรทนง" แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ล่าสุดนั่งแท่นที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการให้กับทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เพื่อเตรียมล่าเหรียญทองในมหกรรมกีฬานานาชาติ

641818d7617b08.44215611.jpg
ฮิโรกิ vs เพชรทนง

สำหรับ "เพชรทนง" เป็นหนึ่งในนักชกไทยยุคแรก ๆ ที่ให้ความสนใจอย่างเต็มที่กับวิทยาศาสตร์การกีฬาสมัยใหม่ และนำมาปรับใช้พัฒนาร่างกายตัวเองให้ดีขึ้นแม้จะอยู่ในวัย 37 ปีแล้วก็ตาม เห็นได้ชัดจากในไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งกับ "ฮิโรกิ อากิโมโตะ" วัย 30 ปี โดยเมื่อเทียบจากเนื้อตัวแล้วไม่มีความเสียเปรียบแม้แต่น้อย

641818d78a4f15.82379943.jpg

ทั้งนี้ ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยจึงเล็งเห็นว่า "เพชรทนง" เป็นบุคคลที่เหมาะสมที่จะเข้ามาช่วยพัฒนานักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นผู้มีความรู้ความเข้าใจในด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการแล้วยังเป็นนักกีฬาระดับแชมป์โลกอีกด้วย โดย "เพชรทนง" ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่า

"ทางสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กำลังจะนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา และหวังที่จะคว้าเหรียญทองในมหกรรมกีฬาให้มากที่สุดด้วยครับ เขาจึงอยากได้คนที่มีความรู้ในเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาและเป็นนักกีฬาด้วย เลยเป็นที่มาของผมที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้ครับ โดยผมนำวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการเข้าไปใช้เพื่อปรับโครงสร้างการฝึกซ้อมและดึงศักยภาพของนักกีฬาออกมาให้ได้มากที่สุดครับ"

โดยในระหว่างที่ยังไม่ใีโปรแกรมชกกับทาง ONE เจ้าตัวก็เชื่อว่าการเข้ามารับบทบาทนี้เป็นโอกาสที่เขาจะได้พัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกขั้นและนำประสบการณ์กลับไปใช้ในสังเวียนได้อีกทางหนึ่งด้วย

"การทำงานในส่วนนี้ของผมจะเป็นการออกแบบโปรแกรมการฝึกซ้อมให้ทีมชาติครับ และผมจะลงไปดูหน้างานที่มวกเหล็ก สระบุรี สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ผมมองว่าโอกาสนี้ จะทำให้ผมได้เสริมหมัดของตัวเองกับโค้ชทีมชาติด้วยนะครับ เพราะว่าผมชกในกีฬาคิกบ็อกซิ่งอยู่เเล้วด้วย อาจนำมาปรับใช้กันได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีทั้งกับผมและสมาคมครับ"

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >