ONE Championship : บัวขาว บัญชาเมฆ วิเคราะห์ผลงาน โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี เก่งสมราคาแชมป์โลก

17 ต.ค. 66
ONE Championship : บัวขาว บัญชาเมฆ วิเคราะห์ผลงาน โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี เก่งสมราคาแชมป์โลก
บัวขาว บัญชาเมฆ” เช็กฟอร์มและวิเคราะห์การชกของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ก่อนนักชกแดนผู้ดีเตรียมชิงเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งในศึก ONE Fight Night 16

บัวขาว บัญชาเมฆ” นักชกขวัญใจชาวไทย วัย 40 ปี ออกมาวิเคราะห์ผลงานการชกของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.) ทั้งในไฟต์ที่เจอกับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในศึก A New Tomorrow ในปี 2563 และในไฟต์ล่าสุดที่พบกับ “น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย” ในศึก ONE Fight Night 9 เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ผ่านทางช่องยูทูบส่วนตัว

ดูคลิป ONE Fight Night 9 วันที่ 22 เมษายน 2566 คู่ น้องโอ๋ ฮาม่ามวยไทย vs โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี

652e80cdc7cbe1.08919510.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs รถถัง (10 มิ.ย.63)

โดย “บัวขาว” นั่งดูการชกตลอด 3 ยกแบบเต็มเกมที่ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” เป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอยกสามให้กับ “รถถัง” ซึ่งถือเป็นการแพ้รวดในทั้งสองไฟต์ที่เจอกัน พร้อมมองว่าตอนนั้นนักชกเลือดผู้ดียังตกเป็นรองเรื่องความแข็งแกร่งอย่างชัดเจน ทำให้ทนอาวุธของนักชกชาวไทยไม่ไหว

“แฮ็กเกอร์ตี ได้เปรียบตรงที่มีอาวุธยาวกว่า รถถัง แต่มีปัญหาตรงบริเวณท้องที่เมื่อโดนแล้วจะออกอาการทันที ถือเป็นนักมวยไทยที่มีอาชีพทั้งคู่ ต่างคนต่างระมัดระวังตัวดีมาก จนมาถึงยกสามดูเหมือน แฮ็กเกอร์ตี จะมาถอยมากเกินไปก่อนโดนรัวอาวุธหมัดเป็นชุด จนโดนนับแถมมีแผลแตกเลือดไหล สุดท้ายฝืนไม่ไหวต้องแพ้ไปในที่สุด”

652e80cd9b08b6.12475467.jpg
แฮ็กเกอร์ตี vs น้องโอ๋ (22 เม.ย.66)

ขณะที่ผลงานในไฟต์ล่าสุด “บัวขาว” เอ่ยปากชมทาง “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ในฐานะผู้ท้าชิงว่าเตรียมตัวมาดีกว่า “น้องโอ๋” โดยแทบไม่เปิดโอกาสให้ทางคู่ชกได้ตอบโต้ ก่อนปิดเกมได้อย่างรวดเร็วคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาพาดบ่าได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวเชื่อว่าคู่นี้จะได้สิทธิ์แก้มือกันอีกครั้ง

“ไฟต์นี้เปิดมาต่างดูมีความมั่นใจมากทั้งสองฝ่าย ก่อน แฮ็กเกอร์ตี จะมาได้หมัดขวาบวกเข้าไปเต็มคาง ทำให้ น้องโอ๋ เสียอาการหนัก ก่อนรัวอาวุธเข้าใส่ต่อเนื่อง ทำให้ผู้ชี้ขาดบนเวทีต้องสั่งยุติการชกในที่สุด ต้องยอมรับว่า แฮ็กเกอร์ตี ซ้อมมาดีและมีพละกำลังที่มากกว่า ผมคิดว่ายังไงคู่นี้ทาง ONE ต้องมีโอกาสจัดไฟต์รีแมตช์ให้ได้แก้ตัวกันแน่นอนครับ”

652e80ce8e6fd4.19297903.jpg

สำหรับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” มีคิวพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในศึกแชมป์ชนแชมป์ พบกับ “ฟาบริซิโอ อานดราเด” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นเดียวกัน จากบราซิล โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ONE รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่างเป็นเดิมพัน ในศึก ONE Fight Night 16 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.นี้

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR  และติดตามข่าวสารอัปเดตของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >