ONE Championship : รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง หวังพิชิต ดีมิทรี เมนชิคอฟ ในศึก ONE Fight Night 14

28 ก.ย. 66
ONE Championship : รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง หวังพิชิต ดีมิทรี เมนชิคอฟ ในศึก ONE Fight Night 14
รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” เตรียมเดินหน้าคว้าแต้มชัยอย่างต่อเนื่องเพื่อโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์ โดยหวังสยบความหนักของ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” แบบไม่ครบยกเป็นครั้งแรกบนสมรภูมิ ONE เจ้าตัวไม่หวั่นแม้จะมาในฐานะมวยขัดตาทัพ

โดย “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” มวยฟอร์มแรงวัย 27 ปี ที่คว้าชัยต่อเนื่องมาสามไฟต์ มีคิวเผชิญหน้า “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อดีตผู้ท้าชิงบัลลังก์ วัย 25 ปี ชาวรัสเซีย ในกติกามวยไทย รุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ในศึก ONE Fight Night 14 ที่จะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.นี้

สำหรับ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เปิดตัวในศึก ONE ลุมพินี จนได้รับโอกาสจากบิ๊กบอส “ชาตรี” มอบสัญญาลุยศึก ONE รายการใหญ่ มูลค่า 3.5 ล้านบาท ซึ่งไฟต์ล่าสุดก็ประเดิมชัยในรายการใหญ่ได้อย่างสวยหรูเหนือ “นาวเซต ทรูจิลโล” นักชกแดนกระทิงดุ ในศึก ONE Fight Night 13 ที่ผ่านมา

6514fecd4ddce8.42184134.jpg
รุ่งราวี vs นาวเซต (5 ส.ค.66)

ด้วยฟอร์มที่คว้าชัยมาอย่างต่อเนื่องจึงทำให้ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” กลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกที่จะได้ลุยในศึก ONE Fight Night 14 หลังจากที่ “สินสมุทร กลิ่นมี” ขอถอนตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ แม้ไฟต์นี้เขาจะกลายเป็นมวยแทนขัดตาทัพแต่ก็พร้อมเดินหน้าคว้าชัยเพราะมั่นใจในร่างกายที่มีการฟิตซ้อมอยู่ตลอดเวลา โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า

“พอดีทางรายการติดต่อมาให้ชกแทน สินสมุทร ที่ถอนตัว ตอนนั้นก็รีบตอบตกลงทันทีครับ เพราะนี่เป็นโอกาสที่ผมจะได้โชว์ฝีมืออีกครั้ง โดยปกติผมก็ซ้อมรอรายการชกอยู่แล้วครับ ประกอบกับไฟต์นี้รู้ตัวล่วงหน้ากว่า 3 อาทิตย์ ซึ่งมีเวลาเหลือเฟือที่จะเตรียมตัวครับ ก็รู้สึกดีที่มีรายการชกอย่างต่อเนื่องเพราะผมก็พร้อมที่จะเจอทุกคนในเวตนี้อยู่แล้วครับ”

6514fecf23b3a7.52343420.jpg
ดีมิทรี เมนชิคอฟ

ในไฟต์นี้ “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ต้องเผชิญหน้ากับ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” อีกหนึ่งนักชกกำปั้นหนักที่เคยผ่านการขึ้นชิงบัลลังก์จาก “รีเกียน เออร์เซล” มาแล้ว แต่ทว่าไปไม่ถึงฝั่งฝันหลังปราชัยให้กับราชันสองบัลลังก์อย่างรวดเร็วด้วยเวลาเพียง 46 วินาทีของยกแรกเท่านั้น อย่างไรก็ตาม “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ก็รู้ซึ้งถึงฝีมือของ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยอมรับว่าคู่ชกรายนี้มีพลังกำปั้นมหาศาลที่เขาจะประมาทไม่ได้ โดย “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” เปิดเผยถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของ “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” ว่า

“ดีมิทรี มีหมัดที่รุนแรงและอันตรายมากครับ นั่นคืออาวุธเด็ดของเขาเลย ส่วนอาวุธอื่นอย่างพวกเตะขาผมยังมองว่าไม่เท่าไหร่ ที่สำคัญเขาเป็นมวยชอบเปิดการ์ดไม่บังอาวุธคู่ต่อสู้ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ผมจะได้ออกอาวุธได้อย่างเข้าเป้าแม่นยำครับ”

6514fed12957a1.88484176.jpg
ดีมิทรี vs รีเกียน (9 มิ.ย.66)

ผ่านมาสามไฟต์ในสมรภูมิ ONE “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ยังไม่สามารถปิดบัญชีคู่ชกแบบไม่ครบยกได้เลยสักครั้ง แต่ไฟต์นี้เขามุ่งหวังที่จะเอาชนะน็อก “ดีมิทรี เมนชิคอฟ” ให้ได้เพื่อคว้าโบนัสมูลค่า 1.7 ล้านบาท และโอกาสที่จะได้กรุยทางสู่บัลลังก์ เพราะความฝันอันสูงสุดของเขาคือการเป็นแชมป์โลก ONE

“3 ไฟต์ที่ผ่านมาผมก็ชนะแต่คะแนน ไฟต์นี้ผมพร้อมเดินชนเพื่อหวังชนะน็อกครั้งแรกใน ONE เพราะผมก็อยากได้โบนัส 1.7 ล้าน เหมือนกันครับ และถ้าคว้าชัยไฟต์นี้ได้ก็จะกลายเป็นชนะรวด 4 ไฟต์ ซึ่งผมมั่นใจว่าตัวผมคู่ควรที่จะได้ชิงแชมป์โลกกับ “รีเกียน” แล้วครับ”

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 14 ในสนามผ่านทาง TICKETMASTER เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ), Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) และทางช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น.

6514fed32eac91.77057536.jpg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV

คลิป ONE LUMPINEE : Full Fight

เพิ่มเติม >