ตะลุย VNL 2024 : เส้นทางแจ้งเกิด วิภาวี ศรีทอง อาวุธลับสำคัญของทีมชาติไทย

15.05.2024

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตะลุย VNL 2024 วันนี้ไปพบกับ วิภาวี ศรีทอง อาวุธลับสำคัญของทีมชาติไทย

"น้องสอง" วิภาวี ศรีทอง เจ้าของตำแหน่งตัวตบหัวเสา อาวุธลับสำคัญของทีมชาติไทย กับเส้นทางสู่การเป็นที่ยอมรับ ซึ่งไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ กว่าจะแจ้งเกิดเป็น "วิภาวี" ในวันนี้ ต้องฝ่ามรสุมมากมาย ทั้งเรื่องเป็นเด็กเส้น เล่นไม่เก่ง ฝีมือไม่ถึงขั้นพอ

แต่กระแสเหล่านี้กลับไม่เป็นอุปสรรคแต่กลายเป็นแรงผลักดันให้ "วิภาวี" ค่อย ๆ พัฒนาทักษะ สั่งสมประสบการณ์ ตลอดจนเทคนิคต่าง ๆ จากการแข่งขันในหลายรายการจนกลายเป็นผู้เล่นตัวหลักที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งตบหัวเสาและบีหลัง สามารถปรับเปลี่ยนการเล่นตามแผนของโค้ชได้เป็นอย่างดี      

อีกหนึ่งบทพิสูจน์ความสามารถและแจ้งเกิดดาวรุ่งชื่อ วิภาวี ศรีทอง ในหน้าประวัติศาสตร์วอลเลย์บอล คือ การตีระเบิดฟอร์มแบบคมกริบ และเฉียบขาด ช่วยให้ทีมชาติไทยเอาชนะแคนาดา ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 ซึ่งเกมส์นี้แม้แต่โค้ชแคนาดายังชื่นชมและยอมรับว่า วิภาวี เป็นไพ่ลับทำให้แผนที่วางมาล่มไม่เป็นท่า และทางเพจ Volleyball World ยังได้โพสต์คลิปวิดีโอของ วิภาวี พร้อมชื่นชมว่า วิภาวี ดาวรุ่งที่แท้จริง สร้างความปั่นปวนให้แคนาดาได้  

ความเก๋าเกมส์ และประสบการณ์ทำให้ วิภาวี เป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่งและน่าจับจ้องของหลายสโมสร ซึ่งปีนี้ร่วมเซ็นสัญญากับสโมสรฮุนได ฮิลล์สเตท ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากโค้ชว่าเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ในการแข่งขันวอลเลย์บอล โคโว วี-ลีก 2023-2024 โดยในฤดูกาลหน้า วิภาวี ยังคงได้รับโอกาสให้จรดปากกาเซ็นสัญญากับทีมอย่างต่อเนื่อง

จากดรามาในวันนั้นทำให้ชื่อ "วิภาวี ศรีทอง" ได้ถูกจารึกและเป็นที่จดจำไปทั่วโลก ในฐานะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2024

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps