VNL 2024 : ปิยะนุช แป้นน้อย ลิเบโร ตัวเก่งทีมชาติไทย เซ็นสัญญากับลีกอเมริกาแล้ว

09.05.2024

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ข่าวดีของวงการวอลเลย์บอลไทย "ปลาวาฬ" ปิยะนุช แป้นน้อย ลิโบโร่ ตัวเก่งทีมชาติไทย เซ็นสัญญากับวอลเลย์บอล ลีก ของสหรัฐอเมริกาแล้ว

เพจ เอเชียน วอลเลย์บอล กอสซิปส์ โพสต์ข่าวของ ปิยะนุช แป้นน้อย ตำแหน่งลิโบโร่ หรือ ตัวรับอิสระทีมชาติไทย ที่เพิ่งได้แชมป์วอลเลย์บอล ลีก ของอาร์เซไบจาน กับสโมสรอาเซอร์เรล บากู พ่วงด้วยตำแหน่งลิโบโร่ยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ได้เซ็นสัญญากับ LOVB หรือ ลีก วัน วอลเลย์บอล ของสหรัฐอเมริกา อย่างเป็นทางการแล้ว

ปิยะนุช แป้นน้อย นับเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงคนที่ 3 ของไทย ที่ไปเล่น วอลเลย์บอล ลีก ในสหรัฐอเมริกา ต่อจาก นุศรา ต้อมคำ และ พรพรรณ เกิดปราชญ์

ขณะที่ คิม โฮ ซุล หัวหน้าโคชของสโมสร ไอบีเค อัลโทส ในศึกวอลเลย์บอลโคโว ลีก ของเกาหลีใต้ ออกมาเปรียบเทียบ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ตัวเซ็ตคนเดิม ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญากับลีกในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว กับ เฉิน ซิถง มือเซ็ตคนใหม่จากจีน

คิม โฮ ซุล ยอกมรับว่า พรพรรณ เกิดปราญช์ มีความโฉบเฉี่ยว เฟี้ยวฟาว ดีกว่า แต่ยังไม่เข้าระบบของทีม ส่วน เฉิน ซิ ถง อาจจะมีความคล่องตัวน้อยกว่า แต่น่าจะเข้ากับระบบของทีมได้ดีกว่า ก็เรียกว่า มีดีคนละแบบ

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมาเชียร์ "ปลาวาฬ" ปิยะนุช แป้นน้อย กับ "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่จะโชว์ฝีมือให้กับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ในวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 ช่อง 7HD ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขัน รวมทั้งชมสด ๆ ทางโซเชียล มีเดีย Facebook: Ch7HD, Ch7HD Sports, TERO Digital / Tiktok: Ch7HD Sports / Youtube: Ch7HD

เริ่มนัดแรกคืนวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ไทย พบ สหรัฐอเมริกา เวลา 03.30 น.

ติดตามตารางถ่ายทอดสด และความเคลื่อนไหว วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 ได้ที่ : https://www.ch7.com/vnl2024

ดูสดผ่านแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV โหลดเลย : https://bit.ly/bbtvapps