ONE Championship : ไม่เคยลืมว่าใครอยู่เบื้องหลัง รถถัง หอบเงินค่าตัว ONE ทดแทนผู้มีพระคุณ

View icon 561
วันที่ 9 มิ.ย. 2566
Sport
แชร์
รถถัง จิตรเมืองนนท์” ราชัน ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125 - 135 ป.) เดินสายนำเงินค่าตัวและโบนัสที่ได้รับจากไฟต์ล่าสุด มอบให้กับผู้มีพระคุณเพื่อตอบแทนทุกความช่วยเหลือที่เคยได้รับจนกลายเป็นนักมวยระดับซูเปอร์สตาร์ค่าตัวหลักล้านในวันนี้

รถถัง จิตรเมืองนนท์” เพิ่งระเบิดฟอร์มต่อสายตาแฟนกีฬาทั่วโลก ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการฟันศอก ชนะน็อก “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ในช่วงยกที่สอง จนเป็นเหตุให้บอส “ชาตรี” อดใจไม่ไหว สั่งจ่ายโบนัสคูณสองเป็นเงิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.4 ล้านบาท) เข้าบัญชี “รถถัง” ทันที จนทำให้เขากลายเป็นนักกีฬาชาวไทยคนแรกที่ได้รับดับเบิลโบนัสไปครอง

ความสำเร็จในไฟต์ดังกล่าวนอกจากจะทำให้ “รถถัง” เพิ่มสถิติไร้พ่ายเป็น 14 ไฟต์ติดต่อกันแล้ว ยังทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังเป็นพลุแตกในระดับสากลทันที จากสไตล์การชกที่เดินบู๊ลุยแหลก และเอนเตอร์เทนคนดูตลอดเวลา ขึ้นแท่นกลายเป็นขวัญใจแฟนกีฬาทั่วโลกไปแล้วในปัจจุบัน

ดูคลิป ONE Fight Night 10 วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 คู่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ vs เอ็ดการ์ ทาบาเรส

6482d8a6ec0f58.21815417.jpg

ล่าสุด “รถถัง” ที่แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นนักกีฬาระดับโลกไปแล้ว แต่ก็ไม่ลืมที่จะตอบแทนบุคคลผู้มีพระคุณ ด้วยการนำเงินส่วนหนึ่ง ที่ได้รับจากไฟต์ดังกล่าวไปมอบให้กับ “พ่ออ้วน เมืองนนท์” และ “ซ้อเอ้ เมืองนนท์” สองบุคคลสำคัญที่คอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด รวมไปถึงยังแสดงความกตัญญู ด้วยการนำเงินไปมอบให้กับครอบครัวของตนเอง เหมือนที่เคยทำมาโดยตลอดก่อนหน้านี้

6482d92f7fa316.88833227.jpg

ทางด้าน “ซ้อเอ้ เมืองนนท์” หัวเรือใหญ่ของค่ายจิตรเมืองนนท์ ที่ “รถถัง” สังกัดอยู่ ก็ได้โพสต์ภาพ “รถถัง” ที่เดินสายมอบเงินตอบแทนผู้มีพระคุณ ลงบนเฟซบุ๊ก ซ้อเอ้ เมืองนนท์ พร้อมข้อความขอบคุณบอส “ชาตรี” บอสใหญ่ ONE ที่มอบโอกาสบนสังเวียนระดับโลก ให้กับ “รถถัง” จนสามารถเปลี่ยนชีวิตไปแบบพลิกฝ่ามือ

“ก่อนอื่นขอขอบคุณ คุณ “ชาตรี” ที่ให้โอกาส “รถถัง” ได้ขึ้นไปยื่นบนเวที ONE จนได้รับค่าตัวรวมโบนัสถึง 8 ล้านบาท เงินรางวัลนี้ “รถถัง” ได้นำมาตอบแทนผู้มีพระคุณ คือ “พ่ออ้วน เมืองนนท์” บริจาคสร้างสุเหร่า เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท และที่เหลือก็เอามาให้ “เอ๋” ปิดบ้านที่ทำธุรกิจและอีกส่วน “รถถัง” ก็นำเอาไปให้พ่อแม่ญาติน้องของเขา ส่วนสุดท้ายเขาได้นำเอาไปดาวน์รถที่เขาเคยไฝ่ฝันว่าชีวิตหนึ่งเขาจะได้ขับ และส่วนที่เหลือเขาก็จะเอาไปทำยิมเพื่อเป็นธุรกิจต่อยอดของเขาต่อไป ขอบคุณ ONE ที่เปลี่ยนชีวิตคน ต่อยมวยก็รวยได้ขอบคุณค่ะ ONE สร้างคนจริง”

6482d88af295c8.68535920.png

ทั้งนี้ “รถถัง” เพิ่งได้รับการยืนยันจากบอส “ชาตรี” เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดี ที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เขาจะกลายเป็นนักกีฬาชาวไทยคนแรกที่จะได้รับค่าตัว 10 ล้านบาทด้วยกัน ส่วนกำหนดการไฟต์ต่อไปของ “รถถัง” จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่นั้น แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship
ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV