ONE Championship : ไทฟุน ลั่นขอเดินเกมบู๊ ล่าชัยจาก ซุปเปอร์บอน

View icon 146
วันที่ 7 มิ.ย. 2566
ONE Championship
แชร์
ไทฟุน vs ซุปเปอร์บอน

"ไทฟุน ออสแคน" กำปั้นจอมดีเดือดชาวตุรกี-ดัตช์ เตรียมดวลหมัดกับ "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" อดีตราชันคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) ศึก ONE FIGHT NIGHT 11 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.66

เรียกได้ว่ากระหายชัยชนะแบบสุด ๆ สำหรับ "ไทฟุน" นักชกชาวตุรกี-ดัตช์วัย 31 ปีที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ท้าชิงอับดับ  5 ของแรงกิง ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต โดยหากเปิดดูสถิติที่ผ่านมา เขาเพิ่งชนะไปเพียงไฟต์เดียวเท่านั้นจากการแข่งทั้งหมด 3 ไฟต์ ซึ่งการแพ้สองครั้งของเขานั้น เขาแพ้ให้กับนักชกระดับตำนานอย่าง "สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" และ "มารัต กริกอเรียน"

648062f8423e08.25435781.jpeg
ไทฟุน vs มารัต

โดยในครั้งนี้ "ไทฟุน" กำลังจะได้ประจันหน้ากับมือวางอันดับหนึ่งของแรงกิงอย่าง "ซุปเปอร์บอน" อดีตแชมป์โลกที่เพิ่งร่วงจากบัลลังก์ด้วยหมัดน็อกเอาต์ของ "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้น "ไทฟุน" ยังมองว่าคู่แข่งรายนี้ยังมีพิษสงรอบด้าน และได้เตรียมตัวรับมือกับยอดฝีมือชาวไทยไว้อย่างดี

“ผมรู้ดีว่า เขายังเป็น ซุปเปอร์บอน คนเดิม แม้บางคนจะบอกว่า เขาเพิ่งโดนน็อกมา แต่ ซุปเปอร์บอน ก็ยังเป็น ซุปเปอร์บอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ในการชก เราสามารถพลาดโดนน็อกได้เสมอ แต่มันไม่ได้ทำให้เขาเป็นคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจมากขึ้นหรือน้อยลง เขายังเป็น ซุปเปอร์บอน และผมจะไม่ประมาทเขาเด็ดขาด”

“คุณต้องเข้าไปบวกกับเขาตรง ๆ นี่เป็นทางเลือกเดียวที่คุณมี แต่ต้องชกแบบใช้หัว เพราะเขาฉลาดและเทคนิคแพรวพราว ถ้าจะปล่อยให้เขาเล่นตามเกมของเขา ผมคงไม่ถ่อมาสู้ถึงที่กรุงเทพฯ เพราะมาก็แพ้อยู่ดี อย่างเดียวที่ผมทำได้คือเดินบู๊กับเขา และผมจะทำอย่างนี้กับนักมวยชาวไทยทุกคน เพราะนักมวยไทยชอบหลบหลีกมากกว่าสู้ตรง ๆ”

648062f7ded910.52902027.jpeg
ไทฟุน ออสแคน

"ไทฟุน" รู้ดีว่านักชกทุกคนในแรงกิงคิกบอกซิ่งรุ่นนี้ต่างเป็นตัวอันตรายด้วยกันทั้งนั้น และไม่ว่าอย่างไรเขาต้องการชัยชนะในครั้งนี้ เพื่อกู้หน้าของตัวเองกลับมา ซึ่งจะส่งให้เขามีโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์อย่างที่ตั้งใจ

“ทั้ง เปโตรเซียน, สิทธิชัย, มารัต, ซุปเปอร์บอน, ชิงกิซ นี่มันเหมือนกับแชมเปียนลีกชัด ๆ นี่คือรุ่นน้ำหนักที่เราอยู่ ถ้าคุณเคยดูรอบชิงแชมเปียนลีก คุณคงเคยเห็นการเสมอกัน 1-1 หรือเฉือนเอาชนะแค่ 1-0 มันเจ็บปวดนะ แต่ก็นั่นแหละ แพ้ก็คือแพ้”

“แต่แม้จะผ่านไปเป็น 10 ปี หากลองมองย้อนกลับไป คนอื่นก็จะเห็นแค่ว่าคุณแพ้ เขาไม่รู้หรอกว่าจะแพ้มากแพ้น้อย และผมไม่อยากจบอาชีพของผมใน ONE โดยมีสถิติแพ้มากกว่าชนะ ผมไม่เอาแบบนั้นแน่ เพราะอย่างนั้น ผมถึงยอมไม่ได้ในไฟต์นี้ครับ”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 11 ผ่านทาง Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) Facebook & YouTube ONE (บางประเทศ) เริ่มคู่แรกเวลา 07.00 น. และทางโทรทัศน์ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) รับสัญญาณถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. สามารถจองบัตรเข้าชมได้ที่ THAI TICKET MAJOR

648062f79b2ef8.52201793.jpeg

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd
- ช่อง 7HD กด 35
- เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV