ทีมวอลเลย์บอลหญิงเร่งปรับเวลาหลังเดินทางถึงบราซิล และเดินห้างฯ คลายเมื่อยจากการเดินทาง

View icon 175
วันที่ 7 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยต้องพยายามเร่งปรับเวลา หลังเดินทางถึงบราซิล เพราะเวลาช้ากว่าตุรกี 6 ชม. และให้นักกีฬาเดินห้างสรรพสินค้าคลายเมื่อยจากการเดินทางกว่า 25 ชั่วโมง ทางโค้ชด่วนเผย ไม่อยากให้นอนกลางวัน เพราะกลางคืนจะไม่หลับและจะปรับตัวยาก

วันนี้ (7 มิ.ย. 66) หลังจากทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเดินทางถึงเมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล โดยถึงที่พักประมาณ 02.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่ง “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล บอกกับทางทีมสาวไทยว่า พยายามนอนให้หลับ พักให้เต็มที่ ก่อนนัดกินอาหารเช้า ในเวลา 9.30 น.

โดยปัญหาของทีมตบสาวไทยเวลานี้คือ การปรับเวลา เพราะเวลาที่บราซิล ช้ากว่าที่ตุรกี 6 ชั่วโมง และช้ากว่าเมืองไทย 10 ชั่วโมง ทาง “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ไม่อยากให้นักกีฬานอนกลางวันในช่วงนี้ แม้ว่าจะง่วงก็ต้องฝืน เพราะกลางคืนจะไม่หลับ และจะปรับตัวได้ยาก

หลังจากกินอาหารเช้าแล้ว ทุกคนได้ออกไปเดินคลายเมื่อยจากการเดินทางกว่า 25 ชั่วโมง ที่ห้างสรรพสินค้าใกล้ที่พัก โดยให้เวลา 01.30 ชั่วโมง ก่อนที่ในช่วงเย็น ทีมไทยเดินทางไปเล่นฟิตเนส โดยใช้เวลาเล่น 1 ชั่วโมง ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่สภาพร่างกายยังสมบูรณ์ดี แต่จะมีอาการล้าและง่วงนอนบ้าง แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ร่างกายกำลังปรับตัวจากการเดินทาง

ทั้งนี้ สำหรับสนามแรก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทีมไทยชนะ 2 แพ้ 2 โดยทางโค้ชด่วนบอกว่า ผลงานเป็นไปตามเป้า แต่ฟอร์มของนักกีฬาโค้ชยังไม่ค่อยพอใจ ยังมีเวลาซ้อมเพื่อปรับตัวอีก 1 สัปดาห์ ก่อนการแข่งขันสนามที่สองจะเริ่มขึ้น

โดยนัดแรกของ สนามที่สอง ศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2023 ทีมตบสาวไทยอันดับ 8 ของตาราง จะพบกับเยอรมนีอันดับ 7 ของตาราง ในคืนวันพุธที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 03.00 น. ช่อง 7HD ถ่ายทอดสด