“เศรษฐา” เรียกร้องรัฐบาล ทบทวนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และ มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หลังมีข่าวจ่อยกเลิก

View icon 371
วันที่ 7 มิ.ย. 2566
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เศรษฐา” เรียกร้องรัฐบาล ทบทวนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หลังมีข่าวจ่อยกเลิก

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.66 ระบุว่า ได้ทราบข่าวจากเพื่อนในวงการกีฬา ที่ฟังแล้วอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย มีมติจะขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 หรือ เลื่อนออกไปก่อน หลังจากเลื่อนมาครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว เพราะไม่มีงบประมาณในการจัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก 

จึงขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันแก้ปัญหาเรื่องงบประมาณในการจัดการแข่งขันอย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และ รัฐบาล เพราะเรื่องนี้เป็นมากกว่าแค่การแข่งขันกีฬา นอกจากตัวแทนนักกีฬาจาก 45 ประเทศ จำนวนกว่า 5,000 คน ยังมีผู้ชมอีกนับแสนคนที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทย และคาดว่าจะมีการรับชมจากทั่วโลกอีกหลายล้านคน

การยกเลิกการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ นอกจากจะทำให้ไทยเสียโอกาสในการแสดงศักยภาพต้อนรับทั้งนักกีฬาและนักท่องเที่ยว ที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวที่เพิ่งเริ่มฟื้นตัว และสร้างความสัมพันธ์กับชาติต่าง ๆ แล้ว ยังอาจกระทบต่อภาพลักษณ์ของไทยหากมีการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติในอนาคตอยากให้ทบทวนดูอีกครั้ง