ชาวบ้านโวยประปาแสนแพง 42 ล้านบาท แต่ทั้งขุ่นเหม็นแถมเป็นผื่นคัน จ.ชัยนาท

View icon 111
วันที่ 7 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านรวมตัวกันร้องสื่อขอความช่วยเหลือ หลังจะได้ใช้น้ำประปาใหม่ราคาตั้ง 42 ล้านบาททั้งทีเเต่กลับใช้ไม่ได้ เพราะขุ่นเหม็น พอฝืนใช้ก็กลายเป็นผื่นคัน

ชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลธรรมามูล อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท รวมตัวกันร้องทุกข์ เพราะน้ำประปาบาดาลจากโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่ริมแม่น้ำ ซึ่งสร้างโดยกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จำนวน 2 บ่อ บ่อละ 21 ล้านบาท ร่วม 42 ล้านบาท แต่กลับปรากฏว่าน้ำประปาที่ได้มา ไม่สามารถนำมาใช้อุปโภคบริโภคได้ เพราะมีกลิ่นเหม็น สีขุ่นเหลืองชาวบ้านบางส่วนพยายามจะใช้อาบ แต่กลับแพ้เป็นผื่นคัน

ทีมข่าวจึงสอบถามไปยัง นายทนงศักดิ์ ล้อชูสกุล ผู้อำนวยการสำนักน้ำบาดาลเขต 2 จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบโครงการนี้ ซึ่งได้รับคำตอบว่าปัญหาน่าจะเกิดจากระบบกรองน้ำขัดข้อง ก่อนที่ นายทนงศักดิ์ พร้อมทีมวิศวกร จะเข้ามาตรวจสอบพบว่า อุปกรณ์กรองน้ำหลุด จึงทำให้น้ำไม่สะอาด ก่อนจะให้ทีมช่างทำการแก้ไขพร้อมล้างชุดกรองน้ำใหม่ และแนะนำผู้ดูแลระบบว่าควรล้างระบบกรองทุก ๆ 3 วัน เพื่อให้น้ำที่ได้ออกมามีคุณภาพ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่สร้างผลเสียต่อสุขภาพ