ตรวจสอบไฟไหม้วอดชั้น 3 กรมสรรพสามิต

View icon 38
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ห้องส่วนวางแผนและพัฒนาคุณภาพการบริหารงาน ชั้น 3 กรมสรรพสามิต สาเหตุเบื้องต้นคาดว่า มาจากไฟฟ้าลัดวงจร 

จากกรณีที่ช่วงสายวานนี้ (5 มิ.ย.) ตำรวจ สน.ดุสิต ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในกรมสรรพสามิต ถนนนครไชยศรี แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จุดเกิดเหตุเป็นอาคารสำนักบริหารการคลังและรายได้ ซึ่งเป็นอาคารสูง 6 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าฝั่งประตูทางออกของ กรมสรรพสามิต มีกลุ่มควันสีดำ ลอยออกมาจากชั้น 3 ของตัวอาคารจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้เพลิงลุกลาม โดยใช้เวลา 30 นาที สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

จากการตรวจสอบ พบว่า ต้นเพลิงมาจากห้องส่วนวางแผนและพัฒนาคุณภาพการบริหารงาน สภาพถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายหมดทั้งห้อง แต่เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นวันหยุดชดเชย จึงทำให้ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่บนอาคาร จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า มีคนได้ยินเสียงระเบิดดังมาจากห้องที่เกิดเพลิงไหม้ แต่ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของตำรวจพิสูจน์หลักฐาน