ว่อนโซเชียลฯ สก.ก้าวไกล ร่อนหนังสือขอให้ย้าย ขรก.

View icon 76
วันที่ 6 มิ.ย. 2566
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แต่ก่อนที่จะพบกันระหว่างผู้ว่าฯ กทม. กับ สส.พรรคก้าวไกล ที่นำโดย คุณพิธา ก็มีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yusree Hama โพสต์หนังสือราชการที่ออกโดยสำนักงาน สก.พุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ส่งถึงประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ขอให้ย้ายข้าราชการ เนื้อหาระบุมีข้าราชการบางคนไม่สนองนโยบายของผู้ว่าฯ กทม. ดังนั้นเพื่อให้การขับเคลื่อนนโยบายมีประสิทธิภาพ จึงขอย้ายข้าราชการ 4 รายตั้งแต่ระดับผู้บริหารเขต หัวหน้าฝ่าย เจ้าพนักงาน และผู้ชำนาญการ

โดย คุณ Yusree Hama เห็นว่าเป็นการก้าวก่ายฝ่ายบริหาร และขอให้ปลัด หรือผู้ว่าฯ กทม. ปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชา เพราะถือเป็นหน้าที่

ขณะที่ ทีมสนามข่าว 7 สี ติดต่อไปยัง สก.พุทธิพัชร์ ยืนยันไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้งรังแกข้าราชการ และโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงอ้างว่ามีประชาชน และเจ้าหน้าที่เขตยานนาวา แจ้งเบาะแสข้อสงสัยเรื่องความโปร่งใสของกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง การจัดทำโครงการก่อสร้าง และโครงการต่าง ๆ ในโรงเรียน จึงทำหนังสือตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที และให้เป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย รวมถึงย้ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องออกจากกระบวนการต้องสงสัยชั่วคราวก่อน

สอดคล้องกับบันทึกข้อความลงวันที่ 10 เมษายน 2566 เรื่องการโยกย้ายข้าราชการและบุคลากร กทม. ที่มีวัตถุประสงค์ป้องกันข้าราชการที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานนั้น ๆ หลายปี มีพฤติกรรมสร้างอิทธิพล ในลักษณะควบคุมทุกอย่าง 

โดยเขาบอกจะได้เร่งประสานงานเข้าให้ข้อมูล และส่งมอบเบาะแสทั้งหมด นำไปสู่การสืบสวนข้อเท็จจริง และปกป้องงบประมาณของ กทม. ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง